รีเซต

5 สูตรเด็ดเคล็ดลับ ขัดผิวให้ขาวใสด้วย เบกกิ้งโซดา

5 สูตรเด็ดเคล็ดลับ ขัดผิวให้ขาวใสด้วย เบกกิ้งโซดา
waramai
9 ตุลาคม 2561 ( 10:10 )
130.5K
21

     เบกกิ้งโซดา ของที่อยู่ติดครัวสาวๆ หลายคน เพราะนอกจากจะเป็นส่วนผสมของขนมต่างๆ แล้ว เบกกิ้งโซดา ยังสามารถนำมาล้างผักและผลไม้ได้อีกด้วยรวมถึงยังสามารถนำ เบกกิ้งโซดามาหมักหมูหรือเนื้อเพื่อความนุ่มได้อีกด้วย

     และอีกประโยชน์ที่ถือเป็นเคล็ดลับสำคัญอีกอย่างของ เบกกิ้งโซดา นั่นก็คือ การนำมาขัดผิวเพื่อความเนียนและใส วันนี้ Women Society เลยนำ 5 เคล็ดลับขัดผิวให้ขาวใสด้วยเบกกิ้งโซดามาฝากกันค่ะ

สูตรที่ 1 ผิวนุ่ม ชุ่มชื้น
ใช้เบกกิ้งโซดา ข้าวโอ๊ต นมสด และน้ำผึ้ง ผสมให้เข้ากัน ทิ้งไว้ซักพักเพื่อให้ข่าวโอ๊ตพองตัว จากนั้นนำมาขัดเบาๆ โดยสูตรนี้ใช้ได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย

สูตรที่ 2 ขาวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส
เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ นำมาผสมรวมกัน แล้วใช้ขัดผิวเบา ๆ ให้ทั่วทั้งตัว

สูตรที่ 3 ผลัดเซลล์ผิวใหม่
เบกกิ้งโซดา 3 ส่วน และน้ำ 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน แล้วขัดเบาๆ บริเวณที่ผิวหนังแห้งด้าน เช่น ตาตุ่ม ข้อศอก หัวเข่า จากนั้นล้างออกให้สะอาดแล้วใช้โลชั่นทาผิวหนังบริเวณที่ขัดอีกครั้ง

สูตรที่ 4 สครับจมูก กำจัดสิวเสี้ยน
เบกกิ้งโซดา 3 ส่วน และน้ำ 1 ส่วน ผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดวนเบาๆ บริเวณจมูก เสร็จแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำอาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง จะทำให้จำนวนสิวเสี้ยนลดลงได้

สูตรที่ 5 สครับริมฝีปาก
น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบกกิ้งโซดาครึ่งช้อนชา ขัดวนเบาๆ บริเวณริมฝีปากซักครู่ จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วใช้ลิบปาล์มทาเคลือบริมฝีปากอีกครั้งเพื่อคงความชุ่มชื่นไว้ค่ะ

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สูตรสวยปิ๊ง ด้วยเบกกิ้งโซดา

 

10 สูตรขัดผิวให้ขาวกระจ่างใส ใครเห็นก็ต้องมอง

 

 

บทความที่เกี่ยวข้อง