รีเซต

5 ไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพ ทานเล่นๆ ในที่ทำงาน ไม่อ้วน ไม่ง่วง

5 ไอเดียของว่างเพื่อสุขภาพ ทานเล่นๆ ในที่ทำงาน ไม่อ้วน ไม่ง่วง
waramai
26 กรกฎาคม 2561 ( 11:10 )
16K
4

     ช่วงเวลาบ่ายๆ ในที่ทำงาน มักจะเป็นช่วงเวลาที่เราง่วงเหงาหาวนอนใช่มั้ยล่ะคะ หลังจากที่ทานข้าวกลางวันเสร็จแล้วกลับเข้ามาทำงานซักพัก ก็เหมือนร่างกายร่ำร้องอยากจะนอนกลางวันเสียที สาวๆ บางท่านจึงเลือกที่จะมีขนมหรือของว่างเล็กๆ น้อยๆ ติดโต๊ะไว้ กันอาการง่วงนอน


     แต่จะเลือกกินของว่างทั้งที ก็ควรจะเลือกที่ไม่ทำลายสุขภาพค่ะ เพราะการกินของว่างบ่อยๆ ก็ทำให้น้ำหนักขึ้นเป็นธรรมดา แต่ถ้าเลือกกินแบบคลีนๆ ก็ทำให้เราไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวไปได้ค่ะ วันนี้เราเลยเลือก 5 ขนม ของว่างทานเล่นเพื่อสุขภาพ ที่ไม่ทำให้อ้วน และสาวๆ สามารถพกไว้ในที่ทำงานเพื่อกินแก้ง่วงได้มาฝากกันค่ะ

1. ถั่วและธัญพืช
     อย่างที่รู้กันว่าถั่วและธัญพืชนั้น เป็นที่นิยมของสาวๆ ที่ต้องการดูแลรูปร่าง เพราะด้วยแคลอรี่ที่ต่ำแต่มีโปรตีนและวิตามินค่อนข้างเยอะ ทำให้สาวๆ หลายท่านเลือกที่จะมีถั่วและธัญพืชติดโต๊ะทำงานไว้ค่ะ ซึ่งหากสาวๆ สามารถเลือกแบบรสธรรมชาติได้ก็จะยิ่งดีค่ะ

2. เครกเกอร์
     เครกเกอร์ชิ้นเล็กๆ เลือกทานแค่พอขจัดความง่วงให้หายไปก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดีค่ะ แต่ถ้าจะให้ดีกว่านี้ ควรเป็นเครกเกอร์แบบผสมธัญพืชก็จะเป็นการช่วยเพิ่มสารอาหารและคุณประโยชน์ให้กับร่างกายค่ะ

3. ดาร์คช็อคโกแลต
     ใครว่าช็อคโกเล็ตทำให้เราอ้วน ถ้ารู้จักกินอย่างถูกวิธี เพียงแค่สาวๆ เลือกทานดาร์คช็อคโกแลตแทนช็อคโกแลตแบบปกติ ก็เป็นการลดแคลอรี่ได้กว่าครึ่ง รวมถึงในดาร์คช็อคโกแลตยังสามารถช่วยลดคอเรสเตอรอล และลดความเครียดซึ่งส่งผลให้เราแก่ช้าลงอีกด้วยค่ะ

4. ผลไม้หั่นชิ้น
     อย่างที่รู้กันว่าการกินผลไม้นั้น ดีต่อร่างกายอยู่แล้วค่ะ ยิ่งถ้าได้ผลไม้หั่นชิ้นแช่เย็นนิดๆ กินในช่วงบ่ายแล้ว จะช่วยขจัดความง่วงไปได้เยอะเลยทีเดียว ที่สำคัญยังไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วยค่ะ แต่ทางที่ดีก็ควรเลือกผลไม้ที่รสชาติไม่หวานจัดจนเกินไป เช่น แอปเปิ้ล ฝรั่ง ชมพู่ ก็ได้เช่นกันค่ะ

5. ผลไม้อบแห้ง
     ผลไม้อบแห้งให้แคลอรี่ต่ำ แต่มีรสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ และขจัดความง่วงในช่วงบ่ายได้อย่างดีเลยล่ะค่ะ ยิ่งสาวๆ สามารถเลือกทานแบบไม่ผสมน้ำตาลได้ล่ะก็ จะยิ่งไม่ต้องกังวลเรื่องน้ำหนักตัวค่ะ


บทความที่คุณอาจสนใจ

7 อาหาร แก้หิวตอนดึก ไม่เกิน 100 แคลฯ แคลอรี่ต่ำ แถมยังนอนหลับสบาย!

5 อาหารเช้า ข้างออฟฟิศที่หาทานง่าย อร่อยได้แบบไม่อ้วน!

 

 



ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง