รีเซต

10 สิ่งที่คุณอาจไม่เชื่อว่าไมโครเวฟทำได้! (มีคลิป)

10 สิ่งที่คุณอาจไม่เชื่อว่าไมโครเวฟทำได้! (มีคลิป)
Pony Tales
21 มกราคม 2559 ( 08:35 )
18.3K
1

นอกจากอุ่นอาหารแช่แข็งกับทำอาหารเล็กๆ น้อยๆ แล้ว เชื่อไหมว่าไมโครเวฟยังใช้ประโยชน์ได้รอบด้านอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียวค่ะ และนี่คือ 10 สิ่งที่ไมโครเวฟทำได้ แต่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อน จะมีอะไรบ้างมาลองทำตามกันเลยค่า ต้องมีสักอย่างที่ทำให้สาวๆ ร้อง Wow! กันบ้างล่ะ

 

 

1. ช่วยให้ลอกสแตมป์ออกง่ายขึ้นโดยที่กระดาษไม่ขาด

เวลาที่เราติดสแตมป์ผิด ไม่ต้องลอกใหม่ให้สแตมป์พังค่ะ เพียงแค่เอาน้ำมาแตะๆ ที่สแตมป์ให้พอเปียก จากนั้นเอาเข้าไมโครเวฟทั้งซองจดหมาย ตั้งเวลาไว้ 20 นาที พอเอาออกมาจะลอกสแตมป์ออกจากซองได้อย่างแนบเนียนไร้ร่องรอยเลยทีเดียวค่ะ

 

 

2.ย่างเบคอนให้กรอบอร่อย

อยากกินเบคอนแต่ขี้เกียจเอาไปกริลล์ในกระทะให้หัวเหม็นงั้นเหรอ ง่ายนิดเดียว! แค่เอาชามกระเบื้องมาวางคว่ำบนจาน วางเบคอนพาดลงไป โปะด้วยกระดาษทิชชูซับมัน(สำหรับทำอาหาร) ตั้งเวลาไว้ 3 นาที พอครบเวลาก็เอาออกมาทิ้งให้เย็นลง 1 นาที ก็พร้อมอร่อยแล้วค่ะ

 

 

3.ทำข้าวโพดต้ม

ทำข้าวโพดต้มกินเอง เพียงห่อข้าวโพดด้วยกระดาษที่ใช้ในครัว (Paper towel) ซึ่งพรมน้ำให้เปียกมาแล้ว จากนั้นนำเข้าไมโครเวฟ 3 นาที ก็จะได้ข้าวโพดอร่อยๆ ที่เนื้อไม่แห้งแข็งในเวลาอันรวดเร็วค่ะ

 

 

4.ขจัดคราบติดเขียง

เวลาที่หั่นเนื้อคาวๆ แล้วอยากทำความสะอาดเขียงง่ายๆ ให้เอาเขียงไปล้างน้ำ ขัดถูด้วยน้ำยาล้างจานสักหน่อย แล้วเอาเข้าไมโครเวฟ 1 นาที พอเอาออกมาล้างน้ำอีกครั้งคราบและกลิ่นจะหายวับ ได้เขียงสะอาดๆ กลับคืนมาแล้วล่ะค่ะ

 

5.อุ่นโดนัทค้างคืนให้เยิ้มน่าหม่ำ

อุ่นโดนัทค้างคืนให้กลับมาเยิ้มน่าทาน แค่เอาไปอุ่นในไมโครเวฟ 10-12 วินาทีไม่เกินนี้ โดนัทแห้งๆ ก็จะกลับมาอร่อยได้อีกครั้ง

 

6.ช่วยให้ล้างไมโครเวฟสะอาด ไร้กลิ่นอาหาร

หากไมโครเวฟเต็มไปด้วยคราบอาหารส่งกลิ่นไม่น่าฟิน ลองบีบมะนาวลงในชามที่ใส่น้ำสะอาดเอาไว้ จากนั้นจึงใส่มะนาวลงไปทั้งลูก นำเข้าไมโครเวฟ 4-5 นาที จะช่วยให้ทำความสะอาดคราบในไมโครเวฟได้ง่ายขึ้น และยังช่วยดับกลิ่นอีกด้วยค่ะ

 

 

7.ช่วยให้หั่นหัวหอมง่ายขึ้นแบบไม่ต้องเสียน้ำตา

ไม่ต้องใส่แว่นดำน้ำหั่นหัวหอมอีกต่อไปแล้วค่ะ เพียงแค่หั่นหัวและท้ายของหัวหอมทิ้งไป แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟ 30 วินาที แล้วจึงค่อยนำมาหั่น รับรองว่าไม่มีเสียน้ำตาแบบแต่ก่อนแน่นอนค่า

 

 

8. ทำมันฝรั่งกรอบๆ เคี้ยวมันส์

ทำมันฝรั่งแผ่นกรอบนิดๆ เคี้ยวมันหน่อยๆ เพียงแค่สไลซ์มันฝรั่งเป็นแผ่นบาง บางบนจานแล้วเอาเข้าไมโครเวฟ 3 นาที พอครบแล้วเอาออกมากลับด้านมันฝรั่ง แล้วเวฟต่ออีก 3 นาที (คอยจับตาดูอย่าให้ไหม้) แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าง่ายๆ แค่นี้ก็ได้มันฝรั่งกรอบอร่อยสุดๆ แล้ว

 

 

9. ทำลูกประคบคลายปวดเมื่อย

ทำลูกประคบร้อนแบบ DIY เพียงนำข้าวสารใส่ในถุงเท้าสะอาดๆ ผูกปากถุงเท้าให้แน่น แล้วใส่ในไมโครเวฟ 2-3 นาที ก็ได้ลูกประคบร้อนไว้คลายเมื่อยแล้ว เหมาะกับชาวออฟฟฟิศสุดๆ เลยค่ะ

 

 

10. ฆ่าเชื้อในฟองน้ำล้างจาน

หากใช้ฟองน้ำมาเยอะจนสกปรก ก็สามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ เพียงแค่เอาฟองน้ำไปชุบน้ำให้เปียก บีบน้ำยาล้างจานลงไป แล้วนำไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 1 นาที จะช่วยฆ่าเชื้อโรคในฟองน้ำได้ และล้างคราบเปื้อนออกได้ง่ายขึ้นอีกเยอะเลยล่ะค่ะ

 

 

แต่ละไอเดียง่ายสุดยอด แถมยังประโยชน์มากอีกด้วยว่าไหมคะ แต่อย่างไรก็ตาม ควรระมัดระวังวัสดุที่จะเอาเข้าเตาไมโครเวฟสักนิด เช่น พลาสติก กระเบื้องเคลือบสีสันสดใสที่มักมีส่วนผสมของโลหะ อลูมิเนียมฟอยล์ ถุงกระดาษ หรือ โฟม ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ไม่ควรเอาเข้าไมโครเวฟเด็ดขาด เพื่อป้องกันไม่ให้ไมโครเวฟไหม้หรือเกิดการระเบิดค่ะ ส่วนใครที่อ่านแล้วยังไม่ค่อยเห็นภาพ เรามาดูขั้นตอนแบบละเอียดตามคลิปด้านล่างกันเลยค่ะ

คลิปจาก HouseholdHacker

 

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง