รีเซต

5 อย่างต้องจำในยามชีวิตแย่

5 อย่างต้องจำในยามชีวิตแย่
Wee
7 มีนาคม 2559 ( 15:42 )
11.1K

1.ไม่มีอะไรดีและแย่ไปเสียหมด

คุณอาจกำลังเครียดกับปัญหาหรือความผิดพลาดที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในช่วงนี้ของชีวิต สิ่งที่ต้องทำหลังความสติแตก(อันที่จริงไม่แตกจะดีกว่า)คือมองปัญหาที่เกิดกับเราอยู่นั้นอย่างใกล้ชิด คุณจะเห็นว่าในสิ่งแย่ๆ นั้นมีสิ่งดีๆ ที่เราต้องขอบคุณ ไม่ว่าจะเป็นบทเรียน ความเจ็บปวด ความผิดหวัง ทุกอย่างไม่เสียเปล่า วันนี้เวลานี้คุณอาจจะยังมองไม่เห็น แต่เชื่อไหมว่า เมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างที่ว่ามาจะมีค่ากับชีวิตเรา

2. ตลอดไปไม่มีจริง

อีกสิ่งสำคัญที่เราต้องท่องจำเตือนตัวเองเสมอก็คือ ไม่มีอะไรอยู่กับเราตลอดไป ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ ทุกอย่างมีวาระของตัวเอง เมื่อผ่านเข้ามา ในไม่ช้าก็ผ่านไป ความอดทนเท่านั้นจะทำให้เราก้าวข้ามช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ เราทุกคนบนโลกนี้ต่างก็เคยมีช่วงเวลาแย่ๆ ใช่ว่าจะมีคุณคนเดียวเท่านั้นที่ต้องจมอยู่กับความทุกข์นี้

3.ทุกคนผ่านเรื่องร้ายๆ ไปได้ทั้งนั้น

ถ้าชีวิตตั้งอยู่บนความหวังและมีเป้าหมาย มีความหวังที่จะอยู่ต่อไปเพื่อทำอะไรให้ใครซักคนที่เรารัก หรือรักเรา สิ่งที่ต้องยึดไว้คือต้องเชื่อมั่นในตัวเอง เชื่อว่าเราจะผ่านเรื่องร้ายนี้ไปได้ เราจะผ่านมันไปในไม่ช้า ความคิดทางบวกของคนเรา มีพลังที่ยิ่งใหญ่มากกว่าที่เรารู้ และพลังบวกนี้เองสามารถผลักดันให้ทุกอย่างเกิดขึ้นและเป็นไปได้ราวปาฏิหารย์

4 .หนักกว่านี้ก็เจอมาแล้ว

ถ้าคุณเคยเผชิญหน้ากับความยากลำบาก เจอปัญหา และเคยสับสนกับชีวิตมา ลองนึกถึงช่วงเวลานั้นสิว่า เราผ่านมันมาได้อย่างไร บางทีความสุขหลังความทุกข์ระทมทำให้คนเราลืมเรื่องร้ายๆ ลองนึกให้ดีว่าช่วงเวลาแย่ๆ แบบนั้นเราก็เคยผ่านมาได้ ไม่เป็นไรและยังแข็งแรง และครั้งนี้ก็เช่นกัน เราจะผ่านมันไปอีกที

5. ใช้ตัวช่วย

ถ้าทุกอย่างมันหนักหนาเกินกว่าจะแบกไว้ ทำไมคุณไม่ลองมองหาความช่วยเหลือ การขอความช่วยเหลือไม่ได้แปลว่าคุณอ่อนแอหรือแก้ปัญหาเองไม่ได้ ถ้าเกินจะแบกก็ต้องขอให้คนช่วยค่ะ แบกเอาไว้ มันหนักหนา ไม่ใช่อะไรที่ต้องอาย แค่มีคนรับฟังอย่างน้อยเราก็สบายใจไปอีกขั้น

 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง