รีเซต

3 สูตรขนมกล้วยๆ หวานติดลิ้น หอมติดใจ ทำได้แบบกล้วยๆ

3 สูตรขนมกล้วยๆ หวานติดลิ้น หอมติดใจ ทำได้แบบกล้วยๆ
Faii_Natnista
1 มีนาคม 2559 ( 16:36 )
7.7K

ถ้าจะหาผลไม้มาทำขนมสักอย่าง ผลไม้ที่หาได้ง่าย แถมทำอะไรก็อร่อย ก็คงหนีไม่พ้นกล้วยนี่ล่ะค่ะ ซึ่งเมนูกล้วยที่เรากินกันทุกวันนี้ก็มีมากมายค่ะ ไม่ว่าจะเป็นบานอฟฟี่ เค้กกล้วยหอม หรือจะเป็นขนมปังอันนี่โทสต์ ไอศกรีม ที่มักจะมีกล้วยติดจานติดถ้วยมาด้วยเสมอ แต่สำหรับใครที่เบื่อเมนูเหล่านั้นและอยากจะลองกินกล้วยในเมนูใหม่ๆ กันดูบ้าง ไม่ต้องไปหากินที่ไหนไกลค่ะ มาดูสูตรที่เรานำมาฝากในวันนี้ แล้วเอาไปลองทำกันเลย!

เมนูกล้วยทอดราดช็อค



สำหรับเมนูนี้ส่วนผสมไม่มีอะไรมากค่ะสาวๆ แค่มีเนย น้ำตาลทรายแดง อัลมอนด์ ซอสช็อคโกแลตหรือผงโกโก้ และกล้วย พระเอกของเราเท่านั้นค่ะ โดยเมนูนี้เราจะใช้น้ำตาลทรายแดงแทนน้ำตาลทรายขาว เพื่อให้ได้รสชาติที่ไม่หวานแหลมเกินไป แต่เมื่อทานแล้วจะได้กลิ่นหอม และรสชาติหวานที่ตัดกับรสกล้วยและรสขมๆ จากช็อคโกแลตได้เป็นอย่างดี

 

Credit Clip : POPSUGAR Food

เมนูปอเปี๊ยะกล้วยนูเทลล่า

เมนูนี้ต้องบอกว่า ง่ายกว่าเมนูแรกอีกค่ะสาวๆ เพียงแค่มีแป้งปอเปี๊ยะ นูเทลล่า และกล้วย ก็อร่อยได้แล้ว! โดยเริ่มแรกก็จัดวางกล้วยไว้ตรงกึ่งกลางแผ่นแป้ง จากนั้นป้ายนูเทลล่าลงไปบนกล้วยเล็กน้อย เสร็จแล้วก็จัดการห่อกล้วยให้กลายเป็นปอเปี๊ยะได้เลย สุดท้ายก็แค่นำกล้วยที่ห่อเสร็จแล้วลงไปทอดในกระทะด้วยเนยให้เหลือกรอบ บอกเลยว่า กลิ่นหอมฉุย แถมรสชาติเยี่ยมสุดๆ ไปเลยค่า ใครที่ไม่อยากทานปอเปี๊ยะกล้วยเปล่าๆ จะเสิร์ฟพร้อมไอศครีมวานิลาก็อร่อยไม่แพ้กัน!

Credit Clip : EngelAustralia

เมนูพายกล้วยนูเทลล่า

เมนูนี้จะคล้ายๆ กับเมนูปอเปี๊ยะกล้วยค่ะสาวๆ แต่อาจจะเหมาะกับสาวที่มีเตาอบที่บ้านมากกว่าค่ะ ซึ่งส่วนผสมก็มีแค่แป้งพาย นูเทลล่า และกล้วยเท่านั้น สำหรับแป้งพายก็สามารถหาซื้อได้จากซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำค่ะ เมื่อมีแป้งพายแล้วก็ตักนูเทลล่าลงไปกึ่งกลางแป้งพาย และหั่นกล้วยเป็นชิ้นพอดีคำวางตามลงไป จากนั้นจับแป้งพายแต่ละมุมห่อขึ้นให้สวยงาม เสร็จแล้วก็นำเข้าเตาอบ เมื่อแป้งพายเริ่มพอง มีสีเหลืองกรอบ ก็นำออกจากเตาอบ แล้วลงมือทานได้เลยค่า

Credit Clip : Marcel Cocit


เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง