รีเซต

4 อาหารบำรุงสมอง และ ความจำ แถมยังดีต่อระบบประสาทแบบสุดๆ!

4 อาหารบำรุงสมอง และ ความจำ แถมยังดีต่อระบบประสาทแบบสุดๆ!
p.paye
12 พฤษภาคม 2559 ( 15:16 )
27.6K

 

สมอง และ ระบบประสาท 2 ส่วนในร่างกายที่เราใช้งานอยู่แทบทุกวัน ถ้าเราไม่เติมน้ำมันให้มันบ้าง ก็อาจจะเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติก็เป็นได้ค่ะ สาวๆรู้ไหมค่ะว่าการเลือกรับประทานแต่อาหารที่มีประโยชน์ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยบำรุงรักษาสมองของสาวๆได้เช่นกันนะคะ วันนี้เราจึงได้คัดสรรอาหารสำหรับบำรุงสมองและยังช่วยเรื่องความจำ หมั่นทานเป็นประจำ รับรองว่าดีต่อระบบประสาทเป็นอย่างแน่นอนค่ะ!

 

1.บีทรูท

เจ้าผลบีทรูทประกอบไปด้วยสารไนเตรทธรรมชาติที่ทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดที่ไปเลี้ยงระบบสมองทำงานได้อย่างมีประวิทธิภาพและดีขึ้น นอกจากนี้ใครอยากหน้าเด็กต้องกินค่ะ! เพราะเจ้าบีทรูทนั้นยังมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระประกอบอยู่อีกด้วยนั่นเอง แนะนำให้คั้นบีทรูทดื่มก่อนอาหารเช้า รับรองสุขภาพดีไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ

 

2.ปลาซาร์ดีน

อย่างที่เราทราบกันดีค่ะว่าปลาส่วนใหญ่อุดมไปด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3 รวมถึงปลาซาร์ดีนก็เช่นกันค่ะ ซึ่งเจ้ากรดไขมันโอเมก้า 3 เป็นกรดไขมันสำคัญที่สมองและจอประสาทตาต้องการ ดังนั้นหากอยากสุขภาพกายดีและสุขภาพสมองเริ่ด กินเนื้อปลากันเยอะๆนะคะสาวๆ

 

3.ไข่

ไข่ประกอบไปด้วยสารโคลีน (โดยเฉพาะไข่แดง) ซึ่งมันจะไปยังเซลล์สมองโดยตรง ช่วยในเรื่องความทรงจำภายในระบบสมองค่ะ แถมยังอุดมไปด้วยโปรตีน เสริมสร้างและซ่อมแซมสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงอย่างที่ทุกคนทราบดีอีกด้วยค่ะ ต้องบอกเลยว่าประโยชน์คับฟองจริงๆค่ะ

 

4.ผักโขม

ผักโขม หรือ ผักประเภทใบ ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่ารับประทานผักใบเขียวมันดีขนาดไหน ไม่ว่าจะผักขมหรือผักกาดหอม เพราะฉะนั้นอย่าลืมเลือกทานเมนูอาหารที่มีเจ้าพวกผักใบเขียวเป็นส่วนประกอบนะจ๊ะ ไม่อ้วนแถมยังบำรุงระบบสมองด้วย!

 

บทความเกี่ยวกับ อาหารสุขภาพ ที่คุณอาจสนใจ

5 อาหารเช้า ข้างออฟฟิศที่หาทานง่าย อร่อยได้แบบไม่อ้วน!

เผยเคล็ดลับสาวญี่ปุ่น! 5 อาหาร ที่ทานแล้วหน้าเด็กแถมอายุยืน

11 อาหารอร่อย ที่กินบ่อยๆ แล้วคลายเครียด

เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

ขอสงวนลิขสิทธิ์บทความเรียบเรียงและภาพประกอบ โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในสื่อเพื่อการค้าใดๆ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง