รีเซต

8 สิ่งที่ ผู้หญิงเก่ง สวย และรวยมาก มักทำในที่ทำงานเป็นประจำ

8 สิ่งที่ ผู้หญิงเก่ง สวย และรวยมาก มักทำในที่ทำงานเป็นประจำ
Aomyut
24 มิถุนายน 2559 ( 15:31 )
20.3K

 

สำหรับ ผู้หญิงเก่ง ไม่ว่าจะอาชีพไหน การทำงานก็มีผลกับชีวิตของพวกเธอมากกว่าแค่ความอยู่รอดเหมือนที่นักเขียนชื่อดัง aston27 เคยเปรียบเอาไว้ว่า การทำงานนั้นมีสองประเภท คืองานที่ “ชูชีพ” กับงานที่ “ชูใจ” แต่คำถามคือ ถ้าเราไม่สามารถได้ทั้งสองอย่างพร้อมกันล่ะ จะทำอย่างไรดีนะ

Women Society มี 8 สิ่งดีๆ มาฝากเป็นเคล็ดลับค่ะ ไม่ว่าจะทำอาชีพไหน ก็ช่วยให้คุณ เก่ง สวย และรวยมากในสายอาชีพได้มากขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ที่สำคัญคือ มันยังช่วยเคลียร์จิตใจอันว้าวุ่นในแต่ละวันได้ นอกจากชูชีพได้แล้ว ยังช่วยชูใจตามมาอีกด้วยนะคะ

 


 

1. อ่านข่าวหรือเรื่องราวที่เกี่ยวกับงานของคุณ

การอัพเดทอยู่เสมอว่าตอนนี้วงการของคุณมีความเคลื่อนไหวอย่างไร มันก็ย่อมทำให้คุณรู้ทันและมองเห็นโอกาสมากกว่าเดิมด้วย นอกจากนี้แล้ว ยุคดิจิทัลในปัจจุบันยังมีความเคลื่อนไหวที่รวดเร็ว ดังนั้นการหมั่นอัพเดทเรื่องราวรอบตัวจึงถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการพัฒนาตัวเองเลยก็ว่าได้ค่ะ

 

2. เช็คลิสต์ของสิ่งที่ต้องทำในแต่ละวัน

หลายๆ คนไปทำงานแบบโดยไม่รู้ว่าตัวเองต้องทำอะไรบ้างในวันนี้ ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไร เพราะมันจะสะสมความวุ่นวายใจและความเครียดโดยไม่จำเป็น เราจึงพูดกันเสมอว่าในทุกๆ เช้าคุณควรจะใช้เวลาทบทวนสิ่งที่ต้องทำ อะไรบ้างที่ยังค้างอยู่จากวันก่อนๆ (และจะจัดการเมื่อไร) ทั้งนี้เพื่อให้คุณเห็นภาพว่าจะวางแผนจัดเวลาอย่างไร แล้วเช้าวันจันทร์จะไม่น่ากลัวอีกต่อไปค่ะ

 

 

 

3. เช็คดูตารางนัดหมายการประชุม

นอกเหนือจากงานที่คุณต้องทำแล้ว การประชุมก็ถือเป็นสิ่งที่กินเวลาสุดๆ การเช็คตารางประชุมก่อนล่วงหน้า จะช่วยให้เราเห็นภาพว่าจะจัดลำดับความสำคัญอย่างไร และทำให้การประชุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่ยืดเยื้อจนงานรวนไปตามๆ กันนะคะ

 

4. คุยกับเพื่อนร่วมงานเก่าของคุณ

หลายคนไม่ใช่เพิ่งทำงานที่แรก ไม่ว่าจะเปลี่ยนงานสักกี่ที่ สิ่งสำคัญคืออย่าละเลยเพื่อนเก่าในที่ทำงาน เพราะนอกจากความสัมพันธ์อันดีแล้ว คอนเนคชั่นทางการงานก็ถือเป็นเรื่องสำคัญมากทีเดียวค่ะ ไม่มีใครรู้ว่าคุณอาจจะได้รับโอกาสดีๆ จากพวกเขาอย่างที่คุณนึกไม่ถึง และในยามเดือดร้อนก็อาจจะได้เพื่อนเก่าๆ นี่ล่ะค่ะ คอยช่วยคุณได้เช่นกัน หากงานรัดตัวเกินกว่าจะนัดเจอ ก็อย่าลืมส่งเมสเสจทักทายพวกเขาผ่าน Social Media เป็นประจำนะคะ

 

5. เคลียร์ Inbox ก่อนหมดวัน

เคยไหมคะที่ตื่นมาตอนเช้าแล้วเห็นเมล์ที่ Unread เต็มไปหมด ชวนให้จิตใจห่อเหี่ยวสุดๆ เหมือนกับมีงานกองมหึมารออยู่ตรงหน้าก็ว่าได้ ดังนั้นหากอยากตื่นเช้ามาอย่างสดใสล่ะก็ ลองใช้เวลาก่อนกลับบ้าน 15-20 นาทีในการเคลียร์ Inbox ก่อนกลับบ้านกันนะคะ

 

 

 

6. คุยกับคนอื่นๆ ในบริษัทที่ไม่ใช่เรื่องงาน

แม้ว่าสาวเก่งทั้งหลายจะจริงจังกับงานที่ทำ แต่ก็ใช่ว่าพวกเธอจะมัวจมอยู่แต่กับการทำงานเพียงอย่างเดียวนะคะ แม้กระทั่งอยู่ในที่ทำงาน พวกเธอก็ไม่ละเลยที่จะมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้างด้วยเช่นกัน และมองว่าพวกเขาคือ “เพื่อน” ร่วมงาน นอกเวลางานแล้วก็ยังทักทาย คุยเรื่องสัพเพเหระกันบ้าง นอกจากสร้างมิตรแล้ว ยังทำให้ใครๆ รู้สึกสนิทใจและอยากช่วยเหลือเราด้วยนะคะ

 

7. ทบทวนว่าวันนี้เราทำอะไรไปบ้าง

บางวันอาจจะไม่ได้น่าจดจำ แต่การทบทวนว่าแต่ละวันเราทำอะไรไปบ้างก็เป็นเรื่องสำคัญนะคะ ไม่ว่ามันจะดีหรือร้าย การได้ทบทวนสิ่งต่างๆ จะทำให้รู้ว่าสิ่งไหนควรไปต่อ สิ่งไหนควรเลิก และสิ่งไหนที่ปรับปรุงได้ และวันใหม่ของคุณจะดีขึ้นในทุกๆ วันค่ะ

 

 

 

8. จัดโต๊ะทำงานก่อนกลับบ้าน

หลังจากวุ่นมาทั้งวัน อย่าลืมเก็บโต๊ะให้เป็นระเบียบสักนิดก่อนกลับบ้าน บางคนอาจบอกว่า “จะจัดทำไม พรุ่งนี้มันก็ต้องรกอีกอยู่ดี” แต่ลองนึกภาพดูสิคะ ว่ามาทำงานเช้าๆ แล้วต้องเห็นโต๊ะรกเป็นอันดับแรกเนี่ย มันจะทำให้เรารู้สึกหมดพลังขนาดไหน สาวเก่งทั้งหลายเลยมักจะจัดโต๊ะก่อนกลับบ้าน และมาทำงานเช้าวันใหม่อย่างสดใส ที่สำคัญ มันยังสะท้อนให้เห็นว่าคุณสามารถจัดระเบียบสิ่งต่างๆ ได้ดีเชียวล่ะ

 

คงไม่ยากเกินไปใช่ไหมคะ สาวคนไหนอยากเก่ง สวย และรวยขึ้นล่ะก็ ลองนำ 8 สิ่งนี้ไปทำตามกันดูนะคะ

 

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

เลือกธนาคารฝากเงินตามวันเกิด ให้รวยเพิ่ม เงินเก็บเพียบ!

6 สิ่งดีๆ ที่คนแฮปปี้ทำเป็นประจำ ยิ่งทำชีวิตยิ่งมีความสุข

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง