รีเซต

ใช้ดีบอกต่อ! 10 เจลว่านหางจระเข้ ยี่ห้อไหนดี ปังๆ ทาแล้วชุ่มฉ่ำ สดชื่นผิวมาก!

ใช้ดีบอกต่อ! 10 เจลว่านหางจระเข้ ยี่ห้อไหนดี ปังๆ ทาแล้วชุ่มฉ่ำ สดชื่นผิวมาก!
p.paye
18 มกราคม 2567 ( 17:00 )
960.9K
26

     เจ้า เจลว่านหางจระเข้ หรือ Aloe Vera Gel ที่เราเรียกกันจนคุ้นปาก สรรพคุณของมันนั้นดีเกินราคา ทั้งช่วยลดอาการอักเสบต่างๆ บำรุงผิวให้ชุ่มชื่นขั้นสุด ทาได้ตัวตั้งแต่เส้นผมจรดปลายเท้า จะผิวหน้าหรือจะผิวกายก็ได้หมด แถมราคายังไม่แพง ทำให้เจ้าผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ฮอตฮิตและบรรดาสาวๆ พากันติดกันเป็นแถวๆ ณ ปัจจุบันได้มีหลากหลายรูปแบบให้สาวๆ ได้ทดลองใช้กันแบบจุใจ ไม่ว่าจะเป็นเจลธรรมดารูปแบบกระปุก สเปรย์ หรือมาส์ก ฯลฯ แล้วจะเลือกเจลว่านหางจระเข้ ยี่ห้อไหนดี เราคัดมาให้แล้ว! งานนี้สาวๆ ได้ควักเงินออกจากกระเป๋ากันอีกแล้วล่ะค่ะ

 


5 ประโยชน์ของ เจลว่านหางจระเข้ ช่วยเรื่องอะไรบ้างนะ

  1. ช่วยรักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวก
    เมื่อผิวโดนความร้อนจะอักเสบ บวม แดง ซึ่งความชุ่มชื่นของเจลว่านหางจระเข้จะช่วยปลอบประโลมผิวได้ดีสุดๆ ทำให้อาการเหล่านั้นลดลง ช่วยให้แผลหายเร็ว แถมยังลดความเสี่ยงการเกิดแผลเป็นอีกด้วยนะคะ

  2. ช่วยรักษาผิวหนังไหม้แดด
    หน้าร้อนคือ Summer แต่แดดแรงเว่อร์ๆ คือเมืองไทย! ใครโดนแดดไม่พักจนผิวไหม้ แนะนำให้เอาเจลว่างหางจระเข้ไปแช่เย็นให้ฉ่ำๆ โดนแดดมาเมื่อไหร่โปะไปเลย สบายผิวสุดๆ ค่ะขอบอก แถมสมัยนี้เจลว่างหางจระเข้ยังมีสารบำรุงที่ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำได้เร็วขึ้นด้วยนะคะ

  3. ช่วยรักษาแผลที่เกิดจากของมีคม รอยถลอกต่างๆ
    การทาเจลว่านหางจระเข้จะช่วยให้รอยแผลสมานตัวได้ดี ลดความเสี่ยงการเกิดแผลเป็นได้ดีเชียวล่ะ โดยเฉพาะรอยแผลที่ไม่ใหญ่มาก ไม่ลึกมาก จะเห็นผลได้ชัดเจนค่ะ

  4. ช่วยให้ผิวสวย ไม่มันง่าย
    ปัญหาโลกแตกของผู้หญิงเราคือสมดุลน้ำหล่อเลี้ยงผิว บ้างก็แห้งไป บ้างก็มันไป สำหรับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเรา เจลว่างหางจระเข้เป็นตัวบำรุงที่กำลังดีเลยค่ะ เพราะช่วยให้ผิวชุ่มชื่น แต่ไม่เหนอะหนะจนเกินไป และยังช่วยให้จุดด่างดำต่างๆ จางไวขึ้นด้วยค่ะ

  5. ช่วยบำรุงเส้นผม
    นอกจากบำรุงผิว เจลว่านหางจระเข้ยังบำรุงผมได้ด้วยนะคะ ใครที่ผมแห้งเสีย โดนแดดจัด หรือผ่านการทำเคมีมาบ่อยๆ ลองใช้เจลว่านหางจระเข้บำรุงเฉพาะปลายผมดูสิคะ ผมจะเงาสวยขึ้นผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

 

เจลว่านหางจระเข้ ยี่ห้อไหนดี

 

 1. เจลว่านหางจระเข้ : Nature Republic Aloe Vera 92% Soothing gel 

 

 

     กระปุกนี้ประกอบไปด้วยเจลว่านหางจระเข้ 92% ค่ะ ส่วนอีก 8% นั้นจะเป็น น้ำ แอลกอฮอล์ และสารให้ความชุ่มชื้นลดการอักเสบรวมถึง Antioxidant ซึ่งเป็นสารต่อต้านอนุมูลอิสระนั่นเองค่ะ เนื้อของเจลแบรนด์นี้กำลังดีค่ะ ไม่เหนียวเหนอะจนรำคาญ เมื่อทาแล้วรู้สึกชุ่มชื้นผิว ยิ่งแช่เย็นด้วยล่ะก็ ยิ่งฟิน! ส่วนเรื่องกลิ่น มีกลิ่นหอมเพราะมีแอลกอฮอล์ผสมอยู่แต่ก็ไม่แรงจนเกินไปค่ะ สำหรับสาวๆที่ผิวแพ้ง่าย อาจลองเทสต์ที่ส่วนอื่นดูก่อนก็ได้ค่ะ

  • ราคา 199 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน Nature Republic

 

 2. เจลว่านหางจระเข้ : The Saem Jeju Fresh Aloe Soothing Gel 99%

 

 

     อีกหนึ่งแบรนด์เกาหลีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก สำหรับตัวผลิตภัณฑ์นี้เป็นกระปุกเช่นเดียวกับตัวแรกเลยค่ะ สำหรับเนื้อเจล ให้ความรู้สึกไม่แตกต่างจากตัวอื่นๆมากนัก ให้ความชุ่มชื้นได้ดีและมีกลิ่นหอมที่กำลังโอเคค่ะ

  • ราคา 200 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน The Saem

 

3. เจลว่านหางจระเข้ : Uderma Aloe Peptide Soothing Gel

 

 

     เจลว่านหางเจนใหม่! บอกเลยต้องตัวนี้ Uderma เค้าเป็นเจลว่านหางจระเข้สกัดเข้มข้น 99.7% ผสมกับโปรตีนเปปไทด์ ซื้อ 1 ได้ถึง 2กันเลย! ซึ่งใครที่ผิวไม่แข็งแรง แห้งกร้าน มีริ้วรอย บอกเลยว่าตัวนี้ต้องจัด! เพราะโปรตีนเปปไทด์ จะช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจน อิลาสติน ช่วยบำรุงผิวให้ผิวเนียนเรียบ ผิวพรรณเต่งตึงขึ้น ทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยให้แลดูจางลงด้วย และยังมีสารสกัดจากใบบัวบก ที่ช่วยปลอบประโลมผิว เจลว่านหางจระเข้ตัวนี้ยิ่งช่วยลดการอักเสบ การระคายเคืองของผิวจากแสงแดด และมลภาวะได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ! นอกจากนี้ใครที่อยากฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ หรืออยากเติมน้ำให้ผิวฉ่ำเด้งกว่าเดิม เค้าก็ยังมีเจลว่านหางจระเข้อีก 2 สูตรที่ตอบโจทย์ อย่าง Uderma Aloe Multivitamins Soothing Gel ช่วยเรื่องกระจ่างใส และ Uderma Aloe Hya Soothing Gel ช่วยเรื่องผิวที่ขาดน้ำมากๆ อยากบำรุงผิวให้สวยใสแบบไหนก็เลือกซื้อเลือกใช้กันได้เลยค่า

  • ราคา 199 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน Watsons
  • อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Uderma Aloe Peptide Soothing Gel

 

4. เจลว่านหางจระเข้ : Innisfree Aloe Revital Soothing Gel 93%

 

 

     คราวนี้มาในรูปแบบหลอด ลักษณะคล้ายกับโฟมล้างหน้า แต่ข้างในก็ยังคงเป็นเนื้อเจลใสไม่ต่างจากสองกระปุกบนค่ะ เนื้อเจลตัวนี้แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะ และที่สำคัญคือไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมอีกด้วย สาวๆคนไหนเป็นสาวกแบรนด์นี้ก็น่าหามาลองใช้ดูนะคะ

  • ราคา 280 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน Innisfree

 

 5. เจลว่านหางจระเข้ : Vitara Aloe Vera Gel 99.5% 

 

 

     สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีเนื้อเจลที่ค่อนข้างเหนียวสักเล็กน้อยแต่ให้ความชุ่มชื้นได้ไม่แพ้ตัวอื่น อาจจะไม่เหมาะกับสาวๆที่ไม่ชอบความเหนียวเหนอะ นอกจากนี้เจ้าตัวนี้ยังมีแอลกอฮอล์เป็นส่วนประกอบ สาวๆคนไหนสุ่มเสี่ยงที่จะมีอาการแพ้ แนะนำให้ลองทาที่ส่วนอื่นดูก่อนก็ได้หรือจะทาแค่เฉพาะผิวกายก็โอเคค่ะ

  • ราคา 175 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาใหญ่ๆทั่วไป

 

 6. เจลว่านหางจระเข้ : Banana Boat Aloe Vera Gel

 

 

     ขึ้นชื่อเรื่องกันแดด แต่อาฟเตอร์ซันเจล เจลว่านหางจระเข้ก็ไม่น้อยหน้านะคะ แต่มีส่วนผสมของน้ำหอมและแอลกอฮอล์ นอกจากนี้ยังมีสีผสมอยู่นิดหน่อย สาวๆคนไหนผิวแพ้ง่าย ควรใส่ใจกับข้อนี้ซักนิดนึงนะคะ แต่ถ้าเรื่องทาหลังออกแดดเสร็จ บอกเลยว่าให้ความชุ่มชื้นสุดยอด!

  • ราคา 350 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons

 

 7. เจลว่านหางจระเข้ : Naturals by Watsons Aloe Vera Soothing Gel

 

 

     จุดเด่นของเจ้าเจลว่านหางจระเข้หลอดนี้คือ นอกจากจะประกอบไปด้วยว่านหางจระเข้แล้ว ยังมีส่วนผสมของชาเขียว กลิ่นแตงกวา และน้ำมันอะโวคาโด ให้กลิ่นหอมอ่อนๆกำลังดี ไม่เหนียวเหนอะจนรู้สึกรำคาญอีกด้วยค่ะ น่าสนสุดๆ

  • ราคา 250 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons

 

 8. เจลว่านหางจระเข้ : Smooto Aloe-E Snail Bright Gel 99.5%

 

 

     ถูกและดียังมีอยู่จริงค่ะ นอกจากนั้นยังหาซื้อง่ายมากเพราะมีขายอยู่ใน 7-11 ค่ะ แต่ที่น่าสนใจกว่าชิ้นไหนก็คือไม่มีแอลกอฮอล์ค่ะ เหมาะสุดๆสำหรับสาวๆคนไหนที่กังวล กลัวว่าจะแพ้หรือเปล่า เจ้าผลิตภัณฑ์ตัวนี้ประกอบไปด้วย ว่านหางจระเข้ถึง 99.5% ส่วนที่เหลือคือ วิตามิน E เมือกหอยทาก และ ไฮยาลูรอน ค่ะ ว่าแล้วก็แวะเซเว่นก่อนกลับบ้านวันนี้เลยค่ะ!

  • ราคา 49 บาท หาซื้อได้ที่ 7-11

 

 9. เจลว่านหางจระเข้ : Pharmacok’f Burnova Gel Plus 99.5% 

 

 

     ตัวนี้บอกเลยค่ะว่าเป็นตัวที่เหล่าบิวตี้บล๊อกเกอร์หลายคนต่างแนะนำ ด้วยส่วนผสมที่ดูเป็นธรรมชาติซึ่งประกอบไปด้วยว่านหางจระเข้ 99.5% ส่วนอีก 0.5% เป็นสารสกัดจากแตงกวาและสารสกัดจากใบบัวบกซึ่งมีส่วนช่วยทั้งเพิ่มความชุ่มชื่นและลดรอยดำ ดังนั้นจึงไม่แปลกค่ะที่มีแต่คนรีวิวเจ้าตัวนี้และถูกใจกันทั้งนั้น เนื้อเจลไม่แตกต่างกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นมากนัก เชื่อว่าหากสาวๆได้ลองใช้ ต้องถูกใจเป็นอย่างแน่นอนค่ะ

  • ราคา 40-60 บาท หาซื้อได้ที่ร้านขายยาทั่วไป

 

 10. เจลว่านหางจระเข้ : Watsons Hydrating after sun body gel

 

 

     เจ้าเจลว่านหางตัวนี้สำหรับทาผิวกายหลังออกแดดโดยเฉพาะค่ะ ส่วนผสมหลักๆประกอบไปด้วย ว่านหางจระเข้ 80% ส่วนอีก 20% คือสารให้ความชุ่มชื่น น้ำ แอลกอฮอล์และน้ำหอม สำหรับสาวๆที่ชื่นชอบในความหอม บอกเลยว่าเจ้าตัวนี้ให้กลิ่นหอมกำลังดีทีเดียวเชียวล่ะค่ะ เนื้อเจลโอเค ไม่เหนียวเหนอะเกินไป รู้สึกดีเวลาทาหลังออกแดดมาแบบสุดๆ

  • ราคา 160-180 บาท หาซื้อได้ตาม Watsons

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

 

บทความที่เกี่ยวข้อง