รีเซต

แก้ปัญหา 4 ผมเสียให้กลับมาดี ด้วย 4 สูตรหมักผมจากน้ำผึ้ง

แก้ปัญหา 4 ผมเสียให้กลับมาดี ด้วย 4 สูตรหมักผมจากน้ำผึ้ง
waramai
23 ธันวาคม 2559 ( 16:26 )
8.5K

น้ำผึ้ง ของที่สาวๆ หลายคนมักซื้อมาไว้ติดบ้าน เพราะน้ำผึ้งสามารถนำไปประกอบอาหารหรือขนมได้มากมาย รวมถึงยังสามารถนำมาบำรุงผิวพรรณและเส้นผม แบบที่เรานำสูตรหมักผมมาฝากกันในวันนี้ด้วยค่ะ ซึ่งเพียงแค่เราจับคู่ น้ำผึ้ง กับส่วนผสมอื่นๆ ก็สามารถนำไปหมักผมเพื่อบำรุงผมเสียให้กลับมาดีเหมือนเดิมได้แล้วล่ะค่ะ

 

ปัญหาผมแห้ง แตกปลาย
น้ำผึ้ง + น้ำมันมะกอก

แก้ปัญหาผมแห้ง แตกปลายได้ง่ายๆ แค่ใช้น้ำผึ้งและน้ำมันมะกอกค่ะ โดยผสมทั้ง 2 อย่างในอัตราส่วน 1:1 แล้วนำมาชโลมเส้นผมขณะเปียก เน้นที่ปลายผมหากสาวคนไหนมีปัญหาผมแตกปลายค่ะ ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วสระออกตามปกติ ทำเป็นประจำจะช่วยให้ผมแห้งกลับมามีน้ำหนักมากขึ้น รวมถึงยังทำให้ผมแตกปลายลดลงอีกด้วยค่ะ

ปัญหาผมหลุดร่วง ผมขาดง่าย
น้ำผึ้ง + น้ำมันมะพร้าว

นำน้ำผึ้งมาจับคู่กับน้ำมันมะพร้าว จะช่วยลดปัญหาผมหลุดร่วง ผมขาดง่ายได้ค่ะ สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผมร่วงบ่อย ลองให้สูตรหมักผมด้วยน้ำผึ้งผสมน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น โดยใช้น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ หมักผมในขณะที่ผมเปียก 15 นาที แล้วสระออก จะช่วยลดการหลุดร่วงและขาดง่ายของเส้นผมได้ค่ะ

 

ปัญหาผมมัน
น้ำผึ้ง + น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล

แก้ปัญหาผมมันได้แบบง่ายๆ แค่ใช้น้ำผึ้งผสมกับน้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล โดยใช้น้ำส้มสายชูหมัก 1 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา และน้ำสะอาด 2 ช้อนโต๊ะ ชโลมให้ทั่วขณะผมแห้ง ทิ้งไว้ 5 -10 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด จากนั้นค่อยสระผม ทำแบบนี้ก่อนสระผมทุกครั้งจะช่วยลดความมันของเส้นผมได้ค่ะ

ปัญหาผมไม่มีน้ำหนัก พันกันง่าย
น้ำผึ้ง + โยเกิร์ต

แก้ปัญหาผมไม่มีน้ำหนัก พันกันง่าย ก็ต้องสูตรน้ำผึ้งกับโยเกิร์ตค่ะ โดยใช้โยเกิร์ต 1 ถ้วย กับน้ำผึ้ง 2 ช้อนชา คนผสมให้เข้ากันแล้วชโลมขณะผมแห้ง จากนั้นใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆ พันรอบศรีษะไว้ 30 นาที แล้วสระผมออกให้สะอาดตามปกติ สูตรนี้นอกจากจะช่วยให้ผมกลับมามีน้ำหนักแล้ว ยังช่วยให้ผมลื่นและไม่พันกัน รวมถึงยังบำรุงให้ผมดำ เงางามอีกด้วยค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

รวม 4 สูตรดูแลผมทุกประเภท ให้สวยจัดทรงง่าย ด้วยสมุนไพรในครัว

4 สูตรหมักผม ใช้ส่วนผสมแค่ 3 อย่าง! ขจัด 4 ปัญหาผมเสีย ผมมัน ผมแห้ง!

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง