รีเซต

9 วิธีเอาชนะแฟนเก่า กุมใจเขาให้อยู่กับคุณ

9 วิธีเอาชนะแฟนเก่า กุมใจเขาให้อยู่กับคุณ
Pookie Chan
21 มกราคม 2559 ( 09:09 )
92K



ในเกมกีฬา เจ้าของสถิติถูกบันทึกในประวัติศาสตร์ฉันใด ในเกมรัก แฟนสาวที่เพอร์เฟคสุดก็ครองใจชายฉันนั้น ไม่ว่าเขาจะมีแฟนอีกกี่คน เขาก็ไม่มีทางลืมแฟนที่ดีที่สุดในชีวิตเขาได้ แต่แหม…การพยายามเป็นคนเพอร์เฟคมันก็เยอะและเหนื่อยไม่ใช่เล่นนะ ดังนั้นแทนที่จะพยายามเป็นใครที่ไม่ใช่ตัวเอง มาลองหาวิธีครองแชมป์ในใจเขา ที่สามารถเอาไปปรับใช้กับสไตล์ของตัวเองได้ดีกว่านะคะ

1.พูดตรงๆ ไม่อ้อมค้อม

ข้อนี้สาวๆ อย่าสับสนกับคำว่า “ขวานผ่าซาก” นะคะ เพราะมันหมายถึงการสื่อสารออกไปอย่างที่ใจคิดต่างหากล่ะ ผู้หญิงส่วนใหญ่มักคิดเยอะเวลาที่จะสื่ออะไรให้แฟนรู้ เช่น พูดอ้อมๆ บ้างล่ะ ปากไม่ตรงกับใจบ้างล่ะ นักบำบัดความสัมพันธ์บอกว่าคุณควรลองใช้ประโยคที่ว่า “ฉันรู้สึกเวลาที่คุณ…” แทนที่จะพูดอ้อมๆ แล้วคิดว่าเขาจะถอดรหัสได้ หรือพอเขาถามว่าเป็นอะไร ก็ไม่ควรบอกว่า “เปล่านี่” ทั้งที่กำลังน้อยใจแทบตาย การทำอะไรซับซ้อนน้อยลง จะทำให้เขารู้สึกสบายใจเวลาที่อยู่กับคุณ ทำข้อนี้ได้ข้อเดียว ก็คะแนนนำผู้หญิงอื่นเกินครึ่งเลยนะคะ ขอบอก

2. เข้าใจว่าเขาก็เป็นมนุษย์ธรรมดา

ถึงปกติเขาจะดีแค่ไหน แต่คนเราก็ต้องมีเหนื่อย เหงา เศร้า โกรธกันบ้าง สิ่งที่ควรทำคือช่วยดูแล ปลอบโยน หรือแม้กระทั่งปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวบ้าง ไม่ใช่การยิงคำถามว่า “มีกิ๊กใช่ไหม” ทีตอนเราอารมณ์เหวี่ยงตอนมีประจำเดือนหนุ่มๆ เขายังรับได้ สาวๆ อย่างเราก็ต้องใจสปอร์ตเหมือนกันค่า และอย่าน้อยใจไปเลยหากเขาจะดูคลิปโป๊หรือภาพโป๊ เพราะมันคือเรื่องธรรมดาของผู้ชาย ซึ่งไม่ได้แปลว่าคุณสำคัญน้อยลง แถมวิทยาศาสตร์ยังพิสูจน์แล้วว่ามันดีต่อ Sex ของคู่รักมากกว่าค่ะ

3. เซอร์ไพรส์ให้ใจเต้นแรงบ้าง

ไม่ว่าจะเป็นโน้ตเล็กๆ หรือการทำเรื่องเพ้อฝันแปลกๆ แหวกแนว โดยเฉพาะถ้าแฟนหนุ่มของคุณเป็นพวกไม่ค่อยมีโอกาสได้ทำอะไรใหม่ๆ ต้องลองพาเขาออกจาก comfort zone ดูบ้าง เพราะการเอาชนะความกลัวได้เป็นครั้งแรก จะเป็นความภาคภูมิที่ฝังอยู่ในใจเขาไปตลอด และ “ครั้งแรก” หลายต่อหลายครั้งนั้นย่อมมีคุณอยู่ด้วย

4. ชื่นชมเขาบ่อยๆ

การที่ผู้ชายเทคแคร์เอาใจอย่างดี ก็ทำให้ผู้หญิงชินจนลืมไปว่าตัวเองโชคดีแค่ไหน หรือพอเดทกันไปนานๆ ก็ลืมไปแล้วว่าเขาต้องออกเงินให้คุณมากแค่ไหน ดังนั้นสาวๆ ควรขอบคุณแฟนเวลาเขาเลี้ยงข้าวและออกเงินเลี้ยงเขาบ้างในคราวต่อไป หรือถ้าเขาขับรถไปรับไปส่ง ก็ควรขอบคุณและอาสาช่วยเหลือเขาในเรื่องอื่นๆ หรือช่วยออกค่าน้ำมันรถบ้างนะคะ แค่เห็นค่าในสิ่งที่เขาทำเพื่อคุณ หนุ่มๆ ก็ปลื้มคุณมากกว่าใครแล้ว

5. ทิ้งโน้ตเซอร์ไพรส์

ดูเป็นเรื่องเล็กแต่ได้ผลมากเลยล่ะค่ะ บางวันที่เขาต้องตื่นเช้าและออกจากบ้านเร็วกว่าคุณ ลองแปะโน้ตไว้ข้างเตียง เขียนคำหวานๆ คำให้กำลังใจ หรือแม้แต่คำเซ็กซี่ๆ ที่ชวนให้เขาอยากกลับบ้านไวๆ ไม่ว่าเขาจะเขียนตอบหรือไม่ คุณก็ได้ใจเขาไปเต็มๆ แล้วล่ะ

6. ทำให้เขาภูมิใจในความเป็นชายของตัวเอง

ไม่ว่าใครก็อยากเป็นที่ต้องการ ลองหาส่วนที่คุณเลิฟสุดๆ ในร่างกายเขา หรือบุคลิกของเขา เช่น มือสวย แผงอกน่าซบ ความสูงสมาร์ท ที่ทำให้คุณหวั่นไหวได้เสมอ และชมเขาในจุดนั้นเป็นระยะๆ จะทำให้เขาจดจำว่าช่วงเวลาที่อยู่กับคุณ เป็นช่วงเวลาที่เขารู้สึกดีกับตัวเองมากที่สุด และความรู้สึกแบบนี้แหละที่คนเราลืมไม่ลง

7.อยากรู้อยากเห็น

ลองถามเรื่องเกี่ยวกับเขาดูบ้าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอาชีพ งานอดิเรก หรืออะไรก็ตามที่เขาสนใจ เพราะการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจะทำให้ได้เรียนรู้กันและกัน รู้ใจกันมากขึ้น และคุณจะเป็นคนแรกที่เขานึกถึงในฐานะ “คนที่เข้าใจเขามากที่สุด” แน่นอนค่ะ

8.ให้ของขวัญที่เฉพาะเจาะจง

แทนที่จะให้ของขวัญราคาแพงแต่ดูธรรมดาทั่วไป ผู้ชายกลับชอบของขวัญที่ทำขึ้นมา หรือเลือกมาเพื่อเขาเพียงคนเดียวมากกว่าค่ะ ไม่ว่ามันจะราคาเท่าไหร่ก็ตาม เช่น ของที่มีชื่อคุณกับเขา ของขวัญแฮนด์เมดที่คุณทำเองเพื่อเขาโดยเฉพาะ

9. อาสาทำหน้าที่แทนเขาบ้าง

นี่เป็นหลายสิ่งที่ผู้หญิงนึกไม่ถึงว่าจะทำให้ผู้ชายปลื้มสุดๆ ลองทำอะไรที่ดูแมนๆ แทนเขาบ้าง อาทิ เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เติมน้ำมันรถ หรือช่วยพับผ้าที่เขาลืมทิ้งไว้ แต่ทำด้วยความรู้สึกอยากดูแลไม่ใช่ทำไปบ่นไปนะคะ การใส่ใจเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แบบนี้ จะทำให้เขารู้สึกว่าคุณแตกต่างจากผู้หญิงทั่วไปมากเลยล่ะค่ะ

ในความเป็นจริงแล้ว ผู้หญิงทุกคนคือใช่สำหรับคนที่ใช่เสมอ โดยไม่ต้องพยายามอะไรมากเลย แต่หากเราหมั่นเติมความทรงจำดีๆ ให้กันและกัน ก็จะช่วยให้คุณยิ่งพิเศษอย่างที่ไม่มีใครมาแทนได้ค่ะ แล้วสาวๆ ล่ะคะ อยากให้หนุ่มในฝันทำตัวอย่างไร มาแชร์กันได้นะคะ

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

บทความที่เกี่ยวข้อง