รีเซต

10 ผลไม้ ลดพุง กินสบายไม่เกิน 100 แคลอรี กินมื้อเย็นก็อิ่มท้อง!

10 ผลไม้ ลดพุง กินสบายไม่เกิน 100 แคลอรี กินมื้อเย็นก็อิ่มท้อง!
Faii_Natnista
17 พฤศจิกายน 2560 ( 10:30 )
208K
3

อยาก ลดพุง ไม่จำเป็นต้องอดอาหารเสมอไปค่ะ เพราะอาการโหย จะยิ่งทำให้เรากินหนักมากขึ้น ซึ่งใครที่อยากลดอาหารในมื้อเย็น เราขอแนะนำให้สาวๆ กินผลไม้ทดแทนค่ะ และผลไม้ 10 อย่างนี้เลย! ที่จะช่วยให้สาวๆ อิ่มท้อง แถมลดน้ำหนักได้สบายๆ !

โดยผลไม้ทั้งหมดนี้ล้วนเป็นผลไม้แคลอรีต่ำ ช่วยให้อิ่มนาน แถมยังช่วยให้ระบบขับถ่ายและระบบย่อยอาหารดีขึ้นอีกด้วย หากใครที่คิดจะอดข้าวเย็น แนะนำให้เลือกผลไม้เหล่านี้มากินแทนค่ะ จะได้ไม่ต้องทนหิวอีกต่อไป!

 

แก้วมังกร

100 กรัม | 60 แคลอรี

 

 

แก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยสูงแถมแคลอรีต่ำอีกด้วย! กินเพลินๆ ก็ทำให้อิ่มท้องได้ดีเลยทีเดียว ใครที่เบื่อแก้วมังกรเปล่าๆ ยังสามารถนำไปทานคู่กับสลัดหรือผักอื่นๆ ได้อีกด้วย!

 

แตงโม

100 กรัม | 25 แคลอรี

 

 

แตงโมถือว่าเป็นผลไม้ที่อ้วนน้อยสุดๆ ค่ะ เพราะแคลอรีในแตงโมแทบจะเทียบได้ว่าเป็นอาหารแบบศูนย์แคลอรีเลยทีเดียว ซึ่งแตงโม 100 กรัม ให้พลังงานเพียงแค่ 25 แคลอรีเท่านั้น หากอยากหาผลไม้ทานเล่น แนะนำแตงโมเลยค่า

 

ส้ม

100 กรัม | 42 แคลอรี

 

 

ส้ม นอกจากจะเป็นผลไม้ที่หลายๆ คนกินเพื่อลดน้ำหนักเพราะแคลอรีต่ำแล้ว ส้มยังช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้นด้วย เพราะมีกากใยสูง ช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้น ซึ่งถ้าระบบขับถ่ายดีขึ้น พุงไหนๆ ก็ยุบแน่นอนค่า

 

มะละกอ

100 กรัม | 13 แคลอรี

 

 

นอกจากส้มแล้ว มะละกอยังเป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยย่อยช่วยให้ขับถ่ายคล่องขึ้นค่ะ แถมแคลอรีก็แค่ 13 แคลอรีเท่านั้น หากใครไม่ชอบทานมะละกอ จะลองนำไปผสมกับผลไม้อื่นแล้วปั่นเป็นสมูทตี้ก็ช่วยให้กินง่ายขึ้นค่า

 

สตรอเบอร์รี่

100 กรัม | 33 แคลอรี

 

 

สตรอเบอร์รี่ เป็นผลไม้ที่ขึ้นชื่อว่าทำให้ผิวพรรณดีค่ะ แต่นอกจากช่วยเรื่องผิวพรรณแล้ว สตรอเบอร์รี่ยังช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน! เพราะแม้จะเป็นผลไม้ที่มีรสชาติหวาน แต่เมื่อเทียบกับมะม่วงหรือกล้วยแล้ว สตรอเบอร์รี่มีแคลอรีที่ต่ำกว่ามาก ไม่ทำให้อ้วนแน่นอน!

 

บลูเบอร์รี่

100 กรัม | 57 แคลอรี

 

 

ตระกูลเบอร์รี่ ต้องยกให้บลูเบอร์รี่เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ช่วยลดน้ำหนักค่ะ เพราะเป็นผลไม้ที่มีเส้นใยมาก ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มเร็วและอิ่มนาน ที่สำคัญยังมีคุณสมบัติที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้อีกด้วย!

 

แอปเปิล

100 กรัม | 52 แคลอรี

 

 

แอปเปิล เป็นผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง ช่วยให้เรารู้สึกอิ่มและไม่อยากอาหารจุกจิกค่ะ โดยในแอปเปิลมีสารอาหารที่เรียกว่า เพกติน ที่ช่วยเพิ่มกากใยอาหาร และดักจับคอเลสเตอรอลในร่างกาย ฉะนั้นแอปเปิลจึงเป็นมื้อเย็นที่น่าสนใจสำหรับคนลดน้ำหนักไม่น้อยค่ะ

 

ฝรั่ง

100 กรัม | 60 แคลอรี

 

 

ฝรั่ง นอกจากจะมีวิตามินซีที่ช่วยเรื่องผิวพรรณอยู่เพียบแล้ว ฝรั่งยังช่วยให้เราอิ่มท้องได้ดีอีกด้วย! หลายๆ คนมักจะกินฝรั่งเป็นของว่างรวมถึงอาหารเย็น เพราะฝรั่งไม่เพียงช่วยให้อิ่มเท่านั้น แต่ยังให้พลังงานต่ำด้วย

 

ชมพู่

100 กรัม | 31 แคลอรี

 

 

ชมพู่ มีเส้นใยอาหารที่ดีต่อระบบขับถ่าย ทั้งยังช่วยควบคุมคอเลสเตอลรอลและระดับไขมันในเลือดได้อีกด้วย! และนอกจากประโยชน์ด้านการลดน้ำหนักแล้ว ชมพู่เป็นผลไม้ที่มีไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญต่อร่างกายอีกด้วยล่ะค่า

 

เกรปฟรุต

100 กรัม | 42 แคลอรี

 

 

เกรปฟรุต นับว่าเป็นผลไม้ที่ดีที่สุดในการลดไขมันเลยล่ะค่ะ เพราะการกินเกรปฟรุตครึ่งลูกก่อนกินอาหาร จะช่วยลดแคลอรีได้มากถึง 150 แคลอรีต่อวัน! แถมเกรปฟรุต 100 กรัม ยังมีพลังงานเพียง 42 แคลอรีเท่านั้น เรียกว่าช่วยลดความอ้วนได้ดีสุดๆ !

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

 

10 สูตรน้ำผัก-ผลไม้ปั่น ลดพุง ทำง่ายๆ ส่วนผสมไม่เกิน 3 อย่าง!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net

 

ติดตามไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง แต่งหน้า ทรงผม แฟชั่น

ได้ที่ women.trueid.net

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง