รีเซต

บรรเทาผิวแสบร้อน ด้วย 5 สเต็ป แก้ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดดแผดเผา

บรรเทาผิวแสบร้อน ด้วย 5 สเต็ป แก้ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดดแผดเผา
waramai
14 เมษายน 2560 ( 08:55 )
32.6K
2

เข้าสู่ฤดูร้อนกันแบบเต็มตัวแล้วล่ะค่ะในปีนี้ ซึ่งสาวๆ หลายคนก็เจอปัญหาแสงแดดไปตามๆ กัน เพราะนอกจากแสงแดดจะแผดเผาให้เราร้อนแสนร้อนแล้ว แสงแดดในหน้าร้อนยังทำให้ผิวสวยๆ ของเราต้องเจอกับปัญหาผิวไหม้อีกด้วยค่ะ คราวนี้ไม่ว่าจะต้องออกไปเจอแดดเมื่อไหร่ ได้มีอาการแสบผิวทุกที

 

แต่ Women Society มีทางแก้มาให้สาวๆ แล้วล่ะค่ะ กับ 5 สเต็ป แก้ปัญหาผิวไหม้จากแสงแดด ไปดูกันว่า 5 สเต็ปที่ควรทำหลังจากที่ต้องทนแสบผิวอยู่นานแสนนานมีอะไรบ้างค่ะ

 

สเต็ปที่ 1 ใช้น้ำเย็นมาประพรมบริเวณผิวที่ไหม้ค่ะ โดยใช้แค่น้ำเย็นก็พอ ไม่จำเป็นต้องเป็นน้ำแข็งค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้ผิวที่ไหม้แดดของเราได้กลับมาชุ่มชื่นหลังจากที่ต้องกลายเป็นผิวแห้ง ไหม้จากแสงแดด ข้อควรระวังคือ ใช้แค่น้ำเย็นพรมลงบนผิวเท่านั้น แล้วห้ามใช้มือถู เพราะจะเกิดการอักเสบมากขึ้นค่ะ

 

สเต็ปที่ 2 ผสมน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลและน้ำเปล่าเข้าด้วยกันในอัตรา 1:1 ค่ะ จากนั้นเทใส่ขวดสเปรแล้วฉีดพรมลงบนผิวที่ไหม้แดด วิธีนี้จะช่วยลดการอักเสบของผิว และทำให้เรารู้สึกเจ็บแสบน้อยลงค่ะ

 

สเต็ปที่ 3 ใช้เจลว่านหางจระเข้ทาลงบนผิว เนื่องจากเจลว่านหางจระเข้นั้นสามารถให้ทั้งความเย็นและความชุ่มชื้นได้ค่ะ ส่วนวิธีการทาควรระวังไม่ให้ทาแรงจนเกินไปค่ะ หรือถ้าหากใครที่สามารถหาว่านหางจระเข้แบบสดได้ ก็สามารถใช้แก้ปัญหาผิวไหม้ได้เช่นกัน โดยเลือกใช้เนื้อวุ้นด้านใน นำมาประคบผิวบริเวณที่ไหม้ ทิ้งไว้ซักครู่แล้วค่อยล้างออกค่ะ

 

สเต็ปที่ 4 หากไม่มีเจลว่านหางจระเข้ สาวๆ สามารถเลือกใช้น้ำมันมะพร้าวแทนได้เช่นกัน โดยนำมาทาผิวแบบเดียวกับเจลว่านหางจระเข้ค่ะ

 

สเต็ปที่ 5 ค่อยๆ จิบน้ำเรื่อยๆ ทั้งนี้ เพื่อทดแทนปริมาณน้ำในร่างกายที่เสียไป รวมถึงน้ำจะช่วยเข้าไปแทนที่น้ำในเซลล์ผิว และทำให้ผิวกลับมามีความชุ่มชื่นโดยเร็วได้ค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ใช้ดีบอกต่อ! 10 เจลว่านหางจระเข้ ปังๆ ทาแล้วชุ่มฉ่ำ สดชื่นผิวมาก!

Review แบบไม่กั๊ก เจลว่านหางจระเข้ 5 ตัว ตัวไหนควรรัก ตัวไหนควรพัก มาดู!

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

 

และ แอพพลิเคชั่น TrueID

ระบบ IOS คลิก https://goo.gl/iwNM6R
ระบบ Android คลิก https://goo.gl/NLsHlJ

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง