รีเซต

ทำไมไม่ผอมสักที!! ไขข้อสงสัย 6 ข้อ เข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก

ทำไมไม่ผอมสักที!! ไขข้อสงสัย 6 ข้อ เข้าใจผิดเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก
waramai
8 มิถุนายน 2561 ( 12:50 )
57.7K
11

     การมีรูปร่างที่สมส่วนและสุขภาพดี ใครๆ ก็อยากมีทั้งนั้นค่ะ ทำให้ทุกวันนี้คนเราหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น และเริ่มหันมาออกกำลังกาย รวมถึงการควบคุมอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลงและส่งผลไปถึงเรื่องของการมีสุขภาพที่ดีในที่สุด แต่ถ้าหากสิ่งที่เราทำนั้น ไม่ได้ทำอย่างถูกวิธี


     นอกจากจะน้ำหนักไม่ลดแล้ว ยังทำให้สุขภาพของเราย่ำแย่ยิ่งกว่าเดิมอีกด้วย Women Society เลยมาไขข้อข้องใจ ให้สาวๆ ที่กำลังลดน้ำหนัก ว่าวิธีไหนถูก วิธีไหนผิด เพื่อที่สาวๆ จะได้ลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีและดีต่อสุขภาพในระยะยาวค่ะ

1. กินน้ำเยอะ ทำให้ตัวบวม
ในความเป็นจริง การที่เราตัวบวม เกิดจากการที่ร่างกายขาดน้ำต่างหากค่ะ เมื่อใดที่ร่างกายขาดน้ำ ร่างกายจะลดการสูญเสียน้ำโดยการกักเก็บไว้ในเซลล์ ส่งผลให้เรามีอาการตัวบวม หากต้องการลดอาการตัวบวม ทางที่ดีควรดื่มน้ำให้พอดีกับที่ร่างกายต้องการในแต่ละวันจะดีกว่า

2. กินมื้อเย็น จะทำให้อ้วน
การอดอาหารมื้อใดมื้อหนึ่ง ไม่ได้ทำให้เราผอมอย่างถูกวิธีค่ะ เพราะความอ้วนเกิดจากการรับสารอาหารเกินความจำเป็นของร่างกาย ในทางที่ดีเราควรกินอาหารให้ครบทุกมื้อ แต่ควรควบคุมอาหารที่กินมากกว่า โดยการระมัดระวังไม่ให้กินเยอะเกินไปและกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ก็พอ

3. ออกกำลังกายเสร็จแล้วนั่งทันที จะทำให้ก้นใหญ่
การที่กล้ามเนื้อในร่างกายของคนเราจะใหญ่ขึ้นมาได้ ไม่ได้เกิดจากการกดทับค่ะ แต่เป็นการออกกำลังกายอย่างถูกวิธีและการได้รับสารอาหารที่เหมาะสม หากสาวๆ ออกกำลังกายมาเหนื่อยๆ ก็สามารถนั่งพักได้ค่ะ ไม่ต้องกลัวว่าก้นของเราจะใหญ่ขึ้นมา

4. ออกกำลังกายจนเจ็บต้องซ้ำอีกรอบถึงจะดี
เป็นปัญหาที่หลายคนถกเถียงกันค่ะ เพราะมีหลายๆ คน ที่เมื่อออกกำลังกายจนเจ็บแล้ว วันรุ่งขึ้นก็จะไปออกซ้ำ โดยเข้าใจว่าเมื่อกล้ามเนื้อเริ่มชิน ก็จะทำให้ไม่เจ็บอีกต่อไป แต่ทางที่ดี เมื่อไหร่ก็ตามที่เจ็บกล้ามเนื้อ เราควรหยุดพักดีกว่าค่ะ ทั้งนี้เพื่อให้ร่างกายได้ซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่เสียหายให้กลับมาแข็งแรงเหมือนเดิมค่ะ

5. เหงื่อออกเยอะ คือลดน้ำหนักได้เยอะ
หลักการของการลดน้ำหนัก คือการขจัดไขมันในร่างกายออกไปบางส่วน ซึ่งไม่เกี่ยวกับปริมาณเหงื่อแต่อย่างใดค่ะ การที่ร่างกายขับเหงื่ออกมาเยอะ เนื่องจากเมื่อไหร่ที่เราออกกำลังกาย อุณหภูมิในร่างกายของเราจะสูงขึ้น ร่างกายจึงหาทางลดอุณหภูมิลงด้วยการขับเหงื่อออกมา ซึ่งเหงื่อก็คือน้ำในร่างกายของเราค่ะ การที่เราน้ำหนักลดลงหลังจากที่เหงื่อออกเยอะ หมายถึงปริมาณน้ำในร่างกายของเราลดลงไป ไม่ใช่ไขมันค่ะ

6. กินไก่มากๆ จะเป็นโรคเก๊าท์
โรคเก๊าท์ คือโรคที่มีปริมาณของกรดยูริคสะสมอยู่ตามข้อต่อต่างๆ ในร่างกายเป็นจำนวนมาก ซึ่งการกินไก่ไม่ได้ทำให้เป็นโรคเก๊าท์แต่อย่างใด แต่การกินไก่มากๆ ไม่เหมาะกับคนที่เป็นโรคเก๊าท์อยู่แล้วค่ะ

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

15 วิธีลดความอ้วนสุดง่าย แบบฉบับสาวขี้เกียจ

 

เริ่มยังไงถ้าใจอยากผอม..2 วิธีเปลี่ยนพฤติกรรมให้น้ำหนักลดทั่วตัว ไม่กลัวอ้วนอีกต่อไป

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง