รีเซต

4 เทคนิคง่ายๆ กินบุฟเฟ่ต์เท่าไหร่ก็ไม่อ้วน

4 เทคนิคง่ายๆ กินบุฟเฟ่ต์เท่าไหร่ก็ไม่อ้วน
waramai
6 กุมภาพันธ์ 2561 ( 16:15 )
19.1K
10

     สาวๆ สายสุขภาพเคยกังวลเรื่องการกินบุฟเฟ่ต์กันบ้างมั้ยค่ะ เพราะการกินได้ไม่อั้นแบบบุฟเฟ่ต์ ทำให้เรารู้สึกว่าจะกินทั้งทีก็ต้องกินให้คุ้ม หลายๆ คนจึงเลือกกินแต่เนื้อสัตว์และละเลยอาหารประเภทผักไป จนทำให้สุดท้ายน้ำหนักขึ้นไม่รู้ตัว วันนี้เราเลยเอาเทคนิคการกินอาหารบุฟเฟ่ต์มาฝากกันค่ะ ว่าหากเราปรับการกินเพียงเล็กน้อย ไม่ว่าจะกินอะไร มื้อไหน ก็ไม่ทำให้เราอ้วนขึ้นอย่างแน่นอน มาดูกันเลยค่ะว่าเราสามารถปรับอะไรได้บ้าง

 

1. ดื่มน้ำเปล่า
     ลองเลือกดื่มน้ำเปล่าแทนน้ำหวานต่างๆ ที่มีในร้านค่ะ เพราะในน้ำหวานมีพลังงานที่มากกว่าน้ำเปล่าอยู่หลายเท่าตัวเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเพื่อเป็นการหลีกเลี่ยงการรับพลังงานเพิ่มโดยไม่จำเป็นก็ควรดื่มน้ำเปล่าจะดีกว่า

 

 2. เพิ่มผักลงในมื้อบุฟเฟ่ต์
     การกินผักนอกจากจะช่วยเพิ่มใยอาหารได้แล้ว ยังช่วยลดการดูดซึมไขมันจากสารพัดเนื้อสัตว์ที่เรากินเข้าไปได้ด้วย รวมถึงการกินผักยังช่วยย่อยเนื้อสัตว์และป้องกันการท้องอืดหลังจากกินบุฟเฟ่ต์ได้อีกด้วยค่ะ

 

3. ลดปริมาณเนื้อสัตว์ที่ติดมัน
     แน่นอนว่าหากเราตั้งใจที่จะกินผักให้มากขึ้นแล้ว ปริมาณเนื้อสัตว์ก็ต้องลดลงตามมาด้วยเช่นกัน ซึ่งด้วยเหตุผลนี้ ทำให้เราจำเป็นต้องเลือกเนื้อสัตว์ในการกินค่ะ เช่น เนื้อไก่ ปลาและกุ้ง มาแทนเนื้อหมูหรือเนื้อวัว ทั้งนี้ก็เพื่อควบคุมปริมาณไขมันของมื้อนั้นไม่ให้มากเกินไปค่ะ

 

4. พยายามอย่ากินน้ำจิ้มเยอะ
     ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นน้ำจิ้ม แน่นอนว่าก็ต้องมีรสจัดเป็นธรรมดาค่ะ ซึ่งในน้ำจิ้มเหล่านี้ ส่วนมากจะมีโซเดียมค่อนข้างสูง และไม่ดีกับร่างกายในระยะยาวอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้น เราจึงควรกินน้ำจิ้มแต่น้อย หรือหากบางร้านสามารถเติม พริก กระเทียม มะนาวเพิ่มได้ เราก็สามารถปรุงได้ตามที่ชอบค่ะ เพราะการเติมผักเหล่านี้นอกจากจะช่วยเพิ่มสารอาหารแล้ว ยังเป็นการเพิ่มปริมาณของน้ำจิ้มให้เยอะขึ้นได้ในขณะที่ร่างกายของเรายังรับโซเดียมเท่าเดิมค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

 

6 วิธีรักษาหุ่น ให้ยังสวยเป๊ะ น้ำหนักไม่ขึ้น แม้วันหยุดยาว



15 วิธีลดความอ้วน สุดง่าย แบบฉบับสาวขี้เกียจ

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง