รีเซต

10 ทริค แพ็คกระเป๋าเดินทาง ให้พกของไปได้ครบ ไม่แตก ไม่เปลืองที่!

10 ทริค แพ็คกระเป๋าเดินทาง ให้พกของไปได้ครบ ไม่แตก ไม่เปลืองที่!
Faii_Natnista
12 ตุลาคม 2561 ( 17:00 )
69.3K

     เคยเป็นกันมั้ยคะสาวๆ เที่ยวไม่ถึง 5 วัน แต่นั่งจัดกระเป๋านานเป็นอาทิตย์ ไหนจะหยิบเข้าหยิบออก เอานั่นใส่ เอานี่ใส่อีก เรียกว่า จะไปเที่ยวทีนึง การแพ็คกระเป๋าก็ทำเอาสาวๆ หลายคนปวดหัวไม่น้อยค่ะ เพราะนอกจากเสื้อผ้า รองเท้า ที่อยากจะขนไปใส่แบบจัดเต็มแล้ว ยังมีเครื่องสำอาง สกินแคร์ น้ำหอม อุปกรณ์เพื่อความสวยทั้งหลายที่ขาดไม่ได้ ต้องใส่กระเป๋าไปให้ครบอีก เผลอๆ จัดเสร็จน้ำหนักเกิน ที่ไม่พออีกด้วยซ้ำ ใครที่เจอปัญหาเหล่านี้ประจำเวลาไปเที่ยว ตามเรามาเลยค่ะ เพราะวันนี้เรามีเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยกำจัดปัญหาน้ำหนักกระเป๋าเกิน เอาเครื่องสำอาง สกินแคร์ไปได้ครบ แถมยังทำให้กระเป๋าเดินทางของสาวๆ มีที่เหลือใส่ของฝากกลับมาได้เพียบอีกด้วย!

 

1. เทเซรั่มใส่ถุงมือพลาสติกแล้วซีลปิด!

 

 

     ไม่จำเป็นต้องพกเซรั่มไปเที่ยวหลายตัวค่ะสาวๆ เลือกเซรั่มตัวเดียวที่มีคุณสมบัติเลิศครบทุกประการไป จะช่วยประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าได้ดีกว่า อาจเป็นเซรั่มที่ใช้ได้ทั้งอากาศร้อนและอากาศหนาว หรือใช้ปริมาณน้อยแต่ทาได้ทั่วหน้า การแพ็คใส่ถุงมือพลาสติกนั้น ให้ตัดส่วนที่เป็นนิ้วของถุงมือออกมา เทเซรั่มลงไป จากนั้นซีลปิดด้านบนด้วยความร้อน โดยใช้เครื่องหนีบผมหนีบให้พลาสติกติดกัน เสร็จแล้วใช้กรรไกรตัดปลายที่ซีลให้เป็นรอยฉีกเล็กน้อยสำหรับฉีกใช้ เท่านี้ก็เรียบร้อย!

 

2. เอาเซรั่มหรือรองพื้นใส่ตลับคอนแทคเลนส์

 

 

     หากไม่อยากนั่งซีลพลาสติกให้ยุ่งยาก หยิบตลับคอนแทคเลนส์มาใช้เลยค่ะ โดยแนะนำให้เลือกเซรั่มที่ใช้น้อยๆ แต่บำรุงดี เทใส่ลงในตลับคอนแทคเลนส์ไปดีกว่าค่ะ เพราะพื้นที่ที่เหลืออีกหนึ่งช่องจะใส่รองพื้น หรือครีมอื่นๆ ไปด้วยก็ยังได้!

 

3. เปลี่ยนจากสกินแคร์แบบขวดเป็นแบบซอง

 

 

     ไม่ว่าจะไปเที่ยวที่อากาศร้อนหรือหนาว สกินแคร์ก็เป็นชิ้นจำเป็นที่ขาดไม่ได้ในกระเป๋าค่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องหยิบสกินแคร์ทั้งขวดใส่กระเป๋าไปให้หนัก ลองมองหาสกินแคร์แบบซองพกติดกระเป๋าไปแทน นอกจากจะช่วยให้กระเป๋าเบาขึ้นเยอะแล้ว ยังไม่เปลืองที่ ไม่เกะกะอีกด้วยนะ! ที่สะดวกมากๆ ก็คือ สามารถหาซื้อตาม 7-11 ได้หลากยี่ห้อ หลายสูตร แต่ถ้าใครไปเที่ยวหลายที่ล่ะก็ แนะนำให้เลือกสูตรที่ตอบโจทย์ได้ทุกสภาพอากาศจะดีที่สุดค่ะ

 

Must Have!

     Jenny Sweet White Snail Serum เซรั่มเข้มข้นแบบซอง พกพาสะดวก ที่ใช้ได้ทั้งหน้าและผม ใช้เพียง 3 หยดก็บำรุงได้ทั่วหน้า! อีกหนึ่งนวัตกรรมเซรั่มที่เหมาะกับทุกสภาพอากาศ ช่วยให้ใบหน้าชุ่มชื่น กระจ่างใส แถมยังไม่ก่อให้เกิดสิว ที่สำคัญหาซื้อง่าย ถ้าเกิดลืมเอาใส่กระเป๋า ก็หาซื้อได้ตาม 7-11 เลย!

 

4. เก็บเครื่องประดับชิ้นเล็กๆ ลงในกล่องแบ่งยา

 

 

     นอกจากเสื้อผ้าแล้ว เครื่องประดับอย่าง ต่างหู แหวน ก็เป็นไอเท็มเพิ่มความสวยที่จะไม่พกไปเที่ยวไม่ได้เลยค่ะ ถ้าชิ้นไหนที่มีขนาดเล็ก แนะนำให้ใส่ในกล่องยาที่แบ่งเป็นช่องเล็กๆ หลายๆ ช่อง จะได้ไม่ต้องกังวลว่าเครื่องประดับจะหล่นหายหรือแตกหัก

 

5. เปลี่ยนลิปสติกแท่งเป็นแบบพาเลตต์

 

 

     ไปเที่ยวหลายวัน จะให้ทาลิปสีเดียวทุกวัน ก็น่าเบื่อเกินไปใช่มั้ยล่ะคะ แต่จะให้พกลิปไปหลายๆ แท่งก็คงไม่ไหว ฉะนั้นมาเปลี่ยนลิปแท่งๆ ให้เป็นแบบพาเลตต์ มีหลายสีในตลับเดียวกันดีกว่า! โดยนำลิปสติกสีโปรด มาหลอมให้เหลว จากนั้นนำไปใส่ในตลับอายแชโดว์ที่ใช้หมดแล้ว หรือจะใช้เป็นกล่องแบ่งยาก็ได้เช่นกัน เท่านี้ก็ได้ใช้ลิปหลายสีแบบที่ไม่ต้องแบกให้เยอะแล้วล่ะค่า

 

6. เก็บขวดน้ำหอมหรือขวดสกินแคร์ในถุงเท้าเพื่อกันแตก

 

 

     หากคุณเป็นสาวที่ชอบใส่ถุงเท้าและรองเท้าผ้าใบ จัดการหยิบถุงเท้าที่ยัดเข้ากระเป๋าเดินออกมาก่อนค่ะ จากนั้นนำขวดน้ำหอมหรือขวดสกินแคร์ที่อยากพกไป ใส่เข้าไปในถุงเท้า ถุงเท้าจะเปรียบเสมือนซองกันกระแทกอย่างดีเลยล่ะค่า

 

7. ใช้ถุงพลาสติกแรปขวดของเหลว กันหก!

 

 

     สำหรับใครที่ไม่อยากเทโลชั่น แชมพู หรือครีมนวดทั้งหลายออกจากขวด แนะนำให้ใช้พลาสติกปิดที่ปากขวดค่ะ โดยเปิดขวดออก จากนั้นใช้ถุงพลาสติกหรือพลาสติกห่ออาหารวางกันไว้ที่ปากขวด จากนั้นค่อยปิดฝา รับรองว่างานนี้ไม่มีครีมหกเลอะเทอะกระเป๋าแน่นอน!

 

8. เก็บเสื้อด้วยการม้วนดีกว่าพับ

 

 

     นอกจากการแบ่งเครื่องสำอาง สกินแคร์ทั้งหลายให้เล็ก พกพาง่าย และประหยัดพื้นที่ขึ้นแล้ว การม้วนเสื้อผ้าแทนการพับ ก็ยังช่วยให้มีพื้นที่เหลือในกระเป๋ามากขึ้นอีกด้วย!

 

9. นำสำลีใส่ไว้ในเครื่องสำอางที่เป็นตลับ

 

 

     หากกลัวว่าอายแชโดว์ พาเลตต์คอนทัวร์ หรือแป้งทั้งหลายจะแตกเป็นผุยผง เพราะโดนกระแทก แนะนำให้นำสำลีแบบแผ่นหรือแบบก้อนใส่ไว้ด้านบนเครื่องสำอางเหล่านั้นแล้วค่อยปิดตลับค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้ด้านในตลับมีความแน่นขึ้น ป้องกันการแตกของตัวแป้งได้เป็นอย่างดี!

 

10. ห่อรองเท้าด้วยหมวกอาบน้ำ

 

 

     อยากเอารองเท้าไปหลายๆ คู่ แต่ก็กลัวเสื้อผ้าเปื้อน ปัญหานี้จัดการได้ด้วยการใช้หมวกอาบน้ำนี่ล่ะ! โดยแนะนำให้นำรองเท้าใส่ในหมวกอาบน้ำเลยค่ะ จะเป็นหมวกอาบน้ำแบบธรรมดา หรือหมวกอาบน้ำแบบบางๆ ที่มีให้ตามโรงแรมยิ่งดี เพราะนอกจากจะช่วยกันเสื้อผ้าสกปรกแล้ว ยังช่วยประหยัดพื้นที่มากกว่าเอารองเท้าใส่ถุงหรือใส่กล่องรองเท้าอีกด้วย!

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net

 

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง