รีเซต

3 สูตรน้ำดีท็อกซ์ (Detox) ที่ช่วยลดหน้าท้อง แถมผิวยังผ่อง! แบบไม่ต้องสวนลำไส้

3 สูตรน้ำดีท็อกซ์ (Detox) ที่ช่วยลดหน้าท้อง แถมผิวยังผ่อง! แบบไม่ต้องสวนลำไส้
Pookie Chan
13 เมษายน 2559 ( 18:32 )
17.9K

 

สูตรดีท็อกซ์ (Detox) นั้นมีมากมายหลายวิธี และเป็นที่นิยมมาอย่างต่อเนื่องยาวนาน ด้วยความที่มันสามารถช่วยขับของเสียในร่างกายได้ และช่วยปรับสุขภาพกาย สุขภาพผิวให้ดีขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ โดนใจทั้งสาวรักสุขภาพและสาวรักผิวไปพร้อมๆ กันค่ะ วิธีที่มีคนพูดถึงเยอะมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมาก็คือ การสวนล้างลำไส้ ซึ่งสาวๆ บางคนอาจจะรู้สึกกลัวอยู่บ้าง หรือไม่สะดวกในเรื่องอุปกรณ์และสถานที่ Women Society เลยขอนำเอา 5 สูตรดีท็อกซ์ (Detox) ที่จะช่วยล้างพิษในร่างกายได้จากภายในสำหรับคนกลัวการสวนล้างลำไส้มาฝากกัน ทำตามได้ง่ายๆ ไม่น่ากลัวแน่นอน และข้อดีของมันก็คือ ช่วยลดหน้าท้องที่เคยบวมป่องจากอาการท้องผูกให้ยุบลง แถมผิวยังสวยผ่องมีออร่าขึ้นด้วยนะคะ

 

1.ดื่มน้ำมะนาวในตอนเช้า

น้ำมะนาวประกอบด้วยกรดซิตริก (Citric Acid) กรดมาลิค (Malic Acid) และกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic Acid) ซึ่งแม้จะเป็นกรด แต่มะนาวมีวิตามินและแร่ธาตุอีกมากมาย อาทิ วิตามินเอ วิตามินซี โพแทสเซียม แมกนีเซียม และแคลเซียม เป็นต้น เมื่อผสมกับน้ำแล้วดื่มเข้าไป ร่างกายจะปรับสภาพให้กลายเป็นด่าง ซึ่งจะช่วยลดความเป็นกรดในเลือด และช่วยให้เอนไซม์ในร่างกายทำงานได้อย่างสมดุล ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับ แถมยังช่วยล้างพิษในร่างกายได้อีกด้วยค่ะ

 

ส่วนผสม
มะนาวครึ่งลูก
น้ำเปล่า 2-4 แก้ว

วิธีทำ
1. ผ่ามะนาวตามแนวนอนครึ่งลูก (อีกครึ่งสามารถเก็บไว้ในตู้เย็นได้)
2. บีบน้ำมะนาวใส่น้ำอุ่น คนให้เข้ากัน แล้วดื่มทันที โดยดื่มเป็นอย่างแรกหลังตื่นนอน และดื่มก่อนรับประทานอาหารเช้า (หากมีโรคประจำตัวหรือโรคเกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร ควรปรึกษาแพทย์ก่อนนะคะ)

บทความที่คุณอาจสนใจ

สวยว้าว! ด้วยน้ำมะนาว ดื่มแล้วช่วยลดสิว ลดความอ้วนได้

 

2. สูตรลดพุง ด้วยสตรอเบอร์รี่ และทับทิม

สตรอเบอร์รี่มีวิตามินซีสูง ช่วยทั้งในเรื่องผิวพรรณและระบบไหลเวียนโลหิต และเจ้าเม็ดเล็กๆ ของสตรอเบอร์รี่นั้นยังช่วยทำความสะอาดลำไส้ของเราได้อีกทาง พร้อมกระตุ้นการขับถ่าย เหมาะสำหรับสาวๆ ที่ผิวพรรณไม่สดใสหรือท้องป่องเพราะอาการท้องผูก เมื่อผนึกกำลังกับทับทิมที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงแล้ว ถือเป็น 2 ตัวช่วยที่ทำให้เราสวยได้จากข้างในจริงๆ ค่ะ

 

รูปภาพที่โพสต์โดย @beautyhackk เมื่อ

 

ส่วนผสม
สตรอเบอร์รี่ฝาน 3 ลูก
ทับทิม 1/2 ถ้วยตวง
น้ำแข็ง
น้ำเปล่า

วิธีทำ
1. ใส่สตรอเบอร์รี่และทับทิมลงในขวดหรือแก้ว ใช้ช้อนกดๆ เล็กน้อยพอให้มีน้ำผลไม้ซึมออกมา (แต่ไม่ต้องกดจนเละนะคะ)
2. เทน้ำลงไปก่อน ตามด้วยน้ำแข็ง และแช่ตู้เย็นไว้ 1-2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย หรือจะแช่ข้ามคืนก็ได้ พอดื่มแล้วจะสดชื่นสุดๆ เลยค่ะ แถมกลิ่นหอมๆ ยังช่วยลดอาการอยากทานขนมหรือกินจุบจิบได้ด้วยนะคะ

 

3. สูตรลดท้องบวม ด้วยกีวี่+สตรอเบอร์รี่+พาร์สลีย์

ทั้งสตรอเบอร์รี่และกี่วี่ต่างก็เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีเยี่ยม กระตุ้นระบบการขับถ่ายให้เป็นไปอย่างปกติ ในขณะที่ใบพาร์สลีย์มีคุณสมบัติเด่นคือ ช่วยขับลมในท้อง แก้อาการจุกเสียด และช่วยในการย่อยอาหาร ใครที่ท้องบวมง่ายหลังทานอาหาร แนะนำให้เปลี่ยนจากการดื่มชา กาแฟ หรือน้ำอัดลมหลังอาหารมาดื่มสูตรนี้แทน อาการท้องบวมก็จะลดลงได้แบบไม่ต้องพึ่งยาเลยค่ะ

 

รูปภาพที่โพสต์โดย @beautyhackk เมื่อ

 

ส่วนผสม
สตรอเบอร์รี่ฝาน 4 ลูก
กีวีหั่นแว่น 3 ลูก
พาสลีย์ 1/2 ถ้วยตวง
*(สามารถใช้ใบมิ้นต์แบบฝรั่ง หรือสะระแหน่ของไทยแทนได้)
น้ำแข็ง
น้ำเปล่า

วิธีทำ
1. ใส่สตรอเบอร์รี่ กีวี่ และพาร์สลีย์ลงในขวดหรือแก้ว ใช้ช้อนกดๆ เล็กน้อย แต่ไม่ต้องกดจนเละ เพราะกลิ่นของพาสลีย์อาจจะฉุนเกินไป
2. เทน้ำลงไปก่อน ตามด้วยน้ำแข็ง และแช่ตู้เย็นไว้ 1-2 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อย หรือจะแช่ข้ามคืนก็ได้ สูตรนี้จะช่วยแก้อาการท้องอืดท้องบวมได้เป็นอย่างดีค่ะ

 

สูตรดีท็อกซ์ ที่สาวๆ อาจสนใจ

10 น้ำดีท็อกซ์ ล้างลำไส้ ดื่มแล้วผอมสวย แถมช่วยเพิ่มพลังยามเช้า!

6 เครื่องดื่มลดพุง คลายร้อนได้ อร่อยด้วย

5 สูตรน้ำดีท็อกซ์ 5 สรรพคุณ สุขภาพดีแบบไม่ต้องลุ้น ไม่วุ่น ทำง๊ายง่าย! (มีคลิป)

 

ติดตามไลฟ์สไตล์สำหรับผู้หญิง แต่งหน้า ทรงผม แฟชั่น

ได้ที่ women.trueid.net

 

FacebookAdd friend ที่ ID : @TrueID

 

และ แอปพลิเคชัน

 

TrueID Application

 

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง