รีเซต

หน้าท้องแบนราบ กับ 5 ท่าลดหน้าท้อง พุงกระชับได้ ไม่กลับมาป่องอีก

หน้าท้องแบนราบ กับ 5 ท่าลดหน้าท้อง พุงกระชับได้ ไม่กลับมาป่องอีก
waramai
27 เมษายน 2560 ( 17:22 )
34.1K

อยากได้หน้าท้องสวยๆ แถมกระชับด้วย บอกเลยว่าแค่ควบคุมอาหารอย่างเดียว อาจยังเฟิร์มได้ไม่พอค่ะ เพราะสาวๆ ควรจะออกกำลังกายควบคู่ไปด้วย โดยเลือกใช้ท่าออกกำลังกายที่เน้นการลดหน้าท้องโดยเฉพาะค่ะ

แต่พอบอกว่าให้ออกกำลังกายเพื่อลดหน้าท้อง สาวๆ อาจจะแอบนึกในใจว่าถ้าพอหยุดทำแล้ว เดี๋ยวหน้าท้องก็กลับมาป่องอีก แต่คราวนี้ ทั้ง 5 ท่าที่เราคัดมาฝากนั้น บอกเลยว่าไม่ทำให้หน้าท้องของสาวๆ กลับมาป่องอีกอย่างแน่นอนค่ะ แค่หมั่นทำเป็นประจำเท่านั้นพอ ซึ่งทั้ง 5 ท่าจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันค่ะ

 

Side Plank

หากอยากกระชับหน้าท้องด้านข้าง เอวและเนื้อบริเวณต้นขา เราขอแนะนำท่านี้ค่ะ โดยสาวๆ ควรทำ Side Plank ทุกวัน วันละ 20-30 วินาที ในช่วงอาทิตย์แรก แล่วพอเข้าอาทิตย์ที่ 2 ให้เพิ่มขึ้นเป็น 30 วินาที – 1 นาทีค่ะ

 

 

Full Plank

ท่าแพลงก์แบบยืดแขน ท่านี้ช่วยกระชับหน้าท้องส่วนหน้า แขน สะโพกและขาได้เป็นอย่างดีค่ะ หากสาวๆ สามารถทำท่านี้ได้ทุกวัน จะช่วยลดหน้าท้องได้เร็วมากขึ้น โดยสาวๆ ควรทำท่านี้ให้ได้ประมาณ 30 วินาที – 1 นาที เมื่อรู้สึกว่าร่างกายคงที่แล้ว ค่อยๆ เพิ่มเวลาจากเดิมคราวละ 10 วินาทีได้ค่ะ ส่วนถ้าใครอยากจะลดหน้าท้องด้วยท่านี้แบบจริงจัง เรามีตารางมาแจกให้นะ

 

 

แจก!!! ตารางแพลงก์ ใน 1 อาทิตย์ ค่อยๆ ทำวันละนิด แป๊ปเดียวพุงแบน

 

 

Bridge Pose

ท่าสะพาน ช่วยลดหน้าท้อง ก้น ต้นขาและหลังได้แบบเห็นผลเลยค่ะ สาวๆ สามารถทำท่านี้ได้ง่ายๆ และสามารถทำบนเตียงก็ได้ ซึ่งสำหรับผู้เริ่มต้น เราแนะนำให้เริ่มที่ 30 วินาทีก่อน จากนั้นค่อยๆ เพิ่มเวลาขึ้นได้ค่ะ

 

 

Crunch Pose

ท่าลดหน้าท้องอย่างท่าครันช์ ช่วยลดพุงป่องๆ ได้ดีมาก และเป็นที่นิยมของสาวๆ ที่รักการออกกำลังกายค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยลดหน้าท้องให้เรียบแบนได้แล้ว ยังช่วยกระชับหน้าท้องให้เฟิร์มจนเกิดซิกแพคได้อีกด้วย สาวๆ ควรหมั่นทำท่านี้เป็นประจำ ครั้งละ 1 – 3 นาที หรือถ้าทำได้นานกว่านั้น ก็จะดีมากค่ะ

 

 

Elboe Plank

elbow plank หรือ half plank เป็นท่าแพลงก์ที่ใช้แขนและข้อศอกวางแนบกับพื้น ซึ่งเป็นอีกท่าที่นิยมในการลดหน้าท้องเช่นกันค่ะ สาวๆ สามารถทำท่านี้สลับกับท่า full plank ได้ หรือสามารถเลือกทำท่านี้แทนได้เลย โดยระยะเวลาในการทำ ควรเริ่มเหมือนกับท่า full plank ค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

3 ท่า 3 นาที! ลดหน้าท้องให้แบนราบ ทำได้ในห้องนอน

รวมมิตรท่าแพลงก์! 7 วัน 7 ท่าแพลงก์ เฟิร์มทั้งตัว แขน ก้น ต้นขา หน้าท้อง!

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอพพลิเคชั่น


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง