รีเซต

10 ความในใจที่ผู้ชายอยากบอกผู้หญิง แต่เขาไม่กล้า

10 ความในใจที่ผู้ชายอยากบอกผู้หญิง แต่เขาไม่กล้า
Pookie Chan
26 มกราคม 2559 ( 05:11 )
51.2K

เห็นมาดแมนอกสามศอกแบบนี้ บางครั้งผู้ชายก็แอบมีมุมป๊อด ไม่มั่นใจที่จะบอกบางอย่างให้ผู้หญิงรู้เหมือนกันนะคะ แบบนี้ต้องปล่อยเป็นหน้าที่ของ Women Society ที่จะไปล้วงลึกความในใจของผู้ชายมาเฉลยให้สาวๆ ได้รู้กันค่ะ บอกเลยว่าอาจมีเซอร์ไพรส์ ว่าเห็นเงียบๆ แต่ความในใจเพียบนะจ๊ะ!

 

1. เขาเบื่อมากเวลาถูกถามว่า “ฉันอ้วนขึ้นไหม” “ดูเปลี่ยนไปตรงไหนบ้าง”

ผู้หญิงหลายคนอยากให้แฟนใส่ใจ เวลาไปทำสีผมไฮไลท์+โลว์ไลท์มาก็อยากให้ผู้ชายสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงบ้าง หรือมักกลุ้มใจเวลาน้ำหนักขึ้น 5 ขีด และอยากให้เขาช่วยบอกทีว่า “คุณสวยมากจ้ะที่รัก” แต่ผู้ชายไม่ได้สังเกตรายละเอียดขนาดนั้น แค่เขากอดคุณแล้วยังรู้สึกดีก็พอแล้ว

 

 

 

2. ผิวใสไร้เมคอัพดูดีกว่าเยอะ

ในขณะที่ผู้หญิงเมคอัพจัดเต็ม หนุ่มๆ เขากลับคิดว่าดูเยอะเกินไป (แต่ใครล่ะจะกล้าบอกคุณตรงๆ ว่าไม่เห็นสวยเลย) หากเลือกได้ เขาชอบที่จะสวีทนัวเนียกับคุณแบบไม่ต้องกลัวว่าลิปสติกจะเลอะ หรืออยากจ้องตาคุณใกล้ๆ โดยไม่ต้องกลัวขนตาปลอมทิ่มเอามากกว่า

 

3. ผู้ชายก็อ่อนแอเป็นเหมือนกัน

ไม่ใช่แค่ผู้หญิงหรอกนะที่ร้องไห้เวลาดูหนังซึ้งๆ หรือรู้สึกสะเทือนใจกับเรื่องแย่ๆ ในชีวิต เพียงแค่ผู้ชายมักจะปลีกตัวไปแก้ปัญหาด้วยตัวเอง หรือเลือกที่จะนิ่งมากกว่าผู้หญิง เพราะฉะนั้นเวลาที่เขาดูเงียบไป ไม่โวยวาย ไม่ร้องไห้ ก็ไม่ได้แปลว่าเขาไม่รู้สึกอะไรนะ

 

 

4.ไม่ชอบผู้หญิงซกมก

ผู้ชายมักจะวาดภาพว่าผู้หญิงคือสิ่งมีชีวิตที่สะอาดและบริสุทธิ์ การได้เห็นภาพห้องรกรุงรัง กองจานชามที่ยังไม่ได้ล้าง หรือเสื้อผ้าใส่แล้วกองพะเนินจึงทำให้เขาฝันสลาย โดยเฉพาะผู้หญิงที่มีกลิ่นปากและกลิ่นตัวนี่แทบขอบายเลยทีเดียว

 

 

 

5. ขอเวลาเป็นส่วนตัวบ้างอะไรบ้าง

บางครั้งผู้ชายก็อยากให้คุณเข้าใจจริงๆ ว่าการไปเล่นเกม ดูกีฬา หรือเที่ยวกับแกงค์เพื่อนบ้าง มันไม่ได้แปลว่าเขาไม่รักคุณ แต่บางเรื่องก็มีผู้ชายด้วยกันเท่านั้นที่เข้าใจ เหมือนกับเวลาที่คุณช้อปปิ้งของลดราคากับเพื่อนสาวได้ทั้งวันแล้วรู้สึกว่าชีวิตดี๊ดีนั่นแหละ

 

6. เรื่องหญิงๆ บางเรื่อง มันทำให้เขาอายมาก

ถึงแม้ว่าเขาจะภูมิใจที่ได้ดูแลคุณแค่ไหน แต่การต้องไปซื้อชุดชั้นในหรือผ้าอนามัยที่มีรายละเอียดยุบยั่บ มันก็ทำให้ผู้ชายมึนตึ้บ! เพราะแยกความต่างของแต่ละแบบไม่ออก แถมยังอายที่จะถามคนรอบข้างอีกด้วย

 

7.เขาชอบผมยาวก็จริง แต่ที่ชอบที่สุดก็คือผมสวย

9 ใน 10 ของผู้ชายชอบผู้หญิงผมยาวก็จริง แต่ที่ชอบสุดๆ ก็คือผมสวยต่างหาก เพราะฉะนั้นมันไม่ค่อยสำคัญหรอกว่าผมสาวๆ จะยาวแค่ไหน แต่สำคัญที่คุณดูแลเส้นผมดีขนาดไหนต่างหาก ถ้ายาวสยายแต่มีกลิ่นหรือมีรังแคปลิวทุกทีที่สะบัดผมเขาคงไม่ปลื้มแน่ๆ เลย

 

 

 

 

8. หมดอารมณ์ได้ง่ายๆ เวลาโดนถามตอนมีอะไรกัน

ผู้หญิงมักจะไม่มั่นใจกับรูปร่างหรือลักษณะทางกายภาพบางอย่าง แต่สำหรับผู้ชายแล้วไม่ได้ใส่ใจอะไรขนาดนั้น การพูดย้ำว่าคุณอ้วนเกินไป หรือมีปมด้อยตรงไหน มันทำให้เขาหมดอารมณ์ได้ง่ายๆ เพราะที่เขาอยากได้ยินคือ คุณรู้สึกดีกับลีลาของเขา หรืออยากได้ยินเสียงเซ็กซี่ที่กระตุ้นให้เขารู้สึกร้อนแรงกว่าเดิมต่างหาก

 

 

 

9. เขาก็อยากมองผู้หญิงสวยๆ บ้าง

มันเป็นเรื่องธรรมดาสามัญที่ผู้ชายจะชอบมองผู้หญิงสวยๆ หุ่นดีๆ แม้ว่ามันจะทำให้คุณหึง แต่เขาก็อยากให้เข้าใจว่าความชอบกับความรักมันไม่เหมือนกัน และเขาก็ได้เลือกแล้วว่าคุณคือคนที่เขารักและจริงจังด้วย เพราะฉะนั้นแค่หึงนิดๆ ก็พอแล้วนะจ๊ะที่รัก

 

10. หยุดพยายามเปลี่ยนนิสัยเขาเสียที

ผู้หญิงส่วนใหญ่คิดว่าการแต่งงานจะเปลี่ยนนิสัยเสียเขาได้ ขอบอกเลยว่าความหวังแทบเป็นศูนย์ และเขาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมก่อนแต่งคุณโอเค แต่พอแต่งแล้วเขาทำอะไรก็ผิดไปหมด เป็นที่มาของความไม่เข้าใจและเบื่อหน่าย ดังนั้นก่อนตกลงปลงใจกัน คุณควรเคลียร์กับเขาตรงๆ เลยดีกว่าว่าอะไรที่รับได้และรับไม่ได้ให้ชัดเจนดีกว่านะคะ

รู้ความในใจของเขาแบบนี้แล้ว อะไรที่เราปรับได้โดยไม่ต้องรอให้เขาพูดก็ลองทำดูกันนะคะ หลังจากนั้นอาจจะต้องแปลกใจว่าทำไมเขาน่ารักและทำดีกับคุณจัง ก็แหม…แฟนที่รู้ใจไม่ต้องให้พูดแบบนี้ ใครล่ะจะไม่รัก จริงไหมคะสาวๆ 🙂

เรียบเรียงโดย ทีมงาน women.truelife.com

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง