รีเซต

เป็นโสดแล้วจะทำไม! 5 เหตุผลของคนไม่อยากมีคู่ เอาไว้ตอบคำถาม "ทำไมยังโสด"

เป็นโสดแล้วจะทำไม! 5 เหตุผลของคนไม่อยากมีคู่ เอาไว้ตอบคำถาม "ทำไมยังโสด"
Wee
10 กรกฎาคม 2560 ( 08:24 )
6.6K

สาวๆ คนไหนที่ยังเป็นโสด มักจะเคยเจอคำถามที่ประเภทว่า ทำไมถึงยังไม่มีใคร ทำไมถึงยังใช้ชีวิตโสด หรือแม้แต่คำพูดทำร้ายจิตใจประเภทว่าหรือว่าหาใครไม่ได้กันบ้างมั้ยล่ะคะ สาวโสดทั้งหลายทั้งแบบตั้งใจหรือไม่ตั้งใจพอเจอคำถามแบบนี้ทีไร ก็อยากจะตอบไปให้คนถามเลิกสนใจเรื่องนี้ซักที แต่จะพูดแรงเกิน เดี๋ยวจะเสียมารยาทกันเปล่าๆ เราเลยจัดคำตอบมาให้คนเป็นโสดได้ตอบสวยๆ ต่อไปจะได้ไม่ต้องกังวลกับคำถามหรือคำพูดเหล่านั้นค่ะ ลองใช้ 5 คำตอบต่อไปนี้ รับรองว่าคนถามจะเลิกสงสัยและไม่ถามคุณอีกอย่างแน่นอน

 

 

1. คุณรอคนที่ใช่ ไม่ใช่รอใครก็ได้ซักคน
ก็เป็นธรรมดา ตามประสาผู้หญิงสวยเลือกได้ ถ้ามีใครถามคุณว่า ทำไมถึงยังโสด ลองตอบคำถามคนเหล่านั้นว่า “ก็ถ้าแค่จะหาใครซักคนมันเป็นเรื่องง่ายๆ แต่ถ้าจะหาคนที่ใช่คงต้องรอ จะยอมทิ้งชีวิตโสดทั้งที ถ้าได้คนที่ใช่มันก็คุ้มค่ากว่าใช่มั้ยล่ะ

2. คุณยังทำใจกับความสัมพันธ์ที่เพิ่งจบลงไปครั้งก่อนไม่ได้
ความน่าเห็นใจจะเกิดขึ้นมาทันที เมื่อคุณให้เหตุผลอะไรทำนองนี้ออกไป และคำถามที่ทำร้ายจิตใจในเรื่องความโสดของคุณก็จะซอฟท์ลง ทุกคนจะรู้สึกเห็นใจและให้คำแนะนำปรึกษารวมทั้งไม่มาตั้งคำถามกับคุณบ่อยๆ ว่าทำไมยังเป็นโสด

3. คุณยังมีความสุขกับการมีความสัมพันธ์แบบไม่ถูกมัด
ความอิสระ คือสิ่งพิเศษ เพราะคุณสามารถเลือกสร้างความสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้โดยที่ไม่ต้อง เกรงใจใคร และเมื่อความสัมพันธ์นั้นยังไม่ใช่ คุณก็สามารถจบมันได้ง่ายๆ ซึ่งข้อดีคือคุณจะได้รู้จักคนมากหน้าหลายตา คุณอาจจะเจอคนที่ใช่ หรืออาจจะได้เพื่อนใหม่หลายๆ คนก็เป็นไปได้

4. คุณยุ่งเกินกว่าจะมีความรัก
ใครๆ ก็รู้ว่าผู้หญิงสมัยนี้ ทำงานหนักไม่แพ้ผู้ชาย ถ้าคุณจะให้เหตุผลว่า ไม่มีเวลาเพราะยุ่งอยู่กับงาน และอยากมุ่งมั่นทำงานเสียก่อน จากนั้นค่อยมาคิดเรื่องความรักและความสัมพันธ์ทีหลัง ก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่ดูเข้าท่าดี เพราะคุณก็ยุ่งอยู่จริงๆ นี่นา

5. คุณยังอยากเรียนรู้การใช้ชีวิตแบบโสดๆ
มีเรื่องราวมากมายที่คนมีคู่ไม่มีทางรู้หรอกว่ามันสนุกแค่ไหน ทั้งการมีอิสระ การได้ทำอะไรตามใจ ไม่ต้องคอยมากังวลเรื่องคนรัก ไม่มีเรื่องทะเลาะกับแฟนให้ปวดหัว อยากนอนก็นอน อยากกินก็กิน เห็นมั้ยล่ะว่าคนมีคู่ไม่มีทางรู้หรอกว่าการเป็นโสดมันช่างแสนอิสระและมีความสุขที่สุด

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

โสดก็ดีนะ! 10 สัญญาณที่บอกว่า ฉันมีความสุขกับการอยู่คนเดียว!

ฝันเห็นงูใหญ่ บอกอะไรได้บ้าง

ติดตาม women.trueid.net ได้ที่

 

FacebookTwitterInstagram


และ แอปพลิเคชัน


TrueID Application

Add friend ที่ ID : @TrueID

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง