รีเซต

รวม 10 ไม้อวบน้ำและกระบองเพชร น่ารัก โตไว เลี้ยงง่าย เหมาะกับมือใหม่หัดปลูก

รวม 10 ไม้อวบน้ำและกระบองเพชร น่ารัก โตไว เลี้ยงง่าย เหมาะกับมือใหม่หัดปลูก
waramai
24 พฤศจิกายน 2560 ( 08:01 )
55.2K
1

สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาต้นไม้เล็กๆ ซักต้น ที่ไม่ต้องหมั่นคอยรดน้ำมาก เพราะไม่มีเวลาดูแล เพียงแค่อยากมีไม้ประดับเล็กๆ ไว้ที่บ้าน เพื่อความสบายตา วันนี้เราได้จัด 10 พันธุ์ไม้อวบน้ำและกระบองเพชรที่เหมาะกับมือใหม่หัดปลูก เลี้ยงง่าย โตไว แล้วแถมยังน่ารักมาฝากกันค่ะ

แต่ต้องบอกกันไว้ก่อนว่าไม้อวบน้ำและกระบองเพชรที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ อาจไม่ค่อยเหมาะกับการปลูกในที่ทำงานเท่าไหร่นะคะ เพราะทั้งไม้อวบน้ำและกระบองเพชรนั้นต้องการแสงแดดในปริมาณมากกว่าต้นไม้เล็กๆ อื่นๆ ทางที่ดีควรวางไม้อวบน้ำและกระบองเพชรไว้ริมหนาต่างที่แดดส่องถึงจะดีกว่าค่ะ แต่หากสาวๆ อยากได้ต้นไม้เล็กๆ ไว้ปลูกในที่ทำงาน หรืหน้าคอมพิวเตอร์ เราขอแนะนำ รวม 12 ไม้มงคลประจำราศีเกิด ปลูกหน้าโต๊ะทำงานได้ ช่วยให้รุ่งเรือง ต้นไม้เหล่านี้สาวๆ ลองไปซื้อหาตามกันดูได้ค่ะ

 

กลุ่มกระบองเพชร

ต้นแรกที่เราขอแนะนำมีชื่อเล่นน่ารักๆ ว่า มายริโอ ค่ะ หรือมีชื่อไทยว่าหมวกสังฆราช เจ้าต้นนี้หน้าตาจะเป็นรูปดาว เลี้ยงง่าย เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการปลูกกระบองเพชรเท่าไหร่ อีกทั้งราคาไม่แพงมากค่ะ

 

 

แมมมิลลาเรีย พลูโมซ่า หรือชื่อไทยว่า แมมขนนก ด้วยหน้าตาของปุยขนที่เหมือนขนนกจึงได้ชื่อนี้มาค่ะ ปกติแล้วแมมขนนกสามารถเลี้ยงไว้กลางแดดได้ ขนจะยิ่งฟูสวยค่ะ พิเศษอีกนิดตรงที่ต้นนี้เป็นกระบองเพชรที่ไม่มีหนาม ทำไห้ไม่ต้องกลัวว่าจะเจ็บมือเวลาจับค่ะ

 

 

หลายๆ คนคงคิดว่ากระบองเพชรนั้นเป็นต้นไม้ที่มีดีแค่หนาม แต่จริงๆ แล้ว มีกระบองเพชรอีกสายพันธ์ุที่ออกดอกได้เก่ง และที่สำคัญคือดอกยังสวยอีกด้วย สายพันธุ์ที่ว่าก็คือเจ้า โลบิเวีย ต้นนี้นั่นแหละค่ะ

 

 

กระบองเพชรประเภทหัวกลมๆ และไม่มีหนามนั้น จริงๆ แล้วมีหลายสายพันธุ์เลยทีเดียว แต่เจ้า โลโฟโฟร่า ต้นนี้ เป็นอีกต้นที่เราอยากเอามาแนะนำค่ะ ด้วยความหัวกลมๆ ผิวเกลี้ยงๆ เจ้าต้นนี้มีชื่อเล่นที่สาวๆ ชอบเรียกกันว่า น้องเปา เพราะหน้าตาเหมือนซาลาเปานั่นเองค่ะ

 

 

ใครที่เป็นสายสโลว์ไลฟ์ต้องไม่พลาดต้นนี้ค่ะ โอบรีโกเนีย หรือที่เรียกกันสั้นๆ ว่า โอบี และมีชื่อไทยว่า กลีบกระทง เจ้าต้นนี้เป็นไม้ที่ค่อนข้างโตช้า ชอบดินและอากาศแห้งๆ สาวๆ คนไหนที่มักลืมรดน้ำต้นไม้เป็นประจำ คุณเหมาะกับต้นนี้ค่ะ

 

 

กลุ่มไม้อวบน้ำ

ชื่อไทยคือ มะพร้าวทะเลทราย ปกติแล้วต้นนี้จะมีใบหลายลักษณะค่ะ เมื่อโตจนได้อายุ จะเริ่มให้เมล็ด โตง่าย เลี้ยงง่าย และราคาไม่แพง เหมาะกับมือใหม่ที่ยังไม่เคยเลี้ยงไม้ประเภทนี้ค่ะ

 

 

เจ้าต้นนี้มีชื่อไทยน่ารักๆ ว่า ลูกชุบ ค่ะ ลูกชุบมักจะมีสีชมพูแซมกับสีเขียวบริเวณใบ และยิ่งหากสาวๆ เลี้ยงกลางแดด สีของใบจะเข้มขึ้น น่ารักเชียวล่ะค่ะ

 

 

ฮาโวเทีย หรือ หยดน้ำ เจ้าต้นนี้มีความพิเศษอยู่ตรงที่บริเวณปลายใบค่ะ เพราะช่วงบริเวณปลายใบจะใส เหมือนมีหยดน้ำขังอยู่ข้างใน เป็นไม้ที่ครองใจสาวๆ หลายคนเพราะความน่ารัก น่าทะนุถนอมค่ะ

 

 

ปกติแล้วเวลาที่สาวๆ เห็นไม้ที่มีหน้าตาแบบนี้ก็จะเรียกรวมๆ ว่า กุหลาบหินค่ะ ซึ่ง กุหลาบหินมีหลายพันธุ์ หลากหลายหน้าตาให้สาวๆ ได้เลือกซื้อมาเก็บสะสมและลองหัดเลี้ยงกันค่ะ

 

 

ไม้ชนิดสุดท้ายที่เราอยากแนะนำก็คือ ไลทอป หรือ เจ้าก้อนหินมีชีวิตค่ะ หน้าตาของไม้อวบน้ำชนิดนี้แปลกกว่าไม้อวบน้ำอื่น ตรงที่ลวดลายของไลทอปรวมถึงลักษณะลำต้นที่ไม่ได้มีกิ่งก้านเหมือนไม้อื่นๆ ทั่วไป รวมถึงวิธีการในการเลี้ยงดู เพราะเราจะรดน้ำไลทอปก็ต่อเมื่อลำต้นของเค้ามีรอยเหี่ยวปรากฎให้เห็นค่ะ

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 12 ไม้มงคลประจำราศีเกิด ปลูกหน้าโต๊ะทำงานได้ ช่วยให้รุ่งเรือง

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net

ติดตามไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง แต่งหน้า ทรงผม แฟชั่น

ได้ที่ women.trueid.net

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง