รีเซต

7 นิสัยเสีย ที่ทำให้ผู้ชายเพลีย แล้วบอกเลิกคุณง่ายๆ!

7 นิสัยเสีย ที่ทำให้ผู้ชายเพลีย แล้วบอกเลิกคุณง่ายๆ!
Aomyut
24 มิถุนายน 2559 ( 16:13 )
31.6K

หลายสาเหตุของการบอกเลิกนั้น แต่ละคู่ก็คงจะมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป เหมือนกับที่หลายคนบอกว่าความรักนั้นคล้ายกับการอ่านหนังสือ เมื่อความคาดหวังกับตอนจบเจอกันที่หน้าสุดท้ายเมื่อไร คุณก็จะได้ค้นพบความจริงของกันและกัน ไม่ว่าจะข้อดี หรือว่า นิสัยเสีย และได้รู้คำตอบว่าอยากจะอ่านต่อเล่ม 2 หรือไม่ แล้วใครล่ะที่อยากจะให้มันจบลงแค่เล่ม 1 จริงไหมคะสาวๆ

 

 

เพื่อรักแฮปปี้แบบ Ever after เราขอแนะนำให้สาวๆ มาลองสำรวจนิสัยกันดู หากพบว่ามี 7 นิสัยเสีย ที่ทำให้ผู้ชายเพลียอยู่ล่ะก็ ต้องรีบหยุดด่วน! เพราะมันจะทำให้ผู้ชายบอกเลิกคุณได้นะคะ

 

 

1.ทำตัวเป็นเจ้าของมากเกินไป

แบบนี้เรียกว่าชนิดปาท่องโก๋ ไปไหนไปด้วย ตัวติดกันเป็นฝาแฝด โดยไม่ให้เขามีเวลาส่วนตัวแม้แต่นิดเดียว นี่อาจจะเป็นปัญหาได้เหมือนกันเพราะผู้ชายบางคนเขาก็โลกส่วนตัวสูงเหมือนกันนะ

 

2.หึงแบบไร้ขีดจำกัด

คงจะห้ามกันได้ยาก เรื่องความหึง แต่ต้องมีลิมิตกันบ้างไม่ใช่ตามหึงดะตั้งแต่เพื่อนของเรายันคนแปลกหน้า ท่องไว้ว่าถ้าเขาคิดจะโกหกคุณเขาก็ไม่ทำให้คุณเห็นอยู่ดี สู้เอาเวลากังวลมาเอาใจกัน แคร์กันมากๆ ดีกว่านะ

 

 

3.บอกเลิกทุกครั้งที่ทะเลาะ

วิธีนี้จะใช้ได้ผลในช่วงแรกเท่านั้น แต่หลังๆ อยากเลิกดีนัก เลิกเลยดีกว่า! เพราะหนุ่มๆ ส่วนใหญ่เขามีนิสัยไม่เหมือนผู้หญิงที่พูดเพื่อพิสูจน์ใจนะคะ เขามักจะเก็บเอาไว้จนเกินขีดแล้วก็ตัดสินใจเด็ดขาดไปเลย ไม่กลับไปกลับมาง่ายๆ ดังนั้นควรคิดให้ดีก่อนบอกเลิกเขาก่อน ไม่งั้นอาจเสียใจทีหลังนะเออ

 

4.เชื่อเพื่อนมากเกินไป

บางครั้งเพื่อนก็ไม่อยากให้คุณมีแฟน ก็เลยคิดแทนคุณไปหมดว่าแฟนคุณดีพอสำหรับคุณหรือเปล่า แต่ความรักเป็นเรื่องของคุณสองคนมากกว่าคนอื่นไม่ใช่เหรอ ลองเชื่อหัวใจตัวเองดูบ้างเป็นไร

 

 

5.โกรธแล้วไม่พูดด้วย

เรื่องที่โกรธอาจมาจากความเข้าใจผิด แต่หากเขาโทรมาคุณก็ตัดสาย เจอหน้าก็ไม่คุย นานวันเข้าก็อาจกลายเป็นระเบิดเวลาที่ทำลายรักให้พังลง ทั้งที่จุดเริ่มต้นเป็นแค่เรื่องเล็กแท้ๆ ดังนั้นควรปรับความเข้าใจกันมากกว่าจะเก็บไว้ในใจนะคะ

 

6.นัดแล้วไม่เป็นนัด

การเลื่อนนัด ประเภทเลื่อนแล้วเลื่อนอีก รอบ่อย ๆ เขาก็อาจจะเลิกรอคุณเขาสักวัน การตรงเวลาก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้คุณเชื่อใจกันและกันนะ ขอบอก

 

 

7.โกหก บางคนโกหกเป็นนิสัย

บางทีเราอาจเผลอโกหกโดยไม่ได้ตั้งใจ ถ้าอีกฝ่ายเข้าใจก็คงไม่เป็นไร แต่ขอบอกว่าเรื่องอย่างนี้ น้อยคนนักที่จะยอมเข้าใจ จริงใจต่อกันไว้ก่อนดีกว่า เพราะความไว้ใจกันก็เหมือนแก้ว หากแตกไปแล้วก็ยากจะหวนคืนง่ายๆ ด้วยคำว่า “ขอโทษ” นะคะ

 

เอาล่ะ อ่านแล้วลองนำไปปฏิบัติตัวกันนะคะสาวๆ จะได้ไม่ถูกบอกเลิกง่ายๆ แล้วถนอมรักกันไว้นานๆ นะคะ

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง