รีเซต

4 วิธีที่ผู้ชายจะใช้ให้ตัวเองพ้นผิด

4 วิธีที่ผู้ชายจะใช้ให้ตัวเองพ้นผิด
Wee
14 มีนาคม 2559 ( 12:18 )
9.9K

1.ประโยคเด็ด คิดมากไปแล้วคุณ

ถ้าไม่ร้ายแรงนัก กับปัญหาที่เจออยู่ผู้ชายจะหาทางออกง่ายๆ โดยใช้จุดอ่อนตามธรรมชาติของผู้หญิงเรา เรื่องการช่างคิด ช่างรู้สึก วิธีนี้คือการช่วงชิงจังหวะก่อนที่คุณจะเปิดประเด็นอะไรไปมากกว่านี้ และลุกลามเกินกว่าเค้าจะควบคุมได้ เช่นคุณพูดว่า คุณกับน้องเเอนดูสนิทกันจังนะ มีอะไรหรือเปล่า ผู้ชายจะตัดบททันทีว่า ไม่มีอะไร คุณคิดมากไปหรือเปล่าเนี่ย ถ้าไม่ใช่ก็แล้วไปค่ะ แต่ถ้ายังรู้สึกว่าใช่ ควรหาหลักฐานใหม่ให้ชัดกว่านี้

 

2.อ้างอิงบุคคลที่สามหรือสี่

การกล่าวอ้างหรือดึงบุคคลที่สามหรือสี่เข้ามาเกี่ยวข้องเป็นการป้องกันตัวที่ทำให้พฤติกรรมที่ส่อไปในทางที่ไม่ดีของคุณผู้ชาย กลายเป็นเรื่องปกติไป เช่น วันนี้ทำไมคุณกลับดึกนักละ แอบไปเที่ยวที่ไหนมาหรือเปล่า คุณสามีที่มีพิรุธจะรีบตอบในทำนองที่ว่า พาลูกค้าไปเลี้ยงข้าวมา เนี่ยศักดิ์ดากับนิรุตก็ไปด้วยกัน (ศักดิ์ดากับนิรุตคือเพื่อนที่ทำงาน)

 

3.เปลี่ยนเรื่องซะแล้วหาข้อเสียของอีกฝ่าย

วิธีนี้อยู่ดีๆ คุณก็เสียเปรียบไปแบบไม่รู้ตัวค่ะ ในขณะที่คุณกำลังจะจับได้ไล่ทันคุณผู้ชายอยู่ดีๆ สักพักเรื่องนี้ก็ถูกกลบเกลื่อนด้วยข้อเสียบางอย่างของคุณที่ตัวคุณเองก็เถียงไม่ได้ เช่น คุณค่ะทำไมช่วงนี้ ไม่ค่อยอยู่บ้าน ไม่มีเวลาให้ชั้นเลย แอบไปมีใครที่ไหนไว้หรือเปล่า ………………… ผู้ชายจะตอบในทำนองว่า เลอะเทอะแล้วคุณ มีใครที่ไหนกัน ก็เพราะวันๆ คุณมัวแต่จับผิด และขี้บ่นแบบนี้ไง ใครจะอยากอยู่บ้าน

 

4.ชวนทะเลาะกลบเกลื่อน

และเมื่อผู้ชายเห็นว่าคราวนี้เค้าไม่น่ารอดแล้ว หลักฐานหรืออะไรหลายๆ อย่าง มันเข้าทางคุณหมอด กลยุทธ์ ชวนมทะเลาะก็จะโดนขุดขึ้นมาใช้ หรือไม่เค้าก็จะมาในอารมณ์มาคุก่อนที่คุณจะเอ่ยคำใดๆ และทันทีที่คุณเริ่มต้นประเด็นขึ้นมา คุณสามีตัวดี ก็จะมีอารมณ์มากมายกับเรื่องที่พูดไป และพูดจามากมายให้คุณมึนๆ งงๆ จนเกิดมีปากเสียงเถียงกันไปมา จนคุณเริ่มรู้สึกแย่และล้า และเริ่มงงว่า อยู่ๆ ทะเลาะกันได้ยังไง และถ้าคุณพูดว่า เราคุยกันดีๆ ก็ได้นี่คะ ทำจะต้องโวยวาย ทะเลาะกันด้วย คราวนี้เองแหละค่ะ คุณผู้ชายก็จะพูดออกมาว่า คุณนั่นแหละเป็นคนเริ่มก่อน


ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง