รีเซต

อยากหน้าเรียวต้องรู้! ศัลยกรรมโครงหน้ายังไงให้ปลอดภัย ไม่เสียโฉม!

อยากหน้าเรียวต้องรู้! ศัลยกรรมโครงหน้ายังไงให้ปลอดภัย ไม่เสียโฉม!
Faii_Natnista
14 ธันวาคม 2560 ( 13:51 )
1.9K

ศัลยกรรมขากรรไกรและ ศัลยกรรมโครงหน้า นั้นเป็นศัลยกรรมที่ทุกคนทราบกันดีว่าจะช่วยในการลดขนาดของใบหน้าให้เล็กลง ด้วยการปรับกรามที่ไม่สบกันให้เข้าที่ เหลาใบหน้าที่เหลี่ยมให้เรียบเรียว ด้วยเหตุนี้ทำให้มีคนตัดสินใจที่จะทำศัลยกรรมขากรรไกรและศัลยกรรมโครงหน้ากันมากขึ้น แต่น้อยคนที่จะทราบถึงเป้าหมายของการทำศัลยกรรมทั้งสองแบบอย่างชัดเจน

ล่าสุดโรงพยาบาลไอดี ได้จัดงานประชุมสัมมนาวิชาการทางการแพทย์ โดยมีนายแพทย์ซังฮุน ปาร์ค ผู้อำนวยการ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม โรงพยาบาลไอดี จากประเทศเกาหลี และแพทย์หญิงมินโจ คิม หัวหน้าทีมแพทย์ ไอดี เดอร์มาโทโลจี ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้เกี่ยวกับการศัลยกรรมใบหน้า และเทคนิคการดูแลปัญหาผิว เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องรูปทรงของใบหน้าที่ตรงจุด

 

 

นายแพทย์ซังฮุน ปาร์ค ผู้อำนวยการและแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม โรงพยาบาลไอดี กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้หญิงให้ความสำคัญกับรูปร่างและหน้าตามากขึ้น การศัลยกรรมจึงเป็นเรื่องที่เปิดรับมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการศัลยกรรมขากรรไกรและศัลยกรรมปรับโครงหน้าซึ่งเป็นที่นิยมมาก นอกจากที่เป็นการศัลยกรรมเพื่อความสวยงามแล้ว ยังเป็นการแก้ไขปัญหาทางด้านสมรรถภาพการใช้งานในเวลาเดียวกัน โดยการศัลยกรรมขากรรไกรจะเป็นการศัลยกรรมเพื่อขยับ ขากรรไกรบนและขากรรไกรล่างที่ใช้ในการขบเคี้ยว เพื่อแก้ไขปัญหาคางยื่น ฟันไม่สบกัน และปากยื่น ที่ทำให้มีผลต่อชีวิตประจำวัน เช่น การทานอาหาร บุคลิกภาพ และความมั่นใจ ซึ่งการจะทำศัลยกรรมขากรรไกร ต้องคำนึงลักษณะของใบหน้าของคนไข้ด้วย โดยทางการแพทย์จะแบ่งวิธีการศัลยกรรมออกตามลักษณะอาการ ได้แก่ คางยื่น ,ใบหน้าไม่สมมาตร และหน้ายาว

 

 

ส่วนการศัลยกรรมโครงหน้า คือ การศัลยกรรมปรับกระดูกโครงหน้าให้ได้ทรงตามที่ต้องการ เช่น ศัลยกรรมวีไลน์, ศัลยกรรมโหนกแก้ม และศัลยกรรมลดขนาดหน้าผาก เป็นต้น ไม่ว่าคนจะมีปัญหากรามใหญ่ โหนกแก้มสูง คางสั้น คางยาว คางตัด คางป้าน ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยการผ่าตัดโครงหน้า กล่าวคือการตัดสินใจเลือกศัลยกรรมขากรรไกรและศัลยกรรมโครงหน้านั้น หลักเกณฑ์สำคัญที่สุดก็คือ การสบกันของฟันและเหลี่ยมคาง หรือใบหน้าที่ไม่สมมาตร หากมีปัญหาเรื่องฟันที่ไม่สบกัน จะเหมาะกับศัลยกรรมขากรรไกร แต่หากไม่มีปัญหาการสบกันของฟัน หรืออยากแก้ไขรูปร่างของกระดูก การศัลยกรรมโครงหน้าจึงจะเหมาะสม แต่ทั้งนี้จะต้องเป็นไปตามการตรวจวินิจฉัยของแพทย์เสมอ เพราะการศัลยกรรมต้องอาศัยเครื่องมือตรวจที่ทันสมัย เพื่อแยกโครงสร้างของใบหน้าอย่างละเอียด และต้องอาศัยความร่วมมือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ แผนกศัลยกรรมตกแต่ง, แผนกทันตกรรม และแผนกศัลยกรรมช่องปาก เพื่อการแก้ไขปัญหาทั้งด้านสมรรถภาพการใช้งาน และรักษาระดับความพอใจในการศัลยกรรมได้ในเวลาเดียวกัน”

กล่าวต่อว่า “ความนิยมในการเข้ากรับการผ่าตัดศัลยกรรมขากรรไกร และปรับโครงหน้าของคนไข้ชาวเอเชียมีค่อยข้างสูง ส่วนหนึ่งน่าจะเป็นเพราะสภาพเศรษฐกิจของเอเชียกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และวัฒนธรรมเกาหลีที่มีชื่อเสียงแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ทำให้ชาวเอเชียจำนวนมากต่างสนใจที่จะมีคุณภาพชีวิตและความสวยงามของตนเองมากกว่าที่เคยเป็นมา บวกกับมาตรฐานของโรงพยาบาลและทีมแพทย์ที่ทำให้ทุกคนมั่นใจ โดยผู้ที่จะเข้ารับการศัลยกรรมต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างต่ำ 8 ชั่วโมงขึ้นไป ไม่ควรแต่งหน้า และทาสีเล็บ ทั้งเล็บมือและเล็บเท้าเข้าห้องผ่าตัด เพื่อความสะอาด นอกจากนั้นควรต้องแจ้งประวัติส่วนตัวให้ละเอียด อาทิ เรื่องการ ทันตกรรมรากฟันเทียม และการเคลือบฟันด้วยวัสดุทำให้ฟันขาว รวมถึงการรับประทานยาต่างๆ รวมถึงการแจ้งช่วงมีประจำเดือนล่วงหน้าแก่แพทย์ เพื่อการดูแลอย่างปลอดภัยที่สุด

สำหรับการดูแลตัวเองเบี้องต้นหลังการผ่าตัด ก็จะมีวิธีการที่แตกต่างกันเล็กน้อย ระหว่างการผ่าตัดขากรรไกรและการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า แต่ข้อควรระวังที่คนไข้ควรทราบและปฎิบัติตามอย่างเคร่งครัด ไม่ว่าจะเป็นการงดรับประทานอาหารที่มีความแข็ง เพื่อไม่ให้เกิดการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรงต่อชิ้นส่วนที่ทำการผ่าตัด หรือการใส่สายรัดบนใบหน้าตามกำหนดเวลา เพื่อให้ฟื้นฟูโครงหน้าให้กลับสู่สภาพปกติ และควรล้างแบคทีเรียในช่องปากโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อล้างปาก (น้ำยาบ้วนปาก) อย่าสั่งน้ำมูกหรือทำให้จมูกสะเทือนอย่างมากหลังจากการผ่าตัด และอย่าดำเนินการใด ๆ ที่จะส่งผลกระทบต่อชิ้นส่วนที่ผ่าตัดอย่างรุนแรง”

 

 

นอกจากความนิยมเรื่องการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงามแล้ว การดูแลผิวพรรณหรือโครงหน้าโดยไม่ต้องผ่าตัดก็ได้รับความนิยมจากชาวเอเซียไม่แพ้กัน แพทย์หญิงมินโจ คิม หัวหน้าทีมแพทย์ ไอดี เดอร์มาโทโลจี กล่าวเสริมว่า “การดูแลผิวพรรณโดยไม่ต้องผ่าตัด มีอยู่ด้วยกันหลายวิธี ไม่จะเป็น การฉีดฟิลเลอร์ เลเซอร์ โบท็อกซ์ ฯลฯ ก็เป็นอีกทางเลือกที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก การเติมคอลลาเจนให้กับผิว การยกกระชับใบหน้า กระชับรูขุมขน การปรับสีผิว ซึ่งสามารถให้ผลลัพธ์ที่รวดเร็ว แก้ไขปัญหาได้ตรงจุดและแม่นยำ ทำให้เกิดผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ และการรักษาด้วยวิธีดังกล่าวใช้เวลาระยะสั้นเพียง 20 – 40 นาที และผลข้างเคียงก็ไม่ได้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวัน ทำให้ไม่ต้องหยุดพักงาน แต่การที่ผู้ใช้บริการจะเลือกการดูแลผิวหน้ากับที่ใด ก็ขึ้นอยู่กับความน่าเชื่อถือของสถานบริการและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นหลัก เพื่อสามารถจะวิเคราะห์และแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้อย่างถูกต้อง

ความสวยงามเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนา สุดท้ายแล้วก็ต้องขึ้นอยู่กับความพอใจของแต่ละคน ไม่ว่าจะเป็นการผ่าตัด หรือการเลือกใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ ควรจะพิจารณาและไตร่ตรองให้ดีเสียก่อนตัดสินใจ เลือกโรงพยาบาลที่มีมาตรฐาน มีทีมแพทย์เฉพาะทาง เพื่อรับประกันถึงความปลอดภัยในชีวิตของเรา

 

ติดตามไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง แต่งหน้า ทรงผม แฟชั่น

ได้ที่ women.trueid.net

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง