รีเซต

5 สูตร ลดรอยสิว ให้หน้าใส ทั้งง่ายและถูก! ทำบ่อยๆ รอยหายเกลี้ยง!

5 สูตร ลดรอยสิว ให้หน้าใส ทั้งง่ายและถูก! ทำบ่อยๆ รอยหายเกลี้ยง!
Faii_Natnista
1 มิถุนายน 2559 ( 15:54 )
80.5K

เพราะถึงแม้เรื่องสิวจะเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สาวๆ รู้ไหมคะว่า หากรอให้ รอยสิว หายเองตามธรรมชาติล่ะก็ อาจกลายเป็นรอยดำให้ช้ำใจตามมาได้ และยิ่งวัยเพิ่มมากขึ้น ประสิทธิภาพในการซ่อมแซมเซลล์ผิวก็ลดลง เกิดเป็นวงจรจุดด่างดำไม่สิ้นสุด แต่ข่าวดีก็คือ เราสามารถหยุดมันได้ด้วย 5 ตัวช่วยจากธรรมชาติเหล่านี้ค่ะ

 

หอมแดง



หอมแดง มีน้ำมันหอมระเหยและสารต่างๆ ที่ออกฤทธิ์ยับยั้งแบคทีเรีย ตำหอมแดงให้ละเอียด แล้วนำเฉพาะน้ำมาแต้มที่รอยสิว 1-2 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

ทีทรีออยล์

ทีทรีออยล์ มีคุณสมบัติยับยั้งการอักเสบและช่วยให้รอยแดงหายไว มีประสิทธิภาพไม่แพ้ยารักษาสิวบางตัวเลยทีเดียว วิธีใช้ก็ไม่ยากเลย เพียงแต้มรอยสิวด้วยทีทรีออยล์ก่อนนอน หรือหากใครผิวบอบบางเป็นพิเศษ แนะนำให้หยดทีทรีออยล์ 2-3 หยดลงในน้ำแร่ 1 แก้ว แล้วใช้ก้านสำลีจุ่มมาแต้มบริเวณรอยสิวแทนการแต้มออยล์ลงบนผิวโดยตรง

 

ชาเขียว

สารแทนนินในชาเขียวจะช่วยยับยั้งอาการบวมแดงของสิว ลดความมันส่วนเกิน และยังลดรอยสิวได้อีกด้วย เพียงนำใบชาเขียวที่ชงแล้วมาพอกบริเวณที่เป็นสิว 5 นาที หรือนำแผ่นชีตมาสก์จุ่มน้ำชาเขียวที่เย็นแล้ว นำมามาสก์หน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะรู้สึกสดชื่นผิวและสัมผัสได้ว่ารอยแดงจางลงเร็วขึ้น

 

นม

นม มีกรดแลคติกที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน เพียงนำแผ่นคอตตอนจุ่มนมแล้วมาสก์บริเวณที่ต้องการ 20 นาที ก่อนล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวก็จะดูกระจ่างใสและชุ่มชื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ เหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวที่บอบบางแพ้ง่าย

 

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ โดดเด่นที่วิตามินซี นอกจากเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยให้ผิวแข็งแรงแล้ว ยังช่วยทำให้ผิวกระจ่างใส กระชับรูขุมขน และลดเลือนรอยแดงจากสิวให้จางลงได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย เพียงนำมะเขือเทศบดละเอียดมาแต้มบริเวณรอยสิว ทิ้งไว้ 10-15 นาทีแล้วล้างออก ส่วนที่เหลือก็นำมารับประทานได้เพื่อบำรุงผิวสวยจากภายใน ได้ประโยชน์ถึงสองต่อเลยทีเดียว

 

ขอบคุณข้อมูลจาก POSITIF Thailand

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง