รีเซต

รวม 4 สูตรดูแลผมทุกประเภท ให้สวยจัดทรงง่าย ด้วยสมุนไพรในครัว

รวม 4 สูตรดูแลผมทุกประเภท ให้สวยจัดทรงง่าย ด้วยสมุนไพรในครัว
waramai
13 กันยายน 2559 ( 18:30 )
9.9K

สาวๆ เคยมีปัญหาเรื่องเส้นผมบ้างหรือเปล่าคะ ทั้งผมร่วง ผมแตกปลาย หรือแม้กระทั่งจัดทรงยาก เหล่านี้ล้วนเป็นปัญหาที่ทำให้สาวๆ ต้องกลุ้มใจและขาดความมั่นใจทุกครั้งที่ต้องอวดเส้นผมของตัวเอง Women Society ขอพาสาวๆไปรู้จักกับสูตรการแก้ปัญหาเส้นผมแบบง่ายๆ ด้วยสมุนไพรที่หาได้ในครัวกันค่ะ

 

1. ผมแห้ง
สาวผมแห้งมักจะมีปัญหาการหวีจัดทรงยากรวมถึงหนังศีรษะจะแห้งและเป็นรังแคได้ง่าย สาวๆ ที่มีผมแห้งจึงควรต้องหมั่นบำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันมะกอกค่ะ เพียงแค่ใช้น้ำมันกอก 2 -3 ช้อนโต๊ะ นำมานวดให้ทั่วหนังศรีษะ แล้วใช้ขนหนูชุบน้ำอุ่นบิดให้หมาดพันศรีษะ ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วสระผมด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง จะช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื้นขึ้นค่ะ

 

2. ผมมัน
สาวผมมันมักจะต้องเจอปัญหาเส้นผมมากมายเลยค่ะ ทั้งรังแค มีอาการคัน รวมถึงผมร่วง ซึ่งการรักษาความสะอาดและความมันคือสิ่งที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ ซึ่งสูตรที่เรานำมาฝากกันนี้ ทำได้ง่ายๆ เพียงแค่มี ไข่ขาวและน้ำอุ่นเท่านั้น โดยใช้ไขข่าว 1 ฟองตีผสมกับน้ำอุ่นครึ่งถ้วย หมักให้ทั่วศรีษะแล้วทิ้งไว้ 8-10 นาที จากนั้นล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดความมันบนหนังศรีษะได้ค่ะ

 

3. ผมร่วง
สาวๆ ที่มีปัญหาผมร่วงอาจเกิดจากปัจจัยหลายอย่างค่ะ บางคนอาจเกิดจากความเครียดหรืออาจเกิดจากสภาพเส้นผมจริงๆ ก็เป็นได้ แต่ไม่ว่าจะเกิดจากปัจจัยใดก็ตาม เราก็มีวิธีแก้มาให้ค่ะ เพียงแค่นำเนื้อว่านหางจระเข้มาล้างน้ำให้สะอาดจนหมดยาง ปั่นให้ละเอียดจนมีลักษณะเป็นเนื้อเจล หมักไว้ให้ทั่วศรีษะพร้อมใช้ผ้าขนหนูคลุมทับ ทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงจากนั้นจึงสระผมตามปกติ เพียงเท่านี้อาการผมร่วงจะหมดไปค่ะ

 

4. ผมแตกปลาย
อีกปัญหาที่สาวๆ หลายคนกำลังเผชิญอยู่ค่ะ นั่นก็คือ ผมแตกปลาย ซึ่งส่วนมากมักเกิดกับสาวๆ ที่ชอบทำสีผม หรือใช้ความร้อนสูงกับเส้นผม ซึ่งถ้าอยากให้ผมกลับคืนสู่สภาพที่ดีดังเดิม ควรใช้ไข่แดงผสมน้ำผึ้งค่ะ เพียงแค่ใช้ไข่แดง 2 ฟอง ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา แล้วหมักให้ทั่วศรีษะ คลุมด้วยผ่าขนหนูแล้วทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที จากนั้นสระผมตามปกติ ทำเป็นประจำทุกสัปดาห์ก็จะช่วยปรับสภาพเส้นผมให้ดีได้เหมือนเดิมค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

4 สูตรหมักผม ใช้ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง! ขจัด 4 ปัญหาผมเสีย ผมมัน ผมแห้ง!

 

ต้องอ่าน! 6 วิธีรักษาอาการ ผมร่วง ผมบาง แบบเบื้องต้นด้วยตัวเอง!

 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง