รีเซต

9 ประโยชน์จากน้ำแข็ง ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น!

9 ประโยชน์จากน้ำแข็ง ที่ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้น!
Faii_Natnista
4 กุมภาพันธ์ 2559 ( 10:30 )
7.5K

อากาศร้อนๆ แบบนี้ น้ำแข็งถือเป็นตัวช่วยคลายร้อนได้ดีทีเดียวเลยล่ะค่ะ แต่เมื่อไหร่ที่ดูดน้ำหมด จนเหลือแต่น้ำแข็งแล้ว อย่าได้รีบทิ้งน้ำแข็งเชียวนะคะ เพราะน้ำแข็งเย็นๆ นอกจากจะช่วยดับร้อนได้แล้ว ยังมีประโยชน์อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้า งานบ้าน หรือแม้แต่เรื่องอาหารอีกด้วย!




 

1. ขจัดปัญหาหมากฝรั่งติดเสื้อ

เพียงแค่สาวๆ นำน้ำแข็งไปถูบริเวณที่หมากฝรั่งติดบนเสื้อสักพัก น้ำแข็งจะทำให้หมากฝรั่งหลุดล่อนง่ายขึ้น หรือนอกจากวิธีนี้แล้ว สาวๆ ยังสามารถนำเสื้อไปแช่ในช่องฟรีซ แล้วค่อยนำออกมาแกะคราบหมากฝรั่งได้เช่นกัน

2. ลดปัญหาข้าวแข็งหลังอุ่นด้วยไมโครเวฟ

ถ้าสาวๆ ใส่น้ำแข็งลงไปตรงกลางชามข้าว จากนั้นปิดฝาหรือซีลพลาสติกปิดทับก่อนนำเข้าไมโครเวฟ ข้าวที่ได้ก็จะไม่แห้งและแข็งอีกต่อไป!

3. ทำให้น้ำสลัดข้นขึ้น

ใส่น้ำแข็งลงในขวดน้ำสลัดรสโปรดของคุณ จากนั้นเขย่าให้เข้ากัน น้ำแข็งจะทำให้น้ำมันในน้ำสลัดเย็นตัวขึ้น เพียงเท่านี้คุณก็จะได้น้ำสลัดที่เป็นครีมข้นน่ากินแล้วล่ะค่า

 

 

4. รดน้ำต้นไม้แบบไม่มีปัญหาน้ำกระเซ็น

ใครที่เบื่อกับปัญหาพื้นเปียกพื้นลื่นหลังรดน้ำต้นไม้เป็นประจำล่ะก็ ลองเปลี่ยนจากการรดน้ำด้วยสายยางมาเป็นใช้น้ำแข็งดูค่ะ วิธีนี้ก็ช่วยให้ดินดูดซึมน้ำได้ไม่แพ้กัน แต่ที่สำคัญ ระวังอย่าให้น้ำแข็งโดนรากเป็นอันขาดนะคะ

5. ช่วยให้กาวยาแนวแห้งเร็วทันใจ

จะซ่อมบ้านแบบรีบเร่งทั้งที แต่กาวก็ดันแห้งช้าไม่ทันใจ ไม่ต้องกังวลไปค่ะ แค่น้ำนำแข็งไปถูตามแนวกาวที่เราทาไว้ น้ำแข็งจะช่วยให้กาวแข็งตัวเร็วขึ้นนั่นเองค่า

6. ล้างรสยาที่ขมติดลิ้น

อย่างที่เรารู้ๆ กันค่ะว่ายาเกือบทุกชนิดมีรสชาติขมแบบสุดๆ และหลายคนมักจะเจอปัญหารสขมติดลิ้นเสมอๆ แต่ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ เลยค่ะ เพียงแค่สาวๆ กินน้ำแข็งตามหลังจากที่กินยา เพียงเท่านี้ ก็ไม่มีรสขมติดปากติดลิ้นอีกต่อไปแล้ว

 

 

7. ลดรอยยับของเสื้อขณะอบผ้า

ขี้เกียจรีดเสื้อที่ยับแสนยับหลังปั่นผ้าให้แห้ง น้ำแข็งช่วยคุณได้ค่ะ เพียงใส่น้ำแข็ง 2-3 ก้อนลงไปในถังอบผ้าพร้อมกับเสื้อผ้า เท่านี้ก็ช่วยลดรอยยับยู่ยี่บนเสื้อผ้าแล้วล่ะค่า แต่สำหรับเสื้อตัวไหนที่ผ้าหนามาก อาจจะต้องใช้เตารีดรีดซ้ำอีกสักครั้งนะคะ

8. ลดรอยบุ๋มบนพรม

เวลาที่วางโซฟาหรือโต๊ะบนพรมนานๆ มักจะมีรอยบุ๋มเกิดขึ้นใช่มั้ยล่ะคะ หากไม่อยากให้มีรอยบุ๋มนี้ติดพรมยามที่เปลี่ยนเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ออกไปแล้วล่ะก็ ลองนำน้ำแข็งไปวางไว้บริเวณที่เป็นรอยดูค่ะ วิธีนี้จะทำให้เส้นใยของพรมเปียกและคืนตัวกลับมาเหมือนเดิมนั่นเองค่า

9. ช่วยแยกไขมันออกจากน้ำซุป

ใครที่ชอบกินซุป แต่ไม่อยากได้ไขมันตัวการแห่งความอ้วนติดมาด้วย แนะนำให้ใส่น้ำแข็ง 1 ก้อนลงในซุปเลยค่ะ ผ่านไปสัก 2-3 วินาที ไขมันที่อยู่ในซุปก็จะลอยขึ้นมา ทีนี้ก็ตักออกได้เลยค่า

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

ไม่เชื่อต้องลอง! แค่วางน้ำแข็งตรงท้ายทอย ก็หน้าเด็กและสุขภาพดีขึ้นได้

7 ประโยชน์สุดเจ๋ง จากซองกันชื้นเหลือใช้!

10 ความลับของแชมพู ที่ยิ่งรู้ ผมยิ่งสวยสุขภาพดี

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง