รีเซต

คล้ำแค่ไหนก็เนียนขึ้น! รวม 10 สูตรสครับผิว ขัดผิวให้ขาวใส ภายใน 2 อาทิตย์

คล้ำแค่ไหนก็เนียนขึ้น! รวม 10 สูตรสครับผิว ขัดผิวให้ขาวใส ภายใน 2 อาทิตย์
waramai
29 มกราคม 2562 ( 11:30 )
87K
5

     อย่างที่รู้กันว่าช่วงหน้าร้อนนั้น อากาศในบ้านเราช่างร้อนแรงจริงๆ ค่ะ สาวๆ หลายคนเลยมีปัญหาจากอาการผิวไหม้แดด หรือบางคนก็อาจดูคล้ำขึ้น เหตุเนื่องมาจากแสงแดดในช่วงนี้ที่ทำร้ายผิวของเราเหลือเกิน ซึ่งไม่ว่าเราจะทาครีมกันแดด กางร่ม หรือหลีกเลี่ยงแสงแดดแค่ไหน ก็ไม่สามารถช่วยบรรเทาผิวของเราได้เลย


     แต่สาวๆ อย่าพึ่งกังวลไปค่ะ เพราะ Women Society มี 10 สูตร สครับผิว มาแบ่งปันกับสาวๆ กันแล้ว โดยทั้ง 10 สูตรนี้ สาวๆ สามารถขัดผิวได้เป็นประจำทุกวัน และถ้าจะให้ดีกว่านั้น ลองใช้สูตรเหล่านี้ขัดผิวติดต่อกันซัก 2 อาทิตย์ รับรองว่าเห็นผล เพราะผิวของสาวๆ จะขาวขึ้นอย่างแน่นอนค่ะ ซึ่ง 10 สูตรที่ว่านั้น จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

น้ำผึ้ง
     หลังจากที่เราอาบน้ำจนสะอาดแล้ว สาวๆ ลองใช้น้ำผึ้งมาชโลมผิวดูค่ะ โดยชโลมน้ำผึ้งขณะที่ตัวเปียก ทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที ช่วงนี้เราอาจจะรู้สึกเหนียวตัวนิดหน่อยเนื่องจากน้ำผึ้งเริ่มแห้งค่ะ พอครบเวลาแล้ว ให้ล้างออกจนสะอาด ซับตัวให้แห้งก็เสร็จขั้นตอนแล้วค่ะ

น้ำมะนาว
     ผสมน้ำมะนาวหรือน้ำเลมอน 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำอุ่น 1 ถ้วย จากนั้นใช้ผ้านุ่มๆ ขัดตัวเบาๆ แล้วค่อยอาบน้ำตามปกติค่ะ สูตรนี้ไม่เหมาะกับสาวๆ ที่เพิ่งออกแดดมานะคะ เพราะอาจรู้สึกแสบได้ หากเป็นสาวที่เพิ่งออกแดดมา เราแนะนำให้ใช้สูตรว่านหางจระเข้ดีกว่าค่ะ

โยเกิร์ต
     ผสมโยเกิร์ตกับน้ำอุ่นในอัตราส่วน 1 : 1 ค่ะ เมื่อผสมเข้ากันดีแล้ว ให้สาวๆ ค่อยๆ ชโลมลงบนผิว ซึ่งสูตรนี้จะให้ฟองน้ำขัดตัวก็ได้หรือจะพอกทิ้งไว้เฉยๆ ก็ได้ค่ะ ทิ้งไว้ 5 – 10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จากนั้นค่อยอาบน้ำตามปกติ ซึ่งเมื่ออาบน้ำแล้วควรทาโลชั่น เบบี้ออยล์หรือน้ำมันมะพร้าวอีกที เพื่อป้องกันผิวแห้งค่ะ

มะขาม
     ปั่นเนื้อมะขามเปียกจนละเอียดเป็นครีม ซึ่งหากข้นเกินไปสามารถเติมน้ำอุ่นได้บ้างเล็กน้อยค่ะ โดยในขณะที่กำลังปั่นก็ยังสามารถเติมขมิ้นและน้ำผึ้งลงไปผสมได้อีกด้วย หลังจากที่ปั่นจนได้เนื้อครีมแล้ว ให้สาวๆ นำเนื้อมะขามที่ได้มาชโลมลงบนผิว ใช้ผ้านุ่มหรือฟองน้ำขัดเบาๆ แล้วล้างออก จากนั้นค่อยอาบน้ำตามปกติค่ะ

มะละกอ
     เช่นเดียวกับมะขามเปียก โดยสูตรนี้ สาวๆ ควรปั่นหรือสับเนื้อมะลอกอจนละเอียด จากนั้นนำมาชโลมลงบนผิว พอกทิ้งไว้ 3 – 5 นาที หรือจะขัดผิวก็ได้ค่ะ จากนั้นค่อยล้างออกให้สะอาดแล้วอาบน้ำอีกครั้ง

แตงกวา
     ปั่นหรือสับเนื้อแตงกวา จากนั้นคั้นเอาแต่น้ำค่ะ โดยสูตรนี้สามารถนำไปแช่ตู้เย็นได้ ยิ่งหากสาวๆ เพิ่งออกแดดมา และรู้สึกว่าผิวไหม้ แตงกวาช่วยได้ค่ะ โดยใช้น้ำแตงกวาเย็นๆ ชโลมผิวได้เลย ทิ้งไว้ 10 -15 นาที แล้วค่อยอาบน้ำ ก็จะช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนจากผิวไหม้แดดได้นอกเหนือจากทำให้ขาวค่ะ

มะเขือเทศ
     สูตรมะเขือเทศนี้ จะพอกทิ้งไว้ก็ได้หรือจะใช้ขัดผิวก็ได้ค่ะ โดยปั่นมะเขือเทศจนละเอียด จากนั้นใช้ผ้าหรือฟองน้ำ ขัดเบาๆ จนทั่ว จากนั้นค่อยล้างอออกค่ะ แต่หากจะพอกตัว ทิ้งไว้ 5 – 10 นาทีก็พอค่ะ

ว่านหางจระเข้
     นอกจากจะทำให้ผิวขาว เนียนใสขึ้นแล้ว สูตรนี้ยังเหมาะกับสาวๆ ที่เพิ่งออกแดดและมีอาการผิวไหม้แดดค่ะ โดนหลังจากที่เราปอกเปลือกว่านหางจระเข้ และปั่นจนได้เนื้อเนียนแล้ว ให้สาวๆ นำเนื้อว่านหางจระเข้ไปแช่เเย็นไว้ซักครู่ จากนั้นค่อยนำมาพอกตัว 15 -20 นาที โดยไม่ต้องขัดผิวค่ะ สูตรนี้ช่วยบรรเทาอาการแสบร้อนจากผิวไหม้แดดได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

น้ำมันมะพร้าว
     หลังจากอาบน้ำจนสะอาดแล้ว อย่าลืมชโลมน้ำมันมะพร้าวในขณะที่ผิวยังเปียกอยู่นะคะ เพราะน้ำมันมะพร้าวจะช่วยรักษาน้ำในผิว ทำให้ผิวไม่แห้ง ซึ่งหากสาวๆ รู้สึกว่าผิิวมันเกินไปจากน้ำมันมะพร้าว สามารถใช้ผ้าเช็ดตัวซับน้ำมันออกได้บางส่วนค่ะ

ดินสอพอง
     ผสมดินสอพอง น้ำอุ่นและน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน คนผสมจนเป็นเนื้อครีมข้น จากนั้นนำมาพอกลงบนผิวได้เลยค่ะ ทิ้งไว้ให้ดินสอพองแห้ง จากนั้นก็ล้างออกและอาบน้ำซ้ำอีกครั้งก็ถือว่าเสร็จขั้นตอนค่ะ



บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สูตรมาส์กหน้า ด้วยส่วนผสมแค่ 2 อย่าง! หน้าใส ไร้สิว สวยครบ 10 ประการ!

 

19 ประโยชน์จากวาสลีน สวยครบ จบในกระปุกเดียว!


ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง