รีเซต

4 ของขวัญต้องห้าม!! ปีใหม่นี้คิดก่อนซื้อ

4 ของขวัญต้องห้าม!! ปีใหม่นี้คิดก่อนซื้อ
Faii_Natnista
31 ธันวาคม 2559 ( 18:15 )
5.3K

หนึ่งสิ่งที่มาพร้อมกับเทศกาลแห่งความสุขอย่างปีใหม่ ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องให้คิดหนัก อย่างการหาของขวัญนี่ล่ะค่ะ ไหนจะต้องซื้อของให้ญาติ หาของขวัญให้เพื่อน หรือแม้แต่ของขวัญจับสลากกับที่ออฟฟิศ ไม่ว่าจะงบเยอะหรือน้อย เรียกได้ว่า เลือกซื้อยังไงก็เลือกไม่ถูก แต่ที่แน่ๆ ของขวัญ 5 อย่างนี้ คิดก่อนซื้อดีกว่านะคะ

1. น้ำหอมกลิ่นฟุ้ง

น้อยคนนักค่ะ ที่จะมานั่งบอกคุณว่า เขาอยากได้น้ำหอมยี่ห้อนี้ กลิ่นนี้ ฉะนั้นการจะซื้อน้ำหอมให้ใครสักคนมันจึงยากแสนยากค่ะ เพราะคุณไม่มีทางรู้เลยว่า เขาชอบกลิ่นไหน ซื้อไปแล้วเค้าจะชอบหรือไม่! จะซื้อน้ำหอมได้ถูกใจใครสักคน บอกเลยค่ะว่า ยาก!

2. ครีมบำรุงผิวทั้งหลาย

นี่ก็อีกล่ะค่ะ ใครจะรู้ว่าผิวคนไหนแพ้หรือไม่แพ้ครีมอะไร แถมเป็นสาวหน้ามันหรือหน้าแห้งก็ไม่รู้ งานนี้ถ้าไม่คุณไม่สังเกตก็คงไม่รู้แน่ๆ ล่ะค่ะ บางทีครีมที่คุณใช้แล้วรู้สึกว่ามันดีม้ากมาก เพื่อนอาจจะใช้แล้วสิวเห่อก็ได้นะคะ ใครจะรู้ววว

3. อะไรก็ตามที่บ่งบอกว่าเขาหรือเธอ อ้วน

ไม่ว่าจะเป็นยาลดความอ้วน หนังสือแนะนำอาหารแบบไม่มีไขมัน อาหารคลีนทั้งหลายแหล่ หรือแม้แต่อุปกรณ์อะไรก็คามที่บ่งบอกว่าเขาหรือเธอ ควรลดน้ำหนักได้แล้ว ไม่ควรคิดจะซื้อเด็ดขาดเลยนะคะ แม้คุณจะทำไปเพราะความหวังดี แต่ถ้าคนรับเขาไม่คิดเช่นนั้น จากที่ตอนแรกดีใจเพราะได้ของขวัญ อาจกลายเป็นเสียใจได้ง่ายๆ เลยล่ะค่ะ

4. แป้งพัฟ รองพื้น หรือคอนซีลเลอร์หลากยี่ห้อ

สำหรับของพวกนี้ก็คล้ายๆ กับครีมบำรุงผิวนี่ล่ะค่ะ ใครจะรู้ว่าคนที่คุณให้ใช้รองพื้นเบอร์ไหน ผิวหน้าเหมาะกับแป้งเฉดไหน โอ๊ย ยากสุดๆ ค่ะ แม้ว่าคุณจะเดินไปที่เคาน์เตอร์แล้วบอกว่าสีผิวเค้าประมาณเดียวกับคุณ หรือขาวกว่าคุณนิดหน่อยก็เถอะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.truelife.com

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง