รีเซต

ท้องเล็กมาก! แนน ชลิตา ตั้งท้องได้ 7 เดือนแต่ยังดูฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ

ท้องเล็กมาก! แนน ชลิตา ตั้งท้องได้ 7 เดือนแต่ยังดูฟิตแอนด์เฟิร์มสุดๆ
Pookie Chan
27 พฤศจิกายน 2558 ( 12:35 )
6.3K

 

      ไม่บอกก็แทบไม่รู้เลยว่า แนน ชลิตา จะกำลังตั้งครรภ์อยู่ เพราะขนาดท้องยังเล็กมากๆ ด้วยความฟิตแอนด์เฟิร์มจากการเล่นโยคะซึ่งเธอทำอย่างจริงจังมาตลอดตั้งแต่ก่อนตั้งท้องซะอีก ทำให้แม้จะตั้งครรภ์ได้ 7 เดือนแล้วแต่รูปร่างก็ดูแทบไม่เปลี่ยนไปจากเดิมเลยทีเดียวค่ะ เธอเลยสามารถแต่งตัวสวยชิคได้หลากหลาย ไม่จำกัดว่าต้องใส่แต่เสื้อคลุมคนท้องเท่านั้น ซึ่งถ้าหากใครไม่รู้มาก่อนคงดูไม่ออกเลยทีเดียวค่ะว่าเธอกำลังจะได้เห็นหน้าเจ้าตัวเล็กในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้แล้ว!

 

 




 

     รูปร่างของเธอถือเป็นเครื่องพิสูจน์ได้ดีเลยค่ะ ว่าโยคะนั้นช่วยให้ทุกคนสุขภาพดีและหุ่นดีได้จริงๆ ดูอย่างพี่หนูแหม่ม สุริวิภาก็เป็นอีกคนที่หลงรักโยคะ แม้จะมีหุ่นพลัสไซส์แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค สามารถเล่นโยคะท่ายากได้สบายๆ เลยล่ะค่า (คลิกอ่าน รวมสุดยอดโยคะท่ายากของหนูแหม่ม สุริวิภา ไอดอลดาราสุขภาพดีแบบฉบับพลัสไซส์!)

 

     ซึ่งสำหรับแนน ชลิตาแล้ว โยคะยังมีดีอีกข้อก็คือ ช่วยให้เธอรู้สึกดีกับตัวเอง จากที่เคยเป็นสาวขี้อาย ก็กลายเป็นมีความกล้า มั่นใจในตัวเองมากขึ้น ดังนั้นหากใครที่อยากดูดีแบบเธอ หรือตั้งใจจะมีลูกในอนาคตแต่ไม่อยากให้หุ่นเสียล่ะก็ ต้องมาหัดเล่นโยคะกันไว้แต่เนิ่นๆ นะคะ ส่วนใครที่กำลังตั้งครรภ์ก็สามารถเล่นโยคะได้ แต่ *ควรปรึกษาแพทย์และอยู่ในความดูแลของครูผู้เชี่ยวชาญ* ก็จะช่วยให้หุ่นกระชับและคลอดง่ายขึ้นเช่นกันค่ะ 

 

 


 

Prasarita padottanasana ท่านี้คุณแม่ตั้งครรภ์สามารถฝึกได้ค่ะ เป็นท่าที่ค่อนข้างมั่นคงเพราะมือและเท้าอยู่ที่พื้น วิธีฝึกก็คือ กางขาออกกว้างประมาณ4ฟุต ปลายเท้าส้นเท้าอยู่ในแนวเดียวกัน ยืดและพับลำตัวลงไป พยามยืดหลังให้ตรงนะคะ จนกระทั่งมือถึงพื้น หายใจเข้าอีกทีก่อนวางหัวลงไปเบาๆที่แมทค่ะ กางนิ้วออกให้กว้างที่สุด คอกับศีรษะตั้งตรงนะคะ อย่าถ่ายนำ้หนักมาที่หัว นำ้หนักอยู่ที่ขาทั้ง2ข้าง ยืดขาและข้อเท้าด้านในให้ตรง หายใจปกติค่ะ ตอนออกจากท่าก็เช่นกัน หายใจเข้า ออก แล้วเอามือจับเอว ค่อยๆยืดตัวขึ้นมาหายใจเข้าอีกทีแล้วหายใจออกค่ะ #nan_prenatalyoga #29weekspregnant

A video posted by Chalita Fuangaromya (@nan_chalita) onNov 25, 2015 at 5:39pm PST


 

Camel pose ท่านี้สำหรับคุณแม่ที่เคยฝึกแล้วสามารถทำได้จนกระทั่งคลอดเลยค่ะ ช่วยยืดกระดูกสันหลัง และลำตัวส่วนหน้า รวมถึงเป็นการเปิดหน้าอกและหัวไหล่ด้วย วิธีฝึกคือ ชันเข่าขึ้น ความกว้างเท่ากับหัวไหล่ ยืดลำตัวขึ้น กดและดันกระดูกก้นกบไปด้านหน้า แอ่นลำตัวไปด้านหน้า แอ่นจากสะโพกไปแล้วค่อยๆวางมือไปที่ฝ่าเท้า ทิ้งศีรษะสบายๆ ยืดกระดูกหน้าอกไปทางเพดาน หายใจเข้าออกปกติค่ะ เวลาออกจากท่าก็หายใจเข้าก่อน ค่อยๆขึ้นมาเป็นท่านั่งชันเข่านะคะ #nan_prenatalyoga #27weekspregnant #ขออภัยเสียงทำกับข้าวบ้านข้างๆดังมว้าก

A video posted by Chalita Fuangaromya (@nan_chalita) onNov 12, 2015 at 5:58pm PST


 

Trikonasana สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ ท่านี้สามารถฝึกได้จนกระทั่งคลอดเลยนะคะ ช่วยพัฒนาเท้าและขาให้แข็งแรง ยืดลำตัวตอนกลางทำให้มีพื้นที่สำหรับเบบี๋ได้มากขึ้น วิธีฝึก ยืนให้ส้นเท้าปลายเท้าอยู่ในแนวเดียวกันประมาณ3ฟุต ขยับเท้าซ้ายเข้าหาตัว เท้าขวาประมาณ90องศา ยืดแขนออกไประดับหัวไหล่ หายใจออก ยึดลำตัวพร้อมสะโพก จากซ้ายไปขวา พร้อมวางมือไปที่แมท หลังเท้าขวาถ้าไม่ถึงสามารถจับที่ข้อเท้าขวาได้ค่ะ นำ้หนักอยู่ที่ขาทั้ง2ข้าง ไม่ลงข้อมือนะคะแขนบนยืดขึ้นตามองมือบน ยืดลำคอออกจากหัวไหล่ ค้างท่าตามสบาย หายใจเข้าออกปกติ ออกจากท่าก็ดึงสะโพกกลับมาแล้วหายใจเข้า แล้วก็ทำอีกข้างนึงค่ะ #nan_prenatalyoga #27weekspregnant

A video posted by Chalita Fuangaromya (@nan_chalita) onNov 6, 2015 at 7:20pm PST


 

I celebrate my 7 months preggy with my handstand,it’s hard than usual ท่านี้แนนเซฟตัวเองด้วยการมากระโดดใกล้กำแพง การกระโดดก็จะแตกต่างจากเดิม คือแยกขา ให้มีที่สำหรับเบบี๋จะได้ไม่อึดอัด แยกมือให้กว้างกว่าเดิมด้วย ส่วนหลักการในการกระโดดเหมือนเดิมค่ะ กระโดดให้ก้นสูง ถ่ายนำ้หนักมาที่หัวไหล่ เมื่อbalance ใน half handstand ได้แล้วค่อยๆยืดขาขึ้น ลำตัวอยู่นิ่งๆนะคะ #28weekspregnant #nan_prenatalyoga #nan_yogapractice clip by @nottvorarit

A video posted by Chalita Fuangaromya (@nan_chalita) onNov 13, 2015 at 7:09pm PST


 

Dropping back practice on 29 weeks preggy ในช่วงตั้งครรภ์ไตรมาสแรกแนนไม่ได้ฝึก drop back นะคะ เพราะเบบี๋อยู่ในจุดที่ฝึกแล้วอึดอัด แต่พอช่วงปลายไตรมาส2 ก็กลับมาฝึกได้เหมือนเดิม สำหรับคุณแม่ที่มีประสบการณ์ ท่านี้เราใข้แรงที่หน้าขานะคะ ไม่ได้ลงทิ้งนำ้หนักที่หลัง แรงอยู่ที่ขาตลอดเวลาทั้งลงและขึ้น เพราะฉะนั้นท้องของคุณแม่ไม่ใช่ปัญหาค่ะ #nan_yogapractice#nan_prenatalyoga#29weekspregnant

A video posted by Chalita Fuangaromya (@nan_chalita) onNov 21, 2015 at 8:55pm PST





 

เรียบเรียงโดย ทีมงาน women.truelife.com 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


  
  Facebook    
  
  Twitter    

  Instagram  


We are women’s best friend.  


ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง