รีเซต

มีกันรึยัง! วัตถุมงคลแก้ชง พกเสริมดวง ตาม 12 นักษัตร ปี 2561

  • 15 มกราคม 2561
  • 18,739 5

     เชื่อว่าเข้าปี 2561 แล้ว หลายๆ คนคงจะวุ่นกับการ แก้ชง (ปีชง 2561 พร้อมวิธีแก้ชง ปีไหนชงบ้าง เช็คด่วน!) กันอยู่ไม่น้อยใช่ไหมล่ะคะ ซึ่งนอกจากการเดินทางไปแก้ชง ทำพิธีแก้ชงทั้งหลายๆ แล้ว บางคนก็ยังคิดว่าแค่นี้คงไม่พอ คงต้องหาของเสริมดวง มาพกแก้ชงกันด้วย! สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าปี 2561 นี้ ต้องพกของมงคล วัตถุมงคลอะไร เพื่อเสริมดวง ป้องกันภัยอันตราย ตามเรามาทางนี้เลยค่า วันนี้เรามีลิสต์วัตถุมงคลเสริมดวง มาให้สาวๆ ที่เกิดแต่ละปีไปหามาเก็บไว้กันแล้ว!

      โดยวัตถุมงคลนี้ แม้ไม่ใช่คนที่เกิดตรงกับปีชง ก็สามารถหามาเก็บไว้กับตัวได้เช่นกันค่ะ เพราะวัตถุมงคลต่างๆ นี้ จะช่วยสริมดวง เสริมความโชคดีในหลายๆ อย่าง เรียกว่า มีติดตัวไว้ อุ่นใจกว่าเห็นๆ ! และแต่ละปีเกิดต้องพกอะไรมาดูกันเลยค่า

 

 

     สำหรับปีชงทั้ง 4 ปี ที่ชงในปี 2561 นี้ ได้แก่ มะโรง (ชง 100%), จอ (ชง 75%), ฉลู (ชง 50%), มะแม (ชง 25%) ทั้ง 4 ปีนี้ บอกเลยว่า ยิ่งต้องหาของแก้ชงมาพกไว้ด่วนๆ ค่ะ

 

มะโรง (ชง 100%) ควรเสริมดวงด้วย ปีเซี๊ยะ

 

 

     สำหรับ ปีเซี๊ยะ ถือเป็นวัตถุมงคล ที่พกไว้เรียกทรัพย์ และป้องกันภัยอันตราย ปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายนั่นเองค่ะ ซึ่งคนจีนสมัยก่อนมักจะนำรูปปั้นปีเซี๊ยะมาประดับไว้หน้าบ้านหรือตามหลังคาพระราชวังต่างๆ เพื่อขจัดสิ่งชั่วร้าย นอกจากนี้ปีเซี๊ยะยังถือว่ามีลักษณะเด่นตรงที่ มีลักษณะอ้าปาก ไม่มีรูทวาร จึงทำให้ปีเซี๊ยะกลายเป็นสัญลักษณ์ของการเรียกทรัพย์ เก็บทรัพย์ และไม่รั่วไหลออกแน่นอน!

…………………………………………..

จอ (ชง 75%) ควรเสริมดวงด้วย กบคาบเหรียญ

 

 

     กบคาบเหรียญ หรือ เซี่ยมซู้ เป็นสัญลักษณ์แห่งเงินทอง ความเจริญรุ่งเรืองค่ะ เพราะกบสามขานี้จะมีการคาบเหรียญอี้จิงอยู่ในปาก ซึ่งหมายความว่า จะช่วยดูดเงินทองความมั่งคั่งมาให้เรานั่นเอง! ยิ่งถ้าใครทำการค้าขายพกกบคาบเหรียญนี้ไว้จะยิ่งดีค่ะ เพราะจะยิ่งทำให้ธุรกิจการค้าเจริญรุ่งเรืองขึ้นไปอีก!

…………………………………………..

ฉลู (ชง 50%) ควรเสริมดวงด้วย เต่า

 

 

     เต่า เป็นสัญลักษณ์ของความแข็งแรง อายุยืน สุขภาพดี รวมไปถึงความมีอำนาจ และร่ำรวยเงินทองค่ะ ซึ่งหากพกเต่าหรือเต่าหยกติดตัวไว้ จะช่วยผู้ที่พกมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่เจ็บไม่ป่วย และมีทรัพย์สินเงินทองเพิ่มพูนมากขึ้นอีกด้วย!

…………………………………………..

มะแม (ชง 25%) ควรเสริมดวงด้วย ฮก ลก ซิ่ว

 

 

     แม้ว่าปีมะแมจะเป็นปีที่ชงน้อยที่สุด แต่ถ้าพกของเสริมมงคลอย่าง ฮก ลก ซิ่วไว้ ก็จะยิ่งช่วยให้ชีวิตดียิ่งขึ้นไปอีกค่า ซึ่ง ฮก นั้นแปลว่า โชคลาภ และเทพฮก จะช่วยในการขอโชคลาภ ขอสิ่งใดก็สมปรารถนา, ลก แปลว่า รวยหรือมั่งคั่ง โดยเทพลกเป็นมหาเศรษฐีผู้มั่งคั่ง ในมือข้างหนึ่งถือบัญชีทรัพย์สิน และอีกมืออุ้มลูกชาย โดยในมือลูกชายถือเงินทอง ซึ่งทั้งหมดนี้แสดงถึงความร่ำรวย ความมีกินมีใช้นั่นเอง! ซิ่ว แปลว่า อายุยืน โดยเทพซิ่วมีลักษณะเป็นชายแก่ มีเคราสีขาวยาว ในมือข้างหนึ่งถือผลท้อ ผลไม้ที่เชื่อว่ากินแล้วจะอายุยืนยาว และในมืออีกข้างถือไม้เท้าหัวมังกร สัตว์ที่อายุยืนถึงหมื่นปี และที่คอไม้เท้ามีน้ำเต้าห้ออยู่ ซึ่งภายในน้ำเต้าบรรจุยาอายุวัฒนะไว้ หากพกติดตัวจะช่วยในเรื่องความแข็งแรง สุขภาพดี

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 ศาลเจ้า ไหว้พระ แก้ชง ปีชง 2565 แก้ชง ยังไง ไหว้พระวัดไหน เสริมมงคลตลอดปี

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net