รีเซต

รวม 3 สูตร D.I.Y มาส์กหน้า รักษาสิว ทำเองก็ได้ ง่ายๆ ที่บ้าน

รวม 3 สูตร D.I.Y มาส์กหน้า รักษาสิว ทำเองก็ได้ ง่ายๆ ที่บ้าน
waramai
26 กันยายน 2559 ( 17:23 )
10.4K

สาวๆ คนไหนที่มีปัญหาผิวพรรณ โดยเฉพาะสิวบนใบหน้า บอกเลยว่าไม่ต้องไปหาหมออีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะสูตรมาส์กหน้าง่ายๆ ทำได้ที่บ้านโดยใช้ส่วนผสมจากธรรมชาติก็สามารถช่วยให้สาวๆ กลับมามีใบหน้าสวยๆ แบบไม่ต้องพึ่งสารเคมีได้แล้ว โดยสูตรมาส์กหน้าง่ายๆ ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ เน้นรักษาสิวโดยเฉพาะเลยล่ะค่ะ แล้วที่สำคัญวัตถุดิบที่นำมาใช้ก็ช่างหาได้ง่ายแสนง่าย เรียกว่าสะดวก ประหยัดและทำให้สวยครบเครื่องไปเลยทีเดียว

 

ขมิ้นผง 1 ช้อนชา
ชาเขียว 2 ช้อนชา
น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
น้ำตาล 5 ช้อนชา

ผสมทุกอย่างให้เข้ากันดีโดยไม่ต้องให้น้ำตาลละลาย พอกให้ทั่วใบหน้าแล้วนวดเบาๆ ประมาณ 1 -2 นาที จากนั้นปล่อยทิ้งไว้ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออกให้สะอาด ทำเป็นประจำ 1 -2 ครั้งต่ออาทิตย์ จะช่วยลดสิวได้ค่ะ

 

ผงอบเชย 1 ช้อนชา
น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

คนผสมทุกอย่างให้เข้ากัน โดยมาส์กหน้าสูตรนี้จะมีเนื้อข้นนิดนึงค่ะ เมื่อส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันดีแล้ว นำมาพอกให้ทั่วใบหน้า ซึ่งหากรู้สึกว่ามาส์กหน้าสูตรนี้พอกหน้าลำบาก ก็สามารถพอกขณะหน้าเปียกได้ค่ะ ทิ้งไว้ 10 – 15 นาทีโดยไม่ต้องนวดหน้า จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น แล้วใช้โทนเนอร์เช็ดอีกรอบค่ะ

 

ขมิ้นผง 1 ช้อนชา
น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา
นม 2 ช้อนชา

ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน ซึ่งสูตรนี้มีส่วนผสมของขมิ้นผง ทำให้เนื้อมาส์กหน้ามีสีเหลืองค่ะ หากไม่อยากให้สีเหลืองติดมือ สามารถใช้สำลีชุบแล้วทาให้ทั่วใบหน้าและคอแทนการใช้มือเกลี่ย โดยพอกทิ้งไว้ 10 – 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หากยังรู้สึกว่ามีสีเหลืองติดหน้า สามารถใช้สำลีชุบนมสดเช็ดให้ทั่วใบหน้าแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้งค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 สูตรมาส์กหน้า ด้วยส่วนผสมแค่ 2 อย่าง! หน้าใส ไร้สิว สวยครบ 10 ประการ!

8 สูตรมาส์กหน้า ด้วยน้ำผึ้ง แก้ทุกปัญหาผิว สิว รอยแดงหายเกลี้ยง ด้วย 2 ส่วนผสม!

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง