รีเซต

อย่าปล่อยให้ผิวสวยตกเป็นเป้า ทำความรู้จัก แสงสีฟ้า ภัยร้ายตัวใหม่ที่ทำลายลึกถึงเซลล์

อย่าปล่อยให้ผิวสวยตกเป็นเป้า ทำความรู้จัก แสงสีฟ้า ภัยร้ายตัวใหม่ที่ทำลายลึกถึงเซลล์
waramai
11 กรกฎาคม 2560 ( 18:32 )
764

ก่อนจะเก็บกระเป๋าออกไปเที่ยวแต่ละครั้ง อย่าลืมเตรียมตัวป้องกันผิวจากแสงแดด เพราะแสงแดดนอกจากในแสงแดดจะมีรังสียูวีเอ และ รังสียูวีบี ที่หลายคนคงเคยได้ยินกันจนคุ้นหูแล้วนั้น ในแสงแดดยังมี รังสีวิสิเบิ้ล (Visible) ซึ่งมีแสงสีฟ้า ที่เป็นต้วการหลักในการทำลายผิวระดับเซลล์ และเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกด้วย

 

 

แสงสีฟ้า” คือแสงที่มีอยู่รอบตัวเราสามารถพบได้ ทั้งในแสงแดด หลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ จากจอคอมคอมพิวเตอร์ และสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอันตรายต่อดวงตาและผิวพรรณของเราอย่างคาดไม่ถึง และนอกจากนี้ รังสีที่พบใน “แสงสีฟ้า” นั้น คือรังสีชนิดเดียวกันกับที่พบในแสงแดด ดังนั้นหากสาวๆ คิดว่าการนั่งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือ นั่งแชทกับสมาร์ทโฟนในมือ อยู่ในออฟฟิศ หรือ ที่บ้าน แล้วจะปลอดภัยจากแสงแดดและรังสี ขอให้คิดทบทวนอีกครั้งหนี่ง

 

 

ได้ยินแบบนี้แล้วอย่านิ่งนอนใจ ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมกลางแจ้ง หรือ การเดินช้อปปิ้งในที่ร่ม ก็ขอแนะนำให้สาวๆ หมั่นปกป้อง และบำรุงผิวสวยของตัวเองด้วยการทาครีมกันแดดเป็นประจำ โดยการเลือกครีมกันแดดที่ดีในยุคนี้ จะต้องปกป้องผิวได้จากทุกประเภทแสง ไม่ใช่แค่ SPF ที่ปกป้องผิวจาก UVB หรือ UVA เท่านั้น แต่สาวๆ ควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง เฮชอีวี ชีล (HEV Shield) ที่ปกป้องผิวจากรังสีวิสิเบิ้ล (Visible) ที่เป็นตัวการหลักในการทำลายผิวระดับเซลล์ และ ไออาร์ บล็อก (IR Block) ที่ปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรด (IR/Infrared) หรือรังสีความร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวเกิดจุดด่างดำและริ้วรอยก่อนวัยอันควรด้วย นอกจากนี้ยังควรมีสารบำรุงผิวอย่างไบโอแอ็คทีฟ หรือวิตามินอี ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ฟื้นฟู และบำรุงผิวที่คล้ำเสียไปด้วยพร้อมๆ กัน

เมื่อรู้วิธีเลือกครีมกันแดดทีเหมาะสมแล้ว ก็ไม่ต้องตกเป็นเป้านิ่งอีกต่อไป ครีมกันแดดที่ดีจะสามารถปกป้องผิวสวยทั้งจากแสงแดด และ “แสงสีฟ้า” จากสมาร์ทโฟน และ หน้าจอคอมพิวเตอร์ ไม่กลัวผิวหน้าหมองคล้ำ และ ริ้วรอยก่อนวัยอันควรอีกต่อไป

 

 

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง