รีเซต

แก้ปัญหาฟันเหลือง ด้วย 10 อาหารช่วยให้ฟันขาวโดยธรรมชาติ

แก้ปัญหาฟันเหลือง ด้วย 10 อาหารช่วยให้ฟันขาวโดยธรรมชาติ
waramai
21 เมษายน 2560 ( 14:43 )
9.4K

สาวๆ คนไหนที่อยากมีฟันขาวเป็นธรรมชาติ วันนี้เรามีอาหารที่ช่วยให้ฟันขาวมาบอกกันค่ะ เพราะการที่เรามีฟันขาว ช่วยให้เราดูดีขึ้นมากเลยทีเดียว แต่ในปัจจุบัน เรากลับเลือกกินอาหารที่ส่งผลต่อสีฟันของเราทั้งนั้นค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ ขนมต่างๆ ที่ทำให้สีฟันของเราไม่ขาวอย่างที่ควรจะเป็น และทำให้สาวๆ หลายคน เลือกที่จะไปฟอกสีฟัน เพื่อให้ฟันขาวนั่นเอง

 

 

แต่วันนี้ Women Society ได้คัดเลือก 10 อาหาร ที่ช่วยฟอกฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติ รวมถึงยังช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคต่างๆ กับช่องปากของเราด้วยค่ะ เรียกได้ว่า อาหารทั้ง 10 อย่างนี้ นอกจากจะช่วยให้ฟันขาวแล้ว ยังช่วยป้องกันโรคได้อีกด้วย ซึ่งอาหารทั้ง 10 อย่างที่ว่านี้ จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

 

เซเลอรี่ (ขึ้นฉ่ายฝรั่ง)

เซเลอรี่ถือเป็นอาหารที่มีเส้นใยสูง ซึ่งเส้นใยเหล่านี้ มีส่วนช่วยในการขัดฟันให้ขาวได้ค่ะ นอกจากนั้นเซเลอรี่ยังเต็มวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการป้องกันโรคเลือดออกตามไรฟันและโรคเหงือกอื่นๆ ได้ค่ะ อีกทั้งเซเลอรี่ยังมีแคลอรี่ต่ำ ทำให้สาวๆ หลายคนเลือกกินเซเลอรี่เมื่อต้องการลดน้ำหนักได้อีกด้วย

 

 

แครอท

เนื้อสัมผัสของแครอทมีส่วนช่วยอย่างมากในการขจัดคราบหินปูนหรือคราบพลัคค่ะ ซึ่งคราบหินปูนที่เกาะฟันของเราถือเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดฟันผุได้ นอกจากนี้ วิตามินและสารแคโรทีนในแครอท ยังช่วยให้ผิวของเราสวย เปล่งปลั่งขึ้นอีกด้วย สาวๆ คนไหนที่นิยมความขาว ทั้งฟันขาวและผิวขาว อย่าได้พลาดการกินแครอทเป็นอันขาดค่ะ

 

 

มิ้นต์ (สะระเหน่)

ใบมิ้นต์หรือในสะระเหน่ ช่วยให้ลมหายใจของเราสดชื่นค่ะ สังเกตได้ว่าเรามักจะเห็นยาสีฟันผสมมิ้นต์อยู่เสมอๆ ในท้องตลาด ซึ่งช่วยในการลดกลิ่นปากได้ เพราะใบมิ้นต์สามารถช่วยลดแบคทีเรียในช่องปาก ซึ่งเป็นสาเหตุให้เราเกิดกลิ่นปากค่ะ นอกจากใบมิ้นต์แล้ว การกินใบโหระพา ก็ให้สรรพคุณเหมือนใบมิ้นต์เช่นเดียวกันค่ะ

 

 

แอปเปิ้ล

ไม่ว่าจะเป็นแอปเปิ้ลแดงหรือเขียว ก็ช่วยทำให้ฟันขาวได้ค่ะ เพราะแอปเปิ้ลช่วยในเรื่องของการลดหินปูนในช่องปาก และยังอุดมไปด้วยกรดมาลิก ที่ทำให้ฟันขาวได้อีกด้วย นอกจากนี้แอปเปิ้ลยังถือเป็นผลไม้ที่ช่วยลดความอ้วนและป้องกันโรคหวัดได้อีกด้วยค่ะ

 

 

กระเทียม

ถึงแม้ว่าหลังจากกินกระเทียม เราจะมีกลิ่นปากอยู่ซักหน่อย แต่ประโยชน์ของกระเทียมในการดูแลช่องปากของเรา ก็มีมากจนทำให้ลืมเรื่องกลิ่นไปเลยค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยให้ฟันของเราขาวอย่างเป็นธรรมชาติแล้ว กระเทียมยังช่วยลดอาการเจ็บปวดอันเกิดจากโรคเหงือกและฟัน รวมถึงยังช่วยป้องกันโรคเหงือกไม่ให้กลับมาเยือนเราได้อีกด้วยค่ะ

 

 

ชีส

ชีสแสนอร่อยโดยเฉพาะเชดด้าชีส อุดมไปด้วยแคลเซียมทีี่ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันของเราให้แข็งแรง อีกทั้งเชดด้าชีส ยังทำหน้าที่เป็นชั้นฟิล์มบางๆ ช่วยป้องกันไม่ให้กรดต่างๆ เข้ามาทำร้ายฟันให้สึกกร่อนได้ค่ะ

 

 

สับปะรด

กรดมาลิกในสับปะรดช่วยให้ฟันขาวได้ เช่นเดียวกับการกินแอปเปิ้ลค่ะ แต่ที่พิเศษมากกว่านั้น คือในสับปะรด ยังอุดมไปด้วยเส้นใยอาหารที่ช่วยขจัดคราบหินปูน แลัวิตามินซีในสับปะรด ยังช่วยลดการเกิดโรคเหงือกอีกด้วย ที่สำคัญกินสับปะรดแล้ว ไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้สาวๆ ต้องกลุ้มใจค่ะ

 

 

บล็อคโคลี่

บล็อคโคลี่เต็มไปด้วยธาตุเหล็ก ซึ่งช่วยลดการเกิดฟันผุและช่วยให้ฟันขาวขึ้นได้อีกด้วย รวมถึงบล็อคโคลี่ยังเหมาะกับสาวๆ ในช่วงมีประจำเดือนอีกด้วยค่ะ และแน่อนว่าการกินบล็อคโคลี่ ก็ไม่ทำให้น้ำหนักเราเพิ่มเหมือนกัน สาวๆ ที่กำลังมีปัญหากับอาการน้ำหนักเกิน สามารถเลือกกินบล็อคโคลี่ได้เลย เพราะนอกจากจะช่วยให้ฟันขาวได้แล้ว ยังช่วยลดน้ำหนักได้อีกทางหนึ่งค่ะ

 

 

สตรอเบอร์รี่

สตรอเบอร์รี่รสเปรี้ยวอมหวาน เป็นผลไม้อีกชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยกรดมาลิกซึ่งช่วยให้ฟันขาวได้ รวมถึงในสตรอเบอร์รี่ ยังเต็มไปด้วยวิตามินซีที่ป้องกันการเกิดโรคเหงือกและฟัน อีกทั้งสตรอเบอร์รี่ยังเป็นผลไม้ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ หากสาวๆ ต้องการลดความอ้วนค่ะ

 

 

พาร์สลีย์

เช่นเดียวกับมิ้นต์ เพราะพาร์สลีย์ช่วยให้ลมหายใจของเราสดชื่นและช่วยกำจัดแบคทีเรียในช่องปากซึ่งเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้ค่ะ สาวๆ คนไหนที่อยากฟันขาวและลมหายใจหอมสดชื่น อย่าลืมลองกินพาร์สลีย์ ยิ่งได้กินก่อนเข้านอนซักหน่อย จะช่วยลดกลิ่นปากในตอนเช้าหลังจากตื่นนอนได้ค่ะ

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 อาหารกินแล้วหน้าใส บำรุงผิวให้เปล่งปลั่งจากภายในแค่กินเป็นประจำ

10 เครื่องดื่มลดพุง แคลอรีต่ำ ไม่ทำให้อ้วน ดื่มแล้วดีต่อพุง!

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอพพลิเคชั่น

TrueID ApplicationAdd friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง