รีเซต

ทำได้เยอะ! 5 ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก ที่มีมากกว่าแค่ทำให้ลมหายใจสดชื่น

ทำได้เยอะ! 5 ประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปาก ที่มีมากกว่าแค่ทำให้ลมหายใจสดชื่น
waramai
24 มกราคม 2562 ( 11:05 )
8.9K
12

     สาวๆ รู้หรือไม่คะว่า น้ำยาบ้วนปาก ที่เรานิยมใช้หลังแปรงฟันนั้น ความจริงแล้วยังมีประโยชน์มากมายนอกจากแค่เพื่อให้ฟันสะอาดและเพื่อลมหายใจสดชื่น เพราะด้วยสรรพคุณของน้ำยาบ้วนปากที่มีสาร antiseptic นั้น ทำให้สามารถกำจัดเชื้อราได้อีกด้วยค่ะ และด้วยสรรพคุณนี้เองที่เราสามารถประยุกต์ใช้ประโยชน์ได้อีกมากเลยทีเดียว โดยเราได้รวบรวมคุณประโยชน์ของน้ำยาบ้วนปากมาให้ถึง 5 ข้อด้วยกันค่ะ จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

Photo by Jeremy Stewart on Unsplash

1. กำจัดกลิ่นติดมือ
     หลังจากที่ต้องทำกับข้าว และมีทั้งกลิ่นกระเทียมหรือกลิ่นปลาติดมือ เราสามารถจำกัดกลิ่นเหล่านี้ให้หมดไปได้เพียงแค่ใช้น้ำยาบ้วนปากเท่านั้นค่ะ วิธีการเพียงแค่ใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปาก จากนั้นค่อยๆ เช็ดให้ทั่วทั้งมือ เมื่อแห้งแล้ว กลิ่นจะเบาบางลง

Photo by rawpixel on Unsplash

2. ช่วยรักษาเชื้อราที่เล็บและเท้า
     วิธีการง่ายๆ เพียงแค่ผสม น้ำยาบ้วนปาก และน้ำส้มสายชู ในอัตราส่วนเท่ากัน ใช้สำลีชุบน้ำยาพอประมาณ จากนั้นค่อยๆ เช็ดในบริเวณที่เป็นเชื้อรา วันละ 2 – 3 ครั้ง หากทำได้ตามนี้ เชื้อราจะค่อยๆ หายไปภายใน 2 สัปดาห์

Photo by Jazeel Jaz on Unsplash

3. ช่วยบรรเทาอาการยุงกัด
     ยุงเป็นสัตว์ที่น่ารำคาญและสามารถสร้างรอยแผลบนร่างกายเราได้ หากเราเผลอไปเกาหลังจากที่โดนกัดค่ะ แต่เราสามารถบรรเทาอาการให้หายไปได้ง่ายๆ เพียงแค่หลังจากที่โดนยุงกัด ให้เราใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปากและรีบน้ำมาเช็ดบริเวณที่โดนยุงกัดทันที วิธีการนี้จะช่วยบรรเทาอาการคันและรอยแดงได้ค่ะ

Photo by Charisse Kenion on Unsplash


4. ใช้แทนโทนเนอร์

     เราสามารถใช้น้ำยาบ้วนปากแทนโทนเนอร์ได้ค่ะ แต่ไม่ใช่เพื่อลบเครื่องสำอางค์นะคะ หากแต่เป็นการใช้เพื่อรักษาสิวต่างหาก ซึ่งหากใครที่มีปัญหาสิว ลองใช้สำลีชุบน้ำยาบ้วนปาก แล้วเช็ดให้ทั่วใบหน้า จะช่วยลดสิวลงไปได้ค่ะ อย่างไรก็ตามวิธีการนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่ายค่ะ

Photo by Savs on Unsplash


5. ช่วยลดการอักเสบของผิวหนัง

     สาวๆ คนไหนที่รักการสัก หรือการเจาะ ไม่ว่าจะเป็นการเจาะหูหรือสะดือ หลังจากที่เราได้ไปเจาะหูหรือสักมาแล้ว ผิวหนังบริเวณนั้นจะมีอาการอักเสบขึ้นมาค่ะ หากอยากลดการอักเสบให้หายไปโดยเร็ว ลองใช้สำลีชุบ น้ำยาบ้วนปาก แล้วเช็ดบริเวณนั้นทุกวัน อาการอักเสบจะหายไปเร็วขึ้นค่ะ


บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สูตรสวยปิ๊ง ด้วยเบกกิ้งโซดา

 

4 วิธีเพิ่มความสวยง่ายๆ ด้วยน้ำแข็ง

 

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง