รีเซต

5 น้ำ ที่ควรดื่มตอนเช้า เพื่อการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น!

5 น้ำ ที่ควรดื่มตอนเช้า เพื่อการเริ่มต้นวันใหม่อย่างสดชื่น!
Faii_Natnista
30 มกราคม 2561 ( 16:00 )
136.6K
1

     หากรู้สึกว่าเช้านี้ สมองมันตื้อๆ เหนื่อยล้า แถมร่างกายยังไม่กระฉับกระเฉงเอาซะเลย ลองคิดดูค่ะว่า เมื่อเช้าคุณกินอาหารเช้าแล้วหรือยัง?! เพราะแน่นอนว่า อาหารเช้า เป็นตัวเพิ่มพลังงาน ที่ร่างกายจะขาดไม่ได้เลยล่ะค่ะ แต่สำหรับใครที่ไม่ชอบกินอาหารเช้า จะลองหันมาดื่ม 5 น้ำเพื่อสุขภาพนี้ทุกเช้า ก็ช่วยรีเฟรชร่างกายให้สดชื่น ตื่นตัว พร้อมเริ่มต้นวันใหม่ได้ดีไม่แพ้กัน!

 

1. น้ำเปล่า

 


 

     ตื่นมาเช้านี้ คว้าน้ำเปล่ามาดื่มก่อนเป็นอย่างแรกเลยค่ะสาวๆ เพราะน้ำเปล่าไม่เพียงเป็นน้ำที่ไม่มีแคลอรี ซึ่งไม่เพิ่มน้ำหนักให้สาวๆ แน่นอนแล้ว น้ำเปล่ายังถือเป็นน้ำที่ดีต่อสุขภาพที่สุด! โดยน้ำเปล่าจะช่วยเติมความชุ่มชื่นให้กับผิวของคุณหลังจากที่ต้องสัมผัสอากาศในห้องแอร์มาทั้งคืน แถมยังช่วยกระตุ้นกระบวนการเผาผลาญของคุณให้ทำงานอย่างเต็มที่ในตอนเช้าอีกด้วย หากอยากให้รู้สึกสดชื่นอีกนิด สาวๆ อาจจะหั่นเลมอนเป็นแผ่นบางๆ ใส่ลงไปเพื่อเพิ่มรสชาติด้วยก็ได้นะ!

 

2. สมูทตี้ผลไม้

 


 

     หากอยากเพิ่มสารอาหารให้ร่างกายในตอนเช้า รองท้องเบาๆ ก่อนออกไปหาข้าวเช้ากิน สมูทตี้ผลไม้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าลองไม่น้อยค่ะ เพราะนอกจากในผลไม้ที่เรานำมาทำสมูทตี้จะมีวิตามินที่ดีต่อร่างกายหลากชนิดแล้ว ยังสมูทตี้ยังแคลอรีน้อย ไม่ทำให้พุงป่องแต่เช้าอีกด้วยล่ะ! สำหรับสมูทตี้ผลไม้นั้นสาวๆ สามารถทำดื่มเองได้ตอนเช้า ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเลยล่ะค่ะ หากอยากได้สูตรสมูทตี้ง่ายๆ เราก็มีมาฝากกันนะ >> 7 สูตรสมูทตี้ทำง่าย รสชาติอร่อย แถมไม่ต้องกลัวอ้วน!

 

3. น้ำส้มคั้น

 


 

     เห็นเป็นน้ำธรรมดาๆ แต่บอกเลยว่า ประโยชน์ของน้ำส้มคั้นไม่ธรรมดาจริงๆ ค่ะ เพราะส้มอุดมไปด้วยวิตามินซี และสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งช่วยต้านมะเร็งได้เป็นอย่างดี จะกินคู่กับอาหารเช้าไหนๆ ก็สบายท้องค่ะ เพราะน้ำส้มคั้น 1 แก้ว (8 ออนซ์) มีเพียง 115 แคลอรีเท่านั้นล่ะ!

 

4. น้ำมะเขือเทศ

 


 

     ใครที่อยากได้อาหารเช้าเบาๆ เป็นน้ำซักแก้ว อย่าเพิ่งหันไปหากาแฟค่ะ ลองเปลี่ยนมาทำน้ำมะเขือเทศดื่มแทนกันดีกว่า! เพราะนอกจากมะเขือเทศจะไม่อ้วนเท่าชา กาแฟทั้งหลายแล้ว น้ำมะเขือเทศยังอุดมไปด้วยไลโคปีน สารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการเกิดมะเร็ง และช่วยให้หัวใจและปอดแข็งแรงขึ้นอีกด้วย!

 

5. นมไขมันต่ำ (1% Low-Fat)

 


 

     นมไขมันต่ำ แม้จะมีแคลอรีน้อย แต่สารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายไม่ได้น้อยตามไปด้วยเลยล่ะค่ะ เพราะในนมไขมันต่ำมีทั้งไขมันที่จำเป็น โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ที่ช่วยเพิ่มพลังงานยามเช้าให้เราได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญนมยังช่วยให้เรารู้สึกอิ่มท้อง ไม่รู้สึกหิวจนต้องลุกไปหาขนมกินระหว่างทำงานแน่นอนค่า

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

สวยว้าว! ด้วยน้ำมะนาว ดื่มแล้วช่วยลดสิว ลดความอ้วนได้

6 เครื่องดื่มลดพุง คลายร้อนได้ อร่อยด้วย

10 สูตรสมูทตี้หน้าตาดูดี ทำง่ายแถมยังอร่อยลงตัว!

14 สูตร ‘สมูทตี้’ ของกาละแมร์ พัชรศรี รสชาติดี มีประโยชน์เพียบ!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net




 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง