รีเซต

รวม 6 สูตร สครับขา ช่วยลดปัญหาไขมันและเส้นเลือดขอด

รวม 6 สูตร สครับขา ช่วยลดปัญหาไขมันและเส้นเลือดขอด
waramai
14 ธันวาคม 2561 ( 11:05 )
18.1K
18

     มีปัญหากับต้นขา ไม่ว่าจะขาใหญ่ ไขมันเป็นก้อน รวมถึงยังแอบมีเส้นเลือดขอดมาทำให้ผิวปูดโปน จะใส่กระโปรงสั้นหรือขาสั้น ก็ทำเอาความมั่นใจหดหายทุกทีค่ะ อย่างนี้แล้วคงต้องเสียเงินไปดูดไขมัน ทำเลเซอร์ เพื่อให้ปัญหาเหล่านี้หายไป หากสาวๆ กำลังมีปัญหานี้อยู่ เราขอบอกเลยว่าอย่าเพิ่งรีบเสียเงินค่ะ เพราะเรามีวิธีแก้แบบธรรมชาติและปลอดภัย ไม่ทำให้ร่างกายบาดเจ็บแน่นอน


     วิธีที่ว่า ก็คือการใช้ 6 สูตรสครับผิวที่ขา ที่ช่วยลดปัญหาไขมันเกาะขาเป็นก้อน รวมถึงยังมีสมุนไพรที่ช่วยลดปัญหาเส้นเลือดขอดได้อีกด้วยค่ะ โดยสาวๆ ควรหาเวลาหลังอาบน้ำ สครับขาให้ได้ 2 – 3 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งหลังจากที่สครับขาในแต่ละสูตรแล้ว ให้สาวๆ ใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆ พันรอบขาแล้วทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนล้างออกให้สะอาดค่ะ หมั่นทำบ่อยๆ ก็จะช่วยลดปัญหาไขมันเกาะขาและปัญหาเส้นเลือดขอดได้ค่ะ

สูตรที่1 : สครับเปลือกมะนาวและขิง
-ขิง 1 ช้อนโต๊ะ
-ผิวมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
-เกลือทะเล 1/2 ถ้วย

     ขูดขิงและเปลือกมะนาวให้ได้ปริมาณอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมาผสมกับเกลือทะเลครึ่งถ้วย ใช้สครับผิวที่บริเวณขาหลังจากอาบน้ำ โดยขัดเบาๆ แล้วทิ้งไว้ 3-5 นาที ก่อนจะล้างออกให้สะอาด อย่าทำหลังโกนขนหน้าแข้ง เพราะจะทำให้แสบผิว


สูตรที่2 : สครับมิ้นต์น้ำมันมะพร้าว
-น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย
-น้ำตาล 2 ถ้วย
-ใบสะระแหน่ 1 ช้อนโต๊ะ

     ใบสะระแหน่หั่นหยาบๆ ผสมกับน้ำตาลและน้ำมันมะพร้าว หากมีสีผสมอาหารสีเขียวจะผสมลงไปด้วยก็ได้เพื่อเพิ่มสีสันให้ดูน่าใช้ สครับผิวที่ขา โดยพอกทิ้งไว้หลังอาบน้ำ 1-3 นาที ก่อนขัดวนเบาๆ อีก 1 นาที แล้วล้างออกด้วยสบู่จนหมดความมัน จากนั้นจึงค่อยใช้โลชั่นหรือดูแลผิวด้วยขั้นตอนปกติ
  

สูตรที่3 : สครับเปลือกส้มและเกลือทะเล
-ผิวส้ม 1 ช้อนโต๊ะ
-ผิวมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ
-เกลือทะเล 1/2 ถ้วย
-น้ำมันมะกอก 1/2 ถ้วย

     ขูดส้มบริเวณเปลือกออกจนได้ผิวส้มประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ระวังอย่าให้ติดเปลือกขาวด้านใน ขูดเปลือกมะนาวออกเช่นเดียวกับส้ม ผสมทั้งคู่กับน้ำมันมะกอกและเกลือทะเล นำมาสครับที่ขาโดยขัดวนเบาๆ แล้วจึงล้างออกโดยไม่จำเป็นต้องพอกทิ้งไว้ สูตรนี้ระวังอย่าทำหลังโกนขน เพราะจะทำให้แสบผิว 


สูตรที่4 : สครับแตงกวาน้ำมันมะกอก
-ใบสะระแหน่ 2 ช้อนโต๊ะ
-แตงกวา 1 ลูก
-น้ำมันมะกอก 4 ถ้วย
-น้ำตาล 2 ถ้วย

     ปั่นแตงกวา 1 ลูกจนละเอียด แล้วจึงผสมกับใบสะระแหน่สับหยาบ น้ำมันมะกอกและน้ำตาล นำมาขัดวนบริเวณขาทั้ง 2 ข้าง ทิ้งไว้ 1-3 นาที ล้างออกด้วยสบู่จนหมดความมัน แล้วจึงดูแลผิวตามปกติ


สูตรที่5 : สครับกาแฟและอบเชย
-ผงกาแฟ 1 ถ้วย
-น้ำตาล 1 ถ้วย
-ผงอบเชย 1/2 ช้อนโต๊ะ
-น้ำมันมะพร้าว 1/2 ถ้วย

     ใช้ผงกาแฟหรือกากกาแฟก็ได้ นำมาผสมกับผงอบเชย น้ำตาลและน้ำมันมะพร้าว พอกที่ขาทั้ง 2 ข้าง 1-2 นาที ก่อนขัดวนที่ผิวอีก 1 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด


สูตรที่6 : สครับน้ำตาลอบเชย
-น้ำมันหอมระเหยกลิ่นวนิลา 1/2 ช้อนโต๊ะ
-น้ำมันมะพร้าว 1/4 ถ้วย
-น้ำตาล 1 ถ้วย
-ผงอบเชย 1/2 ช้อนโต๊ะ

     คลุกผงอบเชยกับน้ำตาลให้เข้ากันก่อน แล้วผสมกับน้ำมันมะพร้าว หากมีน้ำมันหอมระเหยกลิ่นวนิลาจะผสมลงไปด้วยก็ได้ จะทำให้กลิ่นหอมน่าใช้มากขึ้น สครับผิวที่ขา โดยขัดวนที่บริเวณผิว 1 นาที แล้วล้างออก ไม่จำเป็นต้องพอกทิ้งไว้ 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

19 ประโยชน์จากวาสลีน สวยครบ จบในกระปุกเดียว!

 

บอกลาปัญหาขาลาย 3 สูตรสครับง่ายๆ ที่ช่วยให้ขาเนียน


ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง