รีเซต

5 อาหารโปรตีน เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน ทานควบคู่กับลดน้ำหนัก เวิร์ค!

5 อาหารโปรตีน เพิ่มการเผาผลาญพลังงาน ทานควบคู่กับลดน้ำหนัก เวิร์ค!
p.paye
9 พฤษภาคม 2560 ( 13:55 )
59.9K
1

 

     นอกจากที่เราเคยได้นำ 7 อาหารช่วยเผาผลาญไขมัน ยิ่งกินยิ่งเบิร์น! มาฝากเพื่อนๆกันเมื่อนานมาแล้ว วันนี้ Women Society ขอโฟกัสไปที่ อาหารจำพวกโปรตีน ค่ะ สาวๆหลายๆคนอาจจะสงสัยใช่ไหมล่ะคะ ว่าทำไมต้องเป็นแค่อาหารที่มีโปรตีน ถึงจะช่วยเพิ่มระบบการเผาผลาญภายในร่างกายให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น นั่นก็เพราะว่าการเผาผลาญอาหารโปรตีน ร่างกายจำเป็นต้องใช้พลังในการเผาผลาญเพิ่มขึ้นถึง 20% ดังนั้นแน่นอนว่ายิ่งเราทานอาหารที่มีโปรตีนสูง ร่างกายก็ต้องยิ่งเผาผลาญเยอะขึ้นนั่นเองค่ะสาวๆ เอาล่ะ…แต่อาหารที่มีโปรตีนสูงนั้นก็มีเยอะแยะมากมาย เราตามมาดูกันดีกว่าค่ะว่า Women Society จะแนะนำอาหารอะไรกันบ้าง ตามเลื่อนลงไปดูกันเลยค่า!

 

1.เนื้อปลา

     อย่างที่เค้าว่าๆกันก็ถูกนั่นแหละค่ะ การเลือกทานเนื้อปลา เวิร์คสุดแล้วสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนัก นอกจากจะได้แคลอรี่ที่เบาหวิวแล้ว เจ้าปลาทั้งหลายยังจัดเป็นอาหารประเภทโปรตีน อุดมไปด้วยโปรตีนสู๊งสูง แถมอาหารจำพวกปลาเนี่ยแหละที่มีแร่ธาตุจากกรดไขมันที่มีประโยชน์สูงเว่อร์ แนะนำเป็นจำพวกปลาน้ำลึกเช่น ปลาซาดีน ปลาแมคเคอเรล หรือ ปลาแซลมอน ค่ะเพราะมันมีโอเมก้าสามสูงแบบสุดๆไปเลย เพิ่มทั้งระบบเผาผลาญแถมยังมีโอเมก้าสูงเว่อร์ เป็นอาหารที่ควรกินจริงๆค่ะสาวๆ!

 

2.เต้าหู้

     มาถึงอาหารโปรตีนลำดับที่ 2 นั่นก็คือ เต้าหู้ ค่ะ บอกเลยว่าเต้าหู้น่ะให้โปรตีนได้ดีไม่แพ้กับเนื้อสัตว์เลยนะคะสาวๆ เพราะเนื่องจากเต้าหู้นั้นทำมาจาก ถั่วเหลือง ซึ่งอุดมไปด้วยโปรตีนอยู่แล้ว งานนี้ก็มั่นใจได้เลยค่ะว่าจะได้รับโปรตีนแบบเต็มหน่วยแน่นอน!

 

3.ถั่ว

     ถั่ว อุดมไปด้วยโปรตีนสูง ถือได้ว่าเป็นตัวเบิร์นไขมันในร่างกายของคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ ยิ่งเป็นถั่วลิสงแล้วด้วยล่ะ ยิ่งอุดมไปด้วยไฟเบอร์ แถมยังช่วยเรื่องการระบายได้ดีอีกด้วยนะคะ สาวๆบางคนอาจจะเบื่อที่ต้องกินเปล่าๆ แนะนำให้นำไปโรยอาหารจานโปรดของคุณ จะเป็นสลัดหรือส้มตำ ก็ดูเฮลตี้และโลว์แคลอรี่มากๆ

 

4.เนื้อไก่

     เนื้อไก่ไร้มันเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายแถมยังไม่อ้วนได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ แน่นอนค่ะว่าเจ้าเนื้อไก่จัดอยู่ในหมวดหมู่อาหารที่มีโปรตีนสูง สำหรับคนที่ดูแลสุขภาพและรูปร่างเป็นอยางดี คงจะรู้ดีว่าเจ้าสิ่งนี้มันดีกว่าการเลือกทานเนื้อสัตว์ชนิดอื่นๆเป็นไหนๆ แนะนำให้ทานเนื้อส่วนอกไปเลยค่า จะได้คลีนให้ถึงขีดสุด

 

5.ไข่

     ขาดข้อนี้ไปไม่ได้จริงๆ ค่ะสำหรับ ไข่ ที่ใครๆก็รู้ดีว่ามีโปรตีนและประโยชน์คับฟองมากขนาดไหน แนะนำสำหรับสาวๆที่กำลังลดความอ้วน เลือกรับประทานเป็น ไข่ต้ม นี่จะยิ่งเวิร์คนะเออ แคลอรี่ต่ำแถมยังโปรตีนสูง!

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ระบบเผาผลาญไม่ดี ต้องมีตัวช่วย 5 อาหารที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกาย

 

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

 
FacebookTwitterInstagram


และ แอพพลิเคชั่น


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง