รีเซต

หุ่นบาลานซ์! รวมท่าออกกำลังกาย สำหรับ สาวหุ่นลูกแพร์ ก้นสะโพกกระชับ ต้นขาเรียว!

หุ่นบาลานซ์! รวมท่าออกกำลังกาย สำหรับ สาวหุ่นลูกแพร์ ก้นสะโพกกระชับ ต้นขาเรียว!
p.paye
8 กรกฎาคม 2559 ( 15:48 )
189.1K
1

 

 

รู้หรือไม่คะสาวๆว่า รูปร่างของผู้หญิงเราน่ะ มีหลากแบบหลายรูปทรงทีเดียวเชียวนะคะ ไม่ว่าจะเป็นตั้งแต่ หุ่นแอปเปิ้ล หุ่นนาฬิกาทราย หุ่นตรงหรือหุ่นสี่เหลี่ยม หุ่นสามเหลี่ยมมุมกลับ และที่เรากำลังจะมาขยายความพูดถึงกันในวันนี้ก็คือ หุ่นลูกแพร์ ค่ะ แต่ก่อนอื่นเรามาเช็คกันก่อนดีกว่าค่ะ ว่ารูปร่างของคุณน่ะ เข้าข่ายหุ่นทรงนี้กันหรือเปล่า

 

เช็คว่าคุณมีหุ่นรูปทรง ลูกแพร์ หรือไม่?

สาวๆที่มีหุ่นตรงกับลักษณะ ลูกแพร์ คือคนที่มีช่วงบนเล็กกว่าช่วงล่าง แขน ไหล่และบ่าเล็กแต่ช่วงต้นขา น่อง สะโพก และบั้นท้ายลงไปใหญ่ ทำให้รูปร่างอาจดูไม่สมส่วนมากนัก ปัญหาที่สาวหุ่นลูกแพร์มักพบเจออยู่บ่อยๆคือเวลาซื้อกางเกงใหม่ ถ้าสั่งไซส์พอดีเอว จะติดสะโพก แต่ถ้าสั่งไซส์พอดีสะโพก เอวจะหลวม

 

ท่าบริหารร่างกายสำหรับสาวหุ่นลูกแพร์

แน่นอนค่ะ สิ่งที่สาวๆรูปร่างลูกแพร์อยากจะมีก็คือ การมีหุ่นดีบาลานซ์กันทั้งตัวจริงไหมล่ะคะ แม้เราจะลดไขมันและเซลลูไลท์เฉพาะส่วนไม่ได้ แต่เราเลือกที่จะกระชับสัดส่วนตามที่เราต้องการได้ เพราะฉะนั้นจัดการเลือกท่าที่ช่วยกระชับ ต้นขา และ บั้นท้าย ให้ฟิตแอนด์เฟิร์มกันดีกว่าค่ะ โดยท่าที่เหมาะสมกับสาวหุ่นประเภทนี้ก็คือท่า Leg Lifts และ Lunge ค่ะ

เริ่มต้นกันที่ท่า Leg Lifts กันก่อนเลยค่ะ บอกเลยค่ะว่าเป็นท่าที่ทำได้ไม่ยาก แต่ท่านี้น่ะได้ประโยชน์มากทีเดียวเชียวล่ะค่ะ โดยวันนี้เราจะแนะนำให้ทำท่า Leg Lifts 2 ลักษณะ คือ ทำแบบความเร็วปกติ และ ทำแบบช้าๆแต่ได้เน้นๆค่ะ จะเลือกทำแบบใดแบบหนึ่งก็ได้ หรือทำทั้ง 2 ลักษณะ สลับกันไปมาก็ถือว่าโอเคค่ะ ทำทั้งหมด 12 ครั้ง (ขึ้นและลงนับ 1) พักสักครู่และเซ็ตต่อไป แบ่งเป็น 3 เซ็ตค่ะ นอกจากต้นขาและน่องจะกระชับแล้ว ยังได้บริหารหน้าท้องอีกด้วยนะคะจะบอกให้

CREDIT : ModernMom

ต่อมาเป็นท่า Lunge ค่ะ ท่านี้จะช่วยบริหารช่วงต้นขาและสะโพกของสาวๆได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เพื่อสะโพกสวยกระชับไม่ย้วยนั่นเองค่ะ จริงๆแล้วท่า Lunge มีหลากหลายแบบเลยล่ะค่ะ แต่วันนี้เราจะให้สาวๆโฟกัสกันที่ท่า Lunge แบบธรรมดากันก่อนค่ะ ก่อนที่จะไประดับแอดวานซ์ก็ควรทำท่าแบบปกติให้ถูกต้องกันก่อนนั่นเองค่ะ

การทำท่า Lunge ที่ถูกวิธี

1.ยืนตัวตรง แยกเท้าเล็กน้อย

2.ก้าวขาหนึ่งข้าง ข้างใดก็ได้ ไปด้านหน้าประมาณ 2 ก้าวเล็ก

3.ย่อตัวลงโดยลำตัวตรง ห้ามโน้มไปด้านหน้าหรือด้านหลังโดยเด็ดขาด ให้หัวเข่าทำมุม 90 องศา ยกตัวขึ้นกลับไปท่าเดิม (ท่าที่ 1) และสลับข้าง ทำทั้งหมด 12-15 ครั้ง แบ่งเป็น 3 เซ็ตค่ะ

CREDIT : Howcast

การคาร์ดิโอ

และสิ่งที่ขาดไม่ได้คือการคาร์ดิโอค่ะ เชื่อว่าสาวๆหุ่นลูกแพร์ ต้องมีช่วงล่างที่แข็งแรงกันอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเลือกการคาร์ดิโอที่ใช้กำลังขาเป็นหลักก็ดีไม่น้อยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นการ เดินเร็ว หรือ วิ่ง เพื่อเป็นการกำจัดไขมันและออกกำลังกล้ามเนื้อส่วนขาไปในตัวนั่นเองค่ะ นอกจากนี้การเต้นแอโรบิค หรือ เต้นซุมบ้า ก็ถือว่าเป็นการออกกำลังกายอีกหนึ่งวิธีที่เวิร์คไม่แพ้กันทีเดียวค่ะ

ลดจริง! ตารางวิ่ง 10 สัปดาห์ เผาผลาญไขมัน สำหรับผู้เริ่มต้นวิ่ง!

แดนซ์มันส์ไขมันหาย! เต้นซุมบ้า ลดน้ำหนัก สลายไขมัน แดนซ์สนุก แถมหุ่นเฟิร์ม!

การเลือกรับประทานอาหาร

อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ไม่ควรละเลยเป็นอันขาด บางคนอาจสงสัยว่าทำไมออกกำลังกายแล้วแต่ยังคงดูอ้วน ไม่ผอมลงสักนิดเลย การกินมีส่วนมากๆค่ะ หากสาวๆยังคงรับประทานอาหารรสเข้มข้นจัดๆ และรสเค็ม กันอยู่ อาการบวมจากโซเดียมก็ยังคงลงสะโพก ลงขา ไม่ไปไหนค่ะ นอกจากนี้หากยิ่งเลือกรับประทาน อาหารเย็น ในแคลอรี่ที่ต่ำ ควบคู่กันไปด้วยกับการออกกำลังกายได้ คุณก็จะเป็นสาวหุ่นลูกแพร์ที่ดูเฟิร์มและไม่ดูขาใหญ่ หรือ สะโพกใหญ่ ได้นั่นเองค่ะ

ท้องยุบจริง! 10 อาหารเย็น ไม่เกิน 150 แคลฯ แคลอรี่ต่ำ ไม่อ้วนแถมอิ่มสบายท้อง!

สำหรับสาวๆรูปร่างทรงอื่น อย่าเพิ่งน้อยใจกันไปนะคะ ยังไงๆ women society ก็ไม่พลาดที่จะมาบอกเล่าเรื่องราวและเคล็ดลับดีๆสู่สาวๆกันอย่างแน่นอนค่ะ ติดตามรอกันได้เลย!

เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่


Facebook

Twitter

Instagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง