รีเซต

8 เคล็ดลับ ทำแล้วสวยปั๊ป เมื่ออยู่หน้ากล้อง!

8 เคล็ดลับ ทำแล้วสวยปั๊ป เมื่ออยู่หน้ากล้อง!
Faii_Natnista
3 มีนาคม 2559 ( 14:31 )
11.8K

หากพูดถึงการถ่ายรูป คงต้องบอกว่า สิ่งนี้กลายเป็นอีกหนึ่งกิจวัตรประจำวันของสาวๆ สมัยนี้ไปเสียแล้ว และแน่นอนว่า ถ่ายรูปทั้งที สาวๆ ก็ย่อมอยากได้มุมดีๆ หน้าสวยๆ มาโพสต์ลงโซเชียลกันแบบจัดเต็ม แต่สำหรับใครที่จะถ่ายยังไง๊ยังไงก็ไม่ได้รูปที่โอเคสักที ไม่ต้องกังวลอีกต่อไปค่ะ มาดูเทคนิคถ่ายรูปที่เรานำมาฝากในวันนี้กัน รับรอง เกิด!

 

 

1. เอียงหน้า 15 องศา

ขั้นแรกต้องเริ่มที่หน้าเรานี่ล่ะค่ะ เมื่อไหร่ที่กล้องแพนมาที่เราจำไว้ค่ะสาวๆ ต้องหน้าเอียงหน้าเล็กน้อยประมาณ 15 องศา เพราะหากอยากให้หน้าดูเรียวเล็ก ก็ต้องเอียงนิดๆ นี่ล่ะค่ะ และแนะนำให้กดหน้าลงเล็กน้อย เพื่อเน้นกรอบหน้าให้ชัดขึ้น!

2. อย่าหลบหลังเส้นผม!

การทัดผมไว้หลังใบหูจะทำให้โหนกแก้มของคุณดูสูงขึ้น ฉะนั้นแนะนำให้สาวๆ ทัดผมไว้หลังใบหูสักหนึ่งข้างค่ะ เพราะคงไม่ดีแน่ละค่ะ ถ้าสาวๆ จะปล่อยผมลงมาปรกหน้าปรกตา ปิดตาสวยๆ ที่ลงอายแชโดว์มาซะหมด

3. หันข้าง นางแบบชัดๆ

แต่หากสาวๆ อยากได้มุมสวยแบบซูเปอร์โมเดล นอกจากการถ่ายรูปเอียงหน้าจะช่วยได้แล้ว มุมข้างก็ช่วยให้สวยไม่แพ้กัน! แต่มุมข้างนี้ สาวๆ จะต้องเผยใบหน้าด้านข้างประมาณ 3 ส่วน 4 ของหน้า เพื่อให้ใบหน้าดูมิติที่สุด และจำไว้ค่ะว่า อย่าได้ถ่ายมุมสูงถ้าไม่อยากได้รูปหน้าบานๆ แทนที่หน้าเรียวเล็ก!

 

4. บอกลาผมแห้งตรง

รู้ไหมคะสาวๆ การแต่งทรงผมให้ดูดีมีสไตล์นิดๆ ดูดีกว่าการปล่อยให้ผมตรงแด่วเป็นไหนๆ สาวคนไหนที่ชอบถ่ายรูปผมตรง แถมยังลีบแบนติดหัว เปลี่ยนด่วนๆ นะคะ โดยอาจหันมาใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมให้ผมดูมีวอลลุ่มและเงางาม แต่อย่าใช้เยอะไปนะคะ เพราะจากผมเงางามจะกลายเป็นผมมันเมื่อโดนแฟลชเอาได้

5. แสงอยู่ไหน ฉันอยู่นั่น

อย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะว่า แสงธรรมชาตินั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับการถ่ายรูป แต่หากวันไหนต้องไปปาร์ตี้ยามค่ำคืน หาแสงไม่ได้ วิธีที่ดีที่สุดคือ หันหน้าเข้าหาแสงไฟเข้าไว้ค่ะ และอย่าได้ยืนใต้ไฟเด็ดขาด เพราะจากตาสวยๆ จะกลายเป็นตาแพนด้าโดยไม่รู้ตัว!

 

6. รองพื้นผิด ชีวิตเปลี่ยน

หากสาวๆ ต้องถ่ายรูปยามค่ำคืน และแสงแฟลชเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ เตือนตัวเองเอาไว้เสมอว่า อย่าได้ลงรองพื้นผิดเฉดเด็ดขาดค่ะ เพราะถ้าเลือกผิดเมื่อไหร่ แสงแฟลชที่สาดเข้าหน้าสาวๆ จะกลายเป็นเรื่องผิดพลาดในทันที ที่สำคัญการทาลิปสติกสีหวานนิดๆ จะช่วยให้คุณดูสวยยามค่ำคืน มากกว่าลิปสติกสีนู้ดที่จะยิ่งทำให้หน้าคุณดูซีดและลิปสติกที่สีเข้มที่จะทำให้คุณดูแก่ขึ้นอีก 5 ปี!

7. มาเซย์มันนี่กันเถอะ

หากไม่อยากให้รูปออกมาดูแปลกหรือเฟคแบบสุดๆ ลืมการยิ้มแบบเซย์ชีสสส ไปได้เลยค่ะ แล้วลองหันมาพูด “Money” ดูค่ะ เพราะการพูดคำนี้จะทำให้มุมปากของสาวๆ ยกขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติมากกว่าพูดว่าชีสสสเป็นไหนๆ

 

8. เมาแล้วถ่าย ภาพ (สวยๆ) หายแน่นอน

หากไปปาร์ตี้แล้วต้องดื่ม แนะนำให้เซลฟี่ก่อนดื่มนะคะ เพราะหากดื่มแล้ว จากรูปสวยๆ อาจกลายเป็นรูปสุดฮา หรือได้ท่าสุดแปลกมาให้เพื่อนๆ ล้อหลังปาร์ตี้จบแน่ๆ ล่ะค่า

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง