รีเซต

ชวนทำเมนู ไข่พระอาทิตย์ สูตรอาหารพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

ชวนทำเมนู ไข่พระอาทิตย์ สูตรอาหารพระราชทานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
Faii_Natnista
18 ตุลาคม 2559 ( 11:55 )
5.7K

สิ่งหนึ่งที่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พ่อของเรา ทรงสอนให้เราชาวไทยยึดเป็นหลักธรรมในการดำเนินชีวิตอยู่เสมอ ก็คือ ความพอเพียง ซึ่งพ่อก็ทรงเป็นแบบอย่างในเรื่องความพอเพียงให้เราได้เห็นมาตลอด เห็นได้จากพระกระยาหารของพระองค์ ซึ่งล้วนเป็นเมนูง่ายๆ ไม่ต้องมีเครื่องปรุงใดๆ มากมาย อย่างเช่นเมนู ไข่พระอาทิตย์ เมนูที่ท่านได้ทรงประกอบอาหารพระราชทานแก่ สมเด็จพระเทพฯ นั่นเองค่ะ

และในวันนี้ Women Society ก็ได้นำสูตรไข่พระอาทิตย์ เมนูไข่ง่ายๆ ที่ใช้เพียง ไข่ ข้าวสวย และน้ำปลา มาให้ทุกคนได้ลองทำกันค่ะ วิธีทำก็ไม่ยาก ทำคล้ายๆ ไข่เจียวที่เราทำกันเป็นปกติเลยค่ะ เพียงแต่ใส่ข้าวสวยลงไปในไข่ก่อนนำลงทอดในกระทะ เป็นอีกหนึ่งเมนูพอเพียง ที่ทุกคนสามารถทำได้แน่นอนค่ะ

 

“สูตรอาหารพระราชทาน ‘ไข่พระอาทิตย์’ | Rice Omelette” 🍚🍳☘🍅. #GINYUUDAIkitchen 📝 : ดูวิดีโอวิธีการทำได้ที่โพสท์ก่อนหน้านี้ | You can watch the video: how to cook this on the previous post 🌱 : ข้าวสวย (Rice), ไข่ (Egg), น้ำปลา (Fish Sauce), ผักชี (Coriander), ซอสมะเขือเทศ (Ketchup) ❗️ : ร่วมแชร์ภาพอาหารของคุณกับเราที่ #GINYUUDAI —————————————————– 💥💥 ขออนุญาติอัญเชิญสูตรอาหารพระราชทาน “ไข่พระอาทิตย์” ซึ่งเป็นเมนูที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เคยทรงประกอบอาหารพระราชทานแก่ สมเด็จพระเทพฯ ซึ่งสะท้อนถึงความพอเพียงและสมถะของพระองค์ท่านทั้งสอง ซึ่งใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ทรงเป็นแบบอย่างของประชาชนชาวไทยเสมอมา 🙏. (ข้อมูลจาก kapook.com) 💥💥

รูปภาพที่โพสต์โดย GINYUUDAI กิน • อยู่ • ได้ (@ginyuudai) เมื่อ

 

สำหรับคลิปวิธีทำ คลิกที่รูปด้านล่างนี้ได้เลยค่ะ

“เมนูพระราชทาน ‘ไข่พระอาทิตย์’ | Rice Omelette” 🍚🍳☘🍅. #GINYUUDAIkitchen 🌱 : ข้าวสวย (Rice), ไข่ (Egg), น้ำปลา (Fish Sauce), ผักชี (Coriander), ซอสมะเขือเทศ (Ketchup) 🎵 : บทเพลงพระราชนิพนธ์ “ยิ้มสู้ (Smiles)” ❗️ : ร่วมแชร์ภาพอาหารของคุณกับเราที่ #GINYUUDAI —————————————————– 💥💥 ขออนุญาติอัญเชิญสูตรอาหารพระราชทาน “ไข่พระอาทิตย์” ซึ่งเป็นเมนูที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เคยทรงประกอบอาหารพระราชทานแก่ สมเด็จพระเทพฯ ซึ่งสะท้อนถึงความพอเพียงและสมถะของพระองค์ท่านทั้งสอง ซึ่งใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย ทรงเป็นแบบอย่างของประชาชนชาวไทยเสมอมา 🙏. (ข้อมูลจาก kapook.com) 💥💥

วิดีโอที่โพสต์โดย GINYUUDAI กิน • อยู่ • ได้ (@ginyuudai) เมื่อ

 

ขอบคุณภาพและคลิปจากอินสตาแกรม @ginyuudai

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง