รีเซต

จะกินคลีนทั้งที ต้องมีสิ่งนี้ 6 เครื่องปรุงที่คนรัก อาหารคลีน ควรมีติดบ้าน

จะกินคลีนทั้งที ต้องมีสิ่งนี้ 6 เครื่องปรุงที่คนรัก อาหารคลีน ควรมีติดบ้าน
waramai
28 ตุลาคม 2559 ( 15:51 )
20.8K

ช่วงนี้สาวๆ หลายคนนิยมหันมารับประทานอาหารคลีนกันมากขึ้นค่ะ โดยเฉพาะการกินอาหารคลีนเพื่อดูแลรูปร่าง ทั้งเพื่อลดน้ำหนักหรือเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งสาวๆ ที่หันมากินอาหารคลีนนั้น นอกจากจะเป็นการกินอาหารอย่างถูกวิธีแล้ว ยังอิ่มและอร่อยพร้อมได้ดูแลสุขภาพแบบที่ไม่ต้องทนหิวอีกด้วย

 

 

แต่สาวๆ หลายๆ คนก็ยังไม่ค่อยชินกับรสชาติของอาหารคลีน เนื่องจากต้องลดความมันและรสจัดลงไป เพื่อให้ได้รสชาติอ่อนๆ ที่ผ่านการปรุงรสให้น้อยที่สุด ดังนั้นคงจะดีไม่น้อยถ้าสามารถปรับรสชาติให้ถูกปากแต่ยังคงได้ประโยชน์เท่าเดิม วันนี้เราจึงมาแนะนำ 6 เครื่องปรุงที่คนรัก อาหารคลีน ควรมีติดบ้านไว้ เผื่อปรุงอาหารคลีนคราวหน้า จะได้มีรสชาติที่ถูกปากมากขึ้นค่ะ

 

1. น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ล
น้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลเป็นตัวช่วยเพิ่มรสชาติของอาหารคลีนได้อย่างดีค่ะ เพราะความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลสามารถช่วยกระตุ้นการรับรสอื่นๆ ของเราให้ดีขึ้นได้ ซึ่งนอกจากความเปรี้ยวของมะนาวที่สาวๆ สายคลีนนำมาปรุงอาหารแล้ว ความเปรี้ยวของน้ำส้มสายชูหมักจากแอปเปิ้ลก็สามารถใช้ปรุงอาหารได้เช่นกัน และที่สำคัญสามารถเก็บได้นานกว่ามะนาวด้วยค่ะ

 

2. น้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวมีประโยชน์หลายด้านเลยค่ะ และในตอนนี้ก็กำลังเป็นที่นิยมทั้งนำมารับประทานและมาบำรุงผิว โดยน้ำมันมะพร้าวมีสรรพคุณช่วยลดน้ำหนักในทางอ้อม เพราะน้ำมันมะพร้าวช่วยลดความอยากอาหาร รวมถึงยังช่วยขับพิษของเสียออกจากร่างกาย ถือเป็นการดีท็อกซ์ได้อีกทางหนึ่งค่ะ

 

3. เกลือ
นอกจากจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับอาหารคลีนแล้ว เกลือยังเก็บกักเอนไซม์และแร่ธาตุที่จำเป็นอย่างมากกับร่างกายอีกด้วยค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็ตามสาวๆ ควรระวังไม่ให้รับเกลือมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้ต้องดื่มน้ำมากกว่าปกติและเป็นสาเหตุให้ตัวบวมได้ค่ะ

 

4. ซอสถั่วเหลือง
ซอสถั่วเหลืองหรือซีอิ๊วสามารถใส่ในอาหารคลีนได้เช่นกันค่ะ แต่ทางที่ดีสาวๆ ควรเลือกแบบ Gluten-freeหรือแบบลดโซเดียม และระวังอย่ารับประทานมากเกินไปก็พอ

 

5. น้ำปลา
เช่นเดียวกับซอสถั่วเหลืองค่ะ น้ำปลาก็เป็นอีกเครื่องปรุงหนึ่งที่สามารถใส่ในอาหารคลีนได้เช่นกัน โดยตอนนี้ในท้องตลาดบ้านเรามีน้ำปลาแบบลดโซเดียมออกมาแล้ว ซึ่งหากสาวๆ ที่ต้องการกินคลีนก็ควรเลือกใช้น้ำปลาแบบลดโซเดียมเพื่อปรุงอาหารค่ะ

 

6. พริกไทย
พริกไทยช่วยในเรื่องของการเผาผลาญและลดน้ำหนักได้ค่ะ รวมถึงพริกไทยยังเป็นเครื่องปรุงที่ช่วยเพิ่มความหอมให้อาหารคลีนของเราและทำให้อาหารน่ารับประทานมากขึ้นด้วยค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

สอนทำ อาหารคลีน 29 เมนู ทำง่าย กินได้ทั้งอาทิตย์ ไม่ต้องกลัวเบื่อ!

10 สูตร อาหารคลีน พร้อมวิธีทำแบบละเอียด น่ากิน ทำง่าย ไม่อ้วน! (มีคลิป)

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง