รีเซต

Dyson Supersonic นวัตกรรมใหม่ของ ไดร์เป่าผม เพื่อการตกแต่งทรงผมที่รวดเร็ว และไม่ทำลายเส้นผม

Dyson Supersonic นวัตกรรมใหม่ของ ไดร์เป่าผม เพื่อการตกแต่งทรงผมที่รวดเร็ว และไม่ทำลายเส้นผม
Faii_Natnista
31 มกราคม 2560 ( 15:50 )
2.4K

 

เปิดตัวกันไปแล้วค่ะ สำหรับไดร์เป่าผมสุดล้ำ Dyson Supersonic™ ปฎิวัติใหม่ของ ‘ไดร์เป่าผม’ นวัตกรรมสุดชาญฉลาดเพื่อการตกแต่งทรงผมที่รวดเร็ว และไม่ทำลายเส้นผม ซึ่งใครที่อยากสัมผัสกับนวัตกรรมสุดไฮเทคนี้ ก็สามารถไปชม ทดลองใช้ และจับจองเป็นเจ้าของกันได้แล้ววันนี้ – 2 กุมภาพันธ์ 2560 ที่ Central Chidlom

 

 

ไดร์เป่าผมทั่วไปมักมีขนาดใหญ่ เทอะทะและมีความยากลำบากในการใช้งาน อีกทั้งยังเป่าลมร้อนในอุณหภูมิที่สูง ซึ่งนั่นอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมถูกทำลายจากความร้อนได้ นอกจากนั้นบางเครื่องยังมีความเสี่ยง ที่ทำให้เส้นผมถูกดูดและติดอยู่ข้างในตัวกรอง…ปัญหาต่างๆ เหล่านี้ทำให้ทีมวิศวกรของ Dyson พยายามที่จะพัฒนาไดร์เป่าผมให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ ช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการตกแต่งทรงผม ใช้เวลารวดเร็วขึ้น โดยเน้นการเป่าลมที่เน้นย้ำเฉพาะจุดและเป็นแรงลมที่ทรงพลัง ทั้งยังออกแบบให้มีด้ามจับที่ถนัดมือ สะดวกต่อการบังคับและใช้งาน ที่สำคัญยังมีเทคโนโลยีที่ชาญฉลาดในการควบคุมอุณหภูมิของลมไม่ให้ร้อนเกินไป จนสามารถทำลายสุขภาพของเส้นผมได้

 

 

เจมส์ ไดสัน: “ไดร์เป่าผมทั่วไปส่วนมากจะหนัก ไม่มีประสิทธิภาพเท่าที่ควร ทั้งยังมีเสียงดังรบกวนขณะใช้งาน และเราตระหนักดีว่าไดร์เป่าผมยังเป็นตัวทำลายสุขภาพเส้นผม จากลมร้อนที่มีอุณหภูมิสูงเกินไป ผมให้การสนับสนุนทีมวิศวกรของไดสันเพื่อศึกษาและทำความเข้าใจในศาสตร์แห่งเส้นผม เพื่อพัฒนาเทคโนโลยีซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาของไดร์เป่าผมที่ร้อน มีขนาดใหญ่ และไม่มีประสิทธิภาพ”

ศาสตร์แห่งเส้นผม

ไดสันทุ่มงบลงทุนกว่า 50 ล้านปอนด์ในการพัฒนา Dyson Supersonic™ รวมถึงการสร้างห้องปฏิบัติการณ์อันทันสมัยซึ่งออกแบบมาสำหรับการศึกษาศาสตร์แห่งเส้นผมโดยเฉพาะ วิศวกรของไดสันได้ศึกษาเส้นผมตั้งแต่โคนจรดปลาย โดยทำความเข้าใจในวิธีการที่จะตอบสนองต่อแรงเค้น วิธีที่จะรักษาเส้นผมให้ดูดีมีสุขภาพ และวิธีการจัดแต่งทรงผม

เป็นเวลากว่า 4 ปีที่ทีมวิศวกรทำการทดสอบผลิตภัณฑ์ไดร์เป่าผม กับเส้นผมประเภทต่างๆ และทำการทดสอบซึ่งจำลองเทคนิคการไดร์ผมที่แตกต่างกันไปทั่วโลก ซึ่งมีการนำเส้นผมจริงของมนุษย์มาใช้ในการทดสอบครั้งนี้ ถ้านำความยาวของเส้นผมทั้งหมดมาคำนวณรวมกัน คิดรวมเป็นระยะทางกว่า 1,010 ไมล์ หรือประมาณ 1,625 กิโลเมตร

 

 

มอเตอร์ทรงประสิทธิภาพ

ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ มีขุมพลังอันทรงประสิทธิภาพจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เป็นสิทธิบัตรเฉพาะของไดสัน นั่นคือ ไดสันดิจิตตอลมอเตอร์ V9 ซึ่งได้รับการพัฒนาคิดค้นจากทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านมอเตอร์ของไดสัน จำนวนมากกว่า 15 คน เพื่อให้สำเร็จเป็น ไดสันดิจิตอลมอเตอร์รุ่นล่าสุด ที่มีขนาดเล็กลง น้ำหนักเบาขึ้น ทว่าทรงประสิทธิภาพในการใช้งานมากยิ่งขึ้น

โดยไดสันดิจิตอลมอเตอร์ใน Dyson Supersonic™ มีพลังในการหมุนได้เร็วกว่ามอเตอร์ของไดร์เป่าผมทั่วไปถึง 8 เท่า ถึงแม้จะมีพลังอันทรงประสิทธิภาพ แต่ไดสันดิจิตอลเมเตอร์ได้รับการพัฒนาคิดค้นให้มีขนาดเล็กลง เพื่อที่สามารถติดตั้งในตำแหน่งบริเวณด้านจับได้ ทำให้จับถนัดมือ สะดวกในการบังคับและใช้งาน เพราะไดร์เป่าผมทั่วไปมักจะติดตั้งมอเตอร์บริเวณส่วนหัวของตัวเครื่องที่ทำหน้าที่เป่าลม และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกควบคุมการทำงานของไดร์เป่าผมได้ยาก

 

 

ปกป้องเส้นผมให้เป็นประกายเงางามอย่างเป็นธรรมชาติ

ไดร์เป่าผมทั่วไปจะเป่าลมร้อนออกมาในอุณหภูมิที่สูงมาก โดยเฉพาะเมื่อถือใกล้ศีรษะของคุณ การกระทำเช่นนี้อาจก่อให้เกิดความเสียหายแก่เส้นผมของคุณจากความร้อนที่สูงเกินไป ทั้งนี้ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ มีเทคโนโลยีการควบคุมความร้อนที่ชาญลาด ซึ่งช่วยให้มั่นใจได้ว่าเส้นผมจะไม่สัมผัสกับอุณหภูมิที่สูงเกินไป โดยใช้เทอร์มิสเตอร์ชนิด glass bead (อุปกรณ์ให้ความร้อนแบบอุณหภูมิคงที่ชนิดหนึ่ง) จะทำการวัดอุณหภูมิ 20 ครั้งต่อวินาทีและจะส่งข้อมูลเหล่านี้ไปยังไมโครโพรเซสเซอร์ซึ่งถูกออกแบบมาให้ควบคุมความร้อนด้วยเช่นกัน นับเป็นเทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะของไดสันในการควบคุมอุณหภูมิความร้อนอย่างแม่นยำและเชื่อถือได้ถึง 2 ชั้น

ทำงานรวดเร็วและตรงจุด

ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ ใช้เทคโนโลยี Air Multiplier™ ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรจากไดสัน โดยเทคโนโลยีนี้จะทำให้ระดับพลังแรงลมที่ผ่านเข้าสู่มอเตอร์ได้รับการเพิ่มกำลังถึงสามเท่า ทำให้ลมที่เป่าออกมาเต็มเปี่ยมไปด้วยพลังและความรวดเร็ว

ไดร์เป่าผมทั่วไปมักจะประสบปัญหาแรงลมที่เบา อ่อน และไม่ต่อเนื่อง ในขณะที่บางเครื่องแม้จะสามารถเป่าลมในระดับที่แรงได้ แต่เป็นความแรงที่ไม่สามารถควบคุมทิศทางได้ ทำให้ไม่สามารถเน้นย้ำได้ตรงกับบริเวณที่ต้องการจัดทรง ทว่าไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ สามารถแก้ปัญหาต่างๆเหล่านั้นได้ เพราะสามารถสร้างลมที่มีความแรงอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นทิศทางลมที่ควบคุมได้และเน้นย้ำได้ตรงจุด โดยทำมุม 20 องศากับเส้นผม เป็นมุมองศาที่เหมาะกับการเป่าผมให้แห้งและการจัดแต่งทรงผม ทำให้คุณสามารถทำให้ผมแห้งและจัดแต่งทรงผมได้ในเวลาเดียวกัน

 

 

วิศวกรรมสวนศาสตร์ (สะ-วะ-นะ ศาสตร์) / Acoustic engineering

ทีมวิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านเสียงเชิงอากาศพลศาสตร์ของไดสัน ได้ศึกษาและเรียนรู้ถึงกระบวนการที่จะทำให้ Dyson Supersonic™ ทำงานได้อย่างเงียบที่สุด โดยการใช้ใบพัดมอเตอร์ให้เคลื่อนที่ไปตามแนวแกนหมุน นี่จึงเป็นวิธีช่วยลดแรงหมุนเหวี่ยงที่ปราศจากการควบคุมของทิศทางลม และยังเพิ่มจำนวนใบพัดมอเตอร์เป็น 13 ใบ จากปกติที่ใช้กันเพียง 11 ใบ อีกทั้งทีมวิศวกรของไดสันได้ติดตั้งตัวควบคุมเสียงภายในมอเตอร์ให้มีความถี่ของเสียงอยู่สูงกว่าช่วงเสียงปกติที่มนุษย์จะได้ยิน

รวมไปถึงขนาดของไดสันดิจิตอลมอเตอร์ ที่มีขนาดเล็ก กะทัดรัด และถูกติดตั้งอยู่ในบริเวณด้ามจับ ทั้งหมดนี้ทำให้ไดร์เป่าผม Dyson Supersonic™ มีการทำงานที่เงียบและเสียงเบากว่าไดร์เป่าผมทั่วไป ในขณะเดียวกันก็ยังเปี่ยมประสิทธิภาพของพลังลมอีกด้วย

 

 

การตั้งค่าและอุปกรณ์เสริม

Dyson Supersonic™ มีการตั้งค่าความร้อนในสี่ระดับ การตั้งค่าแรงลมในสามระดับ รวมถึงมีระบบลมเป่าเย็นด้วย ทีมวิศวกรของไดสันได้พัฒนาไดร์เป่าผมที่ทรงประสิทธิภาพนี้ เพียงแค่อุปกรณ์เสริมก็ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีสิทธิบัตรเฉพาะของไดสันกว่า 16 สิทธิบัตร ทั้งหมดนี้เป็นการคิดค้นทุ่มเทเพื่อให้มีไดร์เป่าผมที่ช่วยคุณตกแต่งทรงผมให้ออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่เป็นการทำลายสุขภาพเส้นผม

– วิศวกรของไดสันได้ออกแบบหัวเป่าของไดร์เป่าผมให้ทำงานเงียบสนิท พลังลมแรงทว่านุ่มนวล สามารถช่วยให้คุณเป่าผมให้แห้งและจัดแต่งทรงได้ในคราวเดียวกัน

– ตัวกระจายลมของ Dyson Supersonic™ ถูกออกแบบมาให้สามารถกระจายแรงลมได้เข้าถึงทุกส่วนโค้งของเส้นผมแต่ละเส้น เทคนิคนี้ทำให้เส้นผมแห้งเหมือนกับแห้งโดยธรรมชาติ และช่วยลดปัญหาการหงิกงอของเส้นผมให้เรียงตัวสลวยได้อย่างยาวนาน

– อุปกรณ์ส่วนต่างๆของ Dyson Supersonic™ เมื่อมีการสัมผัสจะไม่รู้สึกถึงความร้อน เนื่องจากใช้เทคโนโลยีป้องกันความร้อน โดยลมร้อนจะถูกขนาบข้างด้วยกระแสลมเย็นทั้งสองฝั่ง ทำให้ลมร้อนไม่สัมผัสกับอุปกรณ์โดยตรง

– หัวเป่าแต่ละชนิดทำจากวัสดุที่เป็นแม่เหล็ก สามารถประกอบและปรับเปลี่ยนได้อย่างง่ายดาย

– มีการตั้งค่าความร้อนในสี่ระดับ การตั้งค่าแรงลมในสามระดับ รวมถึงมีระบบลมเป่าเย็นด้วย

รายละเอียดการวางจำหน่าย:

Flagship Store
• ห้างสรรพสินค้าสยามพารากอน ณ Power Mall (วันที่ 17 มกราคม เป็นต้นไป)
• ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ชิดลม (วันที่ 17 มกราคม เป็นต้นไป)
แผนกเครื่องสำอาง
• ห้างสรรพสินค้า เซ็น และ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ชิดลม (วันที่ 18 มกราคม เป็นต้นไป)
• ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว (วันที่ 19 มกราคม เป็นต้นไป)
• ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา บางนา และ เซ็นทรัล สีลม คอมเพล็กซ์ (วันที่ 26 มกราคม เป็นต้นไป)
• ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซา ปิ่นเกล้า (วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป)
• ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์ (วันที่ 3 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป)

วางจำหน่าย 2 สีได้แก่ ดำ-ชมพู และ ขาว-เงิน

ราคา: 14,900 บาท

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

 

บทความที่เกี่ยวข้อง