รีเซต

8 วิธี รีเฟรชรักเดิมให้กลับมาชุ่มฉ่ำหัวใจอีกครั้ง

8 วิธี รีเฟรชรักเดิมให้กลับมาชุ่มฉ่ำหัวใจอีกครั้ง
p.paye
28 ธันวาคม 2558 ( 07:09 )
4.4K

หากคุณรู้สึกว่าความรักของคุณเริ่มเหี่ยวเฉา น่าเบื่อ ซ้ำซากและจำเจ บอกเลยว่าธรรมดา คู่ไหนๆก็เป็น เมื่อนานๆเข้า ความรักก็จืดจางเป็นเรื่องปกติ แต่เราจะมีวิธีไหนที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณและเขากลับมาสดใสซาบซ่าเหมือนกับแรกรักได้ยังไง ตามมาดู 8 สูตรเติมน้ำตาลให้หัวใจของคุณทั้งสองกันดีกว่า รีเฟรชรักครั้งเดิมให้เป็นรักครั้งใหม่ เอาให้คู่รักข้าวใหม่ปลามันอิจฉาคู่ของคุณกันไปเลย!

 

1.ทบทวนความทรงจำด้วยรูป

รูปถ่ายนั้น นับเป็นเครื่องบันทึกความทรงจำชั้นเลิศเลยทีเดียว หยิบรูปถ่ายเก่าๆในวันวานออกมาดูใหม่อีกครั้งพร้อมกับคิดถึงช่วงเวลาเก่าๆ ตามไปด้วย เริ่มคุยถึงเหตุการณ์ในรูป ทั้งเรื่องตลกๆ หรือจะเป็นปัญหาในช่วงนั้นที่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกันมา เชื่อเลยว่าความทรงจำดีๆ จะทำให้ความรักของพวกคุณกลับมาแข็งแรงขึ้นอีกครั้ง

 

2.ออกเดทใหม่อีกหน

ไม่ใช่แค่ออกไปดูหนังหรือหาร้านดีๆกินข้าวด้วยกันแค่นั้น เพราะมันเป็นเดทที่น่าเบื่อ! เติมสีสันให้ชีวิตคู่ของคุณโดยไปในสถานที่ใหม่ๆ และพยายามแต่งตัวให้สวยเริ่ดเข้าไว้ คุยแต่ประเด็นสนุกสนานที่ทำให้ทั้งคุณและเขายิ้มได้ เริ่มจีบกันใหม่เลยยิ่งดี ปฏิบัติกับอีกฝ่ายอย่างดีเหมือนเพิ่งออกเดทแรก แค่คิดก็เขินจนตัวม้วนแล้ว

 

3.โพสอิทพิชิตใจ

คุณสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ตอนนี้! หาโพสอิทสีน่ารักๆ แล้วเขียนข้อความที่แสดงถึงความห่วงใยลงไป พร้อมกับติดมันไว้กับกล่องข้าวที่แฟนคุณต้องเอาไปทำงานทุกวัน หรือจะที่กระจกห้องน้ำก็โอเค เพราะมันดีกว่าการส่งข้อความหรืออีเมลล์เป็นไหนๆ ลายมือหวัดๆของคุณเนี่ยแหละที่มันจับใจ ถ้าหากแฟนคุณเห็นเมื่อไหร่ ยิ้มแก้มปริแน่นอน

 

 

4.ลงมือทำมื้อพิเศษ

ก็ไม่ต้องถึงกับทุกมื้อเย็นหรอก เพียงแค่คัดสรรวัตถุดิบดีๆ และทำอาหารจานโปรดของแฟนคุณ เมื่อมีอาจารหลักแล้ว เสิร์ฟต่อด้วยเมนูของหวาน ราวกับพาแฟนคุณไปเดทกันที่ภัตตาคารหรู จัดโต๊ะสวยๆ หาเทียนหอมเพิ่มความโรแมนติกและเพลงดีๆ แค่นี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งคืนพิเศษแล้ว

 

 

5.ห่างกันซักพัก

ใช่! คุณอ่านไม่ผิดหรอก ลองห่างกันและใช้เวลาส่วนตัวของใครของมัน ต่างฝ่ายต่างเว้นที่ว่างระหว่างกันเพื่อความสัมพันธ์ที่ยืดยาว จากนั้นคุณจะเริ่มคิดถึงกันและกัน นั้นไงผลดีชัดๆ เมื่อกลับมาอยู่ด้วยกัน คุณจะพร้อมสำหรับการเริ่มใหม่ คุณจะอดทนและรักกันมากกว่าเก่าทีเดียวเชียวแหละ

 

6.ช่วงเวลาสั้นๆ ฉันและเธอ

ไม่จำเป็นถึงขนาดต้องออกไปที่ไกลๆ อารมณ์สำรวจโลก แต่หาช่วงเวลาสั้นๆ อยู่ด้วยกัน เช่น ทำอาหารด้วยกัน หรือไปสมัครคอร์สเรียนวาดรูปหรือเต้นด้วยกัน ทาสีเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าด้วยกัน หรือจะเป็นลดน้ำหนักด้วยกัน ชวนกันไปวิ่งหรือฟิตเนส ทำอะไรก็ได้เพียงแค่อยู่ด้วยกัน สิ่งดีๆจะตามมาแน่นอน

7.หาต้นเหตุความขัดแย้ง

เมื่อเกิดปัญหาและพอเคลียร์กันเสร็จ คุณมักจะข้ามปัญหาเหล่านั้นไปเลย เพราะอาจจะไม่อยากพูดถึงให้ทำร้ายจิตใจอีกฝ่าย แต่คุณควรจะที่คิดและหาทางแก้เพราะไม่แน่อนาคตอาจจะเกิดขึ้นอีกครั้ง เมื่อตอนนี้คุณมีเวลาและสติพร้อมรับมือ ทำไมไม่รีบหาทางออกที่ดีที่สุดไว้ล่ะ?

8.ซื้อกุหลาบ

เรื่องเล็กน้อยแต่ยิ่งใหญ่สำหรับแฟนคุณ ไม่จำเป็นต้องเป็นของราคาแพง หรูหรา เพราะแค่ดอกกุหลาบดอกเดียวก็แสดงถึงความห่วงใยที่คุณมีให้กับแฟนแล้ว ลองดีไอวายการ์ดเล็กๆแนบไปกับดอกกุหลาบดูสิ แฟนของคุณต้องดีใจไม่น้อย

 

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่

Facebook Twitter

we are women’s best friend คลิกที่ http://women.truelife.com

บทความที่เกี่ยวข้อง