รีเซต

หุ่นดีด้วย 6 อาหาร กระตุ้นระบบเผาผลาญ ของคุณให้ดีขึ้น!

หุ่นดีด้วย 6 อาหาร กระตุ้นระบบเผาผลาญ ของคุณให้ดีขึ้น!
p.paye
7 มิถุนายน 2559 ( 12:07 )
66.4K

 

หากอยากมีหุ่นสวย สุขภาพดีแล้วล่ะก็ ไม่เพียงแค่พฤติกรรมในยามเช้าที่สาวๆรู้แล้วควรเปลี่ยนโดยด่วนเท่านั้นนะคะ (ถ้ายังไม่รู้ รีบคลิกตามเข้าไปอ่านเลยค่ะ – 5 พฤติกรรมยามเช้า ที่จะทำให้ระบบเผาผลาญคุณดีขึ้น) แต่การเลือกรับประทานอาหารในแต่ละมื้อของคุณก็นับว่าเป็นเรื่องสำคัญค่ะ นอกจากจะเลือกรับประทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่และสะอาดถูกหลักอนามัยแล้ว วันนี้เรามีทริคการเลือกกินอาหารดีๆสำหรับสาวๆที่อยากมีระบบเผาผลาญที่ดี หุ่นจะได้สวยเป๊ะมาฝากกันค่ะ งานนี้จะพึ่งแต่การออกกำลังกายอย่างเดียวคงไม่ไหว ถ้าอยากผอมเพรียวล่ะก็ เรามาดู 6 อาหารที่กระตุ้นระบบเผาผลาญของคุณให้ดีขึ้นกันเลยดีกว่าค่ะ!

1.กระเทียม

แม้กลิ่นของมันอาจจะไม่ถูกจริต ไม่ถูกใจสำหรับสาวๆบางคน แต่ต้องบอกเลยค่ะว่าเจ้ากระเทียมเนี่ยนานาสารพัดประโยชน์จริงๆค่ะ ไม่เพียงแค่ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญทั้งไขมันและน้ำตาลเท่านั้นนะคะ แต่ยังอุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันและร่างกายของสาวๆแข็งแรงยิ่งขึ้น ยังไม่หมดเท่านี้ค่ะ แต่ถ้าอยากรู้ว่าเจ้ากระเทียมมีประโยชน์อะไรอีกล่ะก็ คลิกตามเข้าไปอ่านได้ที่นี่เลยค่า – 5 ประโยชน์จากกระเทียมที่สาวๆต้องรู้ไว้ บอกเลยดีมาก!

2.มะนาว

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่เต็มอกนั่นแหละค่ะว่าเจ้ามะนาวคือสุดยอดตัวช่วยลดน้ำหนักที่ดีเยี่ยมอีกหนึ่งอย่างค่ะ ไม่ว่าจะเป็นน้ำหรือเปลือกของมัน บอกเลยว่าสามารถช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเก่า นอกจากนี้ยังให้ปริมาณวิตามินซีที่สูงมากๆทีเดียวเชียวล่ะค่ะ แนะนำให้ฝานมะนาวเป็นแว่นบางๆ ใส่ลงไปในน้ำอุ่นๆ เพื่อกระตุ้นระบบเผาผลาญให้ดีขึ้นและเป็นการรักษาความชุ่มชื้นภายในร่างกายค่ะ

3.แตงโม

ในแตงโมนั้นประกอบไปด้วยกรดอะมิโนชื่อว่า อาร์จินีน ซึ่งมีส่วนช่วยเพิ่มการเผาผลาญไขมัน และน้ำตาลกลูโคสในร่างกายให้ดีขึ้น นอกจากจะดีต่อระบบเผาผลาญแล้ว สาวๆที่กำลังลดความอ้วนอยู่ แตงโมก็เป็นอีกหนึ่งในผลไม้ทางเลือกที่ดีทีเดียวเชียวล่ะค่า

4.แอปเปิ้ล

สาวๆคนไหนที่กำลังควบคุมอาหารและรักษารูปร่างอยู่ ต้องมีเจ้าแอปเปิ้ลติดอยู่ในหลายๆมื้ออาหารเป็นอย่างแน่นอนใช่ไหมล่ะคะ นอกจากจะดีต่อการรักษาหุ่นแล้ว แอปเปิ้ลทั้งยังดีต่อระบบเผาผลาญ ช่วยดักไขมันในร่างกาย แถมยังแคลอรี่ต่ำเว่อร์อีกด้วยนะจ๊ะขอบอก

5.มะเขือเทศ

นอกจากจะทำให้ผิวของสาวๆสวยดูสุขภาพดีแล้ว เส้นใยอาหารต่างๆภายในมะเขือเทศยังช่วยลดคอเลสเตอรอลแถมยังกระตุ้นระบบการเผาผลาญอีกด้วยเช่นกันค่ะ บอกเลยว่าเจ้ามะเขือเทศยังจัดเป็นอาหารสำหรับลดความอ้วนที่ดีอีกหนึ่งอย่างเลยล่ะค่ะ รู้แล้วก็รีบลองเลยค่าสาวๆ!

6.น้ำเปล่า

ยิ่งดื่มมาก ยิ่งได้มากค่ะสำหรับน้ำเปล่า บอกเลยว่าสำหรับคนที่กำลังไดเอทอยู่ ขอแนะนำให้ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำอุณหภูมิปกติ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญอาหาร จะช่วยให้การลดน้ำหนักง่ายขึ้นอีกเยอะเลยล่ะจ่ะ (คลิกอ่าน – 8 ข้อดีของการดื่มน้ำ สุขภาพดีแถมผิวใส)

บทความอาหารสุขภาพที่คุณอาจสนใจ

5 อาหารเช้า ข้างออฟฟิศที่หาทานง่าย อร่อยได้แบบไม่อ้วน!

ไอเดียเมนูอาหารคลีน 1 สัปดาห์ 21 มื้อ หน้าตาอร่อย กินบ่อยๆ ก็ยิ่งผอม!

รวมเมนูอาหารไขมันต่ำ สำหรับสายแซ่บ อร่อยแบบไม่ต้องกลัวอ้วน

อร่อยแบบผอมๆ ! สูตรทำ กรีกโยเกิร์ต เมนูคลีน ไร้ไขมัน ไม่มีน้ำตาล กินกับอะไรก็อร่อย!

เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง