รีเซต

เช็คลิสต์กันหน่อย! 4 พฤติกรรมทำผมเสีย พร้อมวิธีดูแลผมอย่างมือโปร

เช็คลิสต์กันหน่อย! 4 พฤติกรรมทำผมเสีย พร้อมวิธีดูแลผมอย่างมือโปร
waramai
23 มิถุนายน 2560 ( 17:03 )
2.3K
1

ผมเสียๆ ที่สาวๆ ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับตัวเอง อย่างผมดีดหรือผมชี้ฟูนั้น สาเหตุอาจไม่ได้เกิดจากการย้อม ดัด ทำสี หรือใช้อุปกรณ์ความร้อนเท่านั้นค่ะ แต่อาจมีต้นตอจากพฤติกรรมบางอย่างในชีวิตประจำวันของเราก็อาจเป็นได้ ได้เวลาเช็คลิสต์ตัวเองกันหน่อยแล้วล่ะค่ะ ว่าเรามีพฤติกรรมหรือความเคยชินอะไรที่กำลังทำร้ายผมของเราอยู่แล้วเราจะรับมือกับปัญหาผมและดูแลผมให้สวยได้อย่างไร ลองตามเรามาดูกันเลยค่ะ

 

 

ใช้แชมพูให้ถูกประเภท
ใครจะรู้ว่าปัญหาผมที่แก้ไม่หายสักทีของสาวๆ สาเหตุหนึ่งก็มาจากการการเลือกใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพผมของตัวเอง อย่างสาวๆ ที่มีปัญหาผมมัน ก็ควรเลือกใช้แชมพูที่เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่หนักผม หรือสาวคนไหนที่มีผมดีด ชี้ฟู หากใช้แชมพูที่ไม่เหมาะกับสภาพผม ก็จะยิ่งทำให้ผมแห้งและชี้ฟูกว่าเดิมค่ะ เพราะฉะนั้นทางที่ดีก่อนซื้อแชมพูขวดใหม่ สาวๆ ควรเลือกให้ตรงกับสภาพเล้นผมของตัวเองจะดีกว่า

 

 

เช็ดผมหรือหวีผมเบาๆ
การหวีผมทั้งๆ ที่ผมเปียก หรือการใช้ผ้าขนหนูขยี้ผมแรงๆ หลังสระเป็นก็เป็นการทำร้ายเส้นผมได้เหมือนกัน เพราะในเวลาที่สาวๆ หวีหรือขยี้ผมแรงๆ จะเป็นการเปิดเกล็ดผม ทำให้ผมเสียความชุ่มชื่น ชี้ฟู ไม่เรียงเส้นสวย วิธีแก้คือหลังจากที่สระผมเสร็จ สาวๆ ควรซับหรือเช็ดผมเบาๆ รวมถึงการใช้ครีมนวดหลังจากสระผมทุกครั้งก็เป็นอีกหนทางหนึ่งที่ช่วยไม่ให้ผมดีดและชี้ฟูได้ค่ะ

 

 

ทำทรีทเม้นต์บ้างบางเวลา
การทำทรีทเมนต์เป็นขั้นตอนการบำรุงผม ที่สาวๆไม่ควรมองข้ามเลยล่ะค่ะ เพราะการทำทรีทเมนต์จะทำให้เส้นผมได้รับสารอาหารอย่างล้ำลึกกว่าการใช้คอนดิชั่นเนอร์เพียงอย่างเดียว เพราะการที่มีผมดีดชี้ฟู ส่วนหนึ่งก็มาจากการที่ผมได้รับสารอาหารไม่เพียงพอนั่นเอง ดังนั้นการทำทรีทเมนต์บ้างในบางครั้งถือเป็นสิ่งที่ช่วยให้เส้นผมของเรากลับมาสวยได้ค่ะ

 

ปล่อยผมบ้าง อย่ามัดผมจนแน่นเกินไป
การรวบหรือมัดผมแน่นเกินไป จะทำให้เส้นผมบริเวณที่โดนยางรัดจะเปราะและขาดได้ง่าย ในขณะที่หากสาวๆ เกล้าผมตึงจนเกินไป จะยิ่งทำให้ผมหลุดออกมาจากโคนผมได้ง่ายมากขึ้นค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

5 ไอเท็มเด็ด เปลี่ยนผมเสียเป็นผมสวย ในราคาสบายกระเป๋า

7 อาหารที่คนผมสวย ผมหนา หามาทานเป็นประจำ

 

 

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง