รีเซต

8 อาหารสุขภาพ ที่ทำให้คุณหุ่นดีและหน้าเด็ก

8 อาหารสุขภาพ ที่ทำให้คุณหุ่นดีและหน้าเด็ก
Pookie Chan
2 กรกฎาคม 2561 ( 15:00 )
234.6K
2

     ใครๆ ก็ไม่อยากดูแก่ก่อนวัย แต่ทางออกของปัญหาริ้วรอยไม่ได้มีแต่ครีมราคาแพงนะคะ สิ่งสำคัญกว่าก็คืออาหารที่เราทานในแต่ละวันนี่ล่ะค่ะ ที่จะส่งผลถึงเซลล์ผิวโดยตรง หากสาวคนไหนอยากมีผิวสวยอ่อนกว่าวัยและไม่อ้วน เราขอชวนให้มาทาน 8 อาหารสุขภาพ ที่ดีต่อผิวและหุ่นกันเลยค่ะ

 

1. พริกหวาน

     สีสันสวย แถมอุดมด้วยวิตามินซี ช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวสวยกระชับ และยังเสริมภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ป้องกันหวัดช่วงอากาศเปลี่ยนได้เป็นอย่างดี แนะนำให้ใส่ในสลัดแล้วทานสดจะได้รับประโยชน์เต็มที่ค่ะ

 

2. ผักใบเขียว

     เต็มไปด้วยสารจำพวกแคโรทีนอย่าง ลูทีน (Lutein) และ ซีแซนธิน (Zeaxanthin) ที่ช่วยปกป้องผิวและเติมความชุ่มชื่นให้เซลล์ผิว ทำให้ผิวมีเกราะป้องกันตามธรรมชาติ ผิวจึงแข็งแรงและไม่แพ้ง่าย จะนำมาใส่ในสลัด ลวกจิ้มน้ำพริก ปั่นเป็นสมูธตี้ หรือนำมาทำเป็นขนมทานเล่นก็ยังได้

 

3. เห็ด

     มี ซีลีเนียม (Selenium) แร่ธาตุสำคัญที่ช่วยปกป้องผิวจากการถูกแสงแดดทำร้าย ทำให้ผิวฟื้นฟูได้เร็วและแข็งแรงมากขึ้น นอกจากทานแบบปกติทั่วไปแล้ว ยังสามารถนำเห็ดเนื้อแน่นๆ อย่างแชมปิญอง หรือ เออรินจิ มาทำเป็นสเต๊กแทนเนื้อแดงได้อีกด้วยนะคะ

 

4. สัตว์ทะเลเปลือกแข็ง

     อุดมด้วยซิงค์ (Zinc) แร่ธาตุที่ช่วยกระตุ้นภูมิต้านทานในร่างกาย และปกป้องเซลล์ผิวในระยะยาว พบได้มากในสัตว์ทะเลมีเปลือกอย่าง กุ้ง หอยนางรม และหอยแมลงภู่ ซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนชั้นดี แต่มีแคลอรี่ต่ำค่ะ

 

5. สตรอเบอร์รี่

     เต็มไปด้วยวิตามินซีและฟลาโวนอยด์ที่ช่วยป้องกันหวัดพร้อมเสริมการสร้างคอลลาเจนให้ผิวนุ่มเด้ง ในขณะที่มีแคลอรี่น้อยมาก ถึงแม้จะหมดฤดูก็ยังสามารถนำไปแช่แข็งเก็บไว้ทานให้ผิวสวยได้ตลอดปี เดี๋ยวนี้ในเมืองไทยสามารถปลูกเองได้แล้ว จึงเหมาะมีไว้ติดบ้านสุดๆ ค่ะ

 

6. เมล็ดทานตะวัน

ถั่วและเมล็ดธัญพืชมีวิตามินอีที่ช่วยให้ปกป้องเซลล์ในร่างกาย ช่วยให้ผิวชุ่มชื่น เปล่งประกาย ชะลอริ้วรอยให้เราดูเด็กกว่าวัย และยังช่วยลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้อีกด้วย ข้อดีเพียบขนาดนี้ ลองเพิ่มเมล็ดทานตะวันลงในอาหารจานโปรดเพื่อเพิ่มรสชาติและสุขภาพที่ดีกันนะคะ

 

7. ไข่

     มีลูทีน (Lutein) ที่ทำให้ผิวชุ่มชื่นและกระชับ เสริมสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันหล่อเลี้ยงผิว ทำให้ผิวดูชุ่มชื่น กระจ่างใส แถมยังรสชาติอร่อย นำไปทำอาหารได้หลากหลายเมนูไม่ซ้ำ ไม่ว่าจะทำเป็นไข่เจียว ไข่ตุ๋น ไข่ต้ม หรือทำเป็นไข่ดาวโปะบนผักใบเขียวสอดไส้แซนด์วิช ก็ได้สารอาหารครบ 5 หมู่ในมื้อเดียวค่ะ

 

8. มะม่วง

     มีสารเบค้าแคโรทีนที่ทำให้เซลล์ผิวซ่อมแซมตัวเองได้เร็วขึ้น ทำให้ริ้วรอยมาเยือนช้า ผิวจึงนุ่มลื่นน่าสัมผัส และยังมีวิตามินเอที่ช่วยบำรุงผิว บำรุงสายตาอีกด้วยนะคะ หากเบื่อมะม่วง ก็สามารถเปลี่ยนไปทานผักผลไม้ที่ให้ผลลัพธ์ใกล้เคียงกันได้ เช่น มันฝรั่ง แครอท และแคนตาลูปค่ะ

 

     แต่ละอย่างหาทานง่าย ราคาไม่แพง แถมยังอร่อยแบบไม่อ้วนอีกด้วย ลองหามาทานกันดูนะคะ รับรองว่าจะช่วยให้เราดูอ่อนกว่าวัย และช่วยประหยัดค่าครีมไปได้อีกเยอะเลยล่ะค่ะ

 

บทความที่คุณอาจสนใจ

10 อาหารช่วย ลดน้ำหนัก ที่สาวกลัวอ้วนไม่ควรพลาด!
11 ผักและผลไม้ มีกลูต้า คอลลาเจน กินแล้วขาว ผิวเด้ง หน้าเด็ก!
6 สุดยอดอาหารต้านริ้วรอย อร่อยแถมหน้าเด็ก

 

เรียบเรียงข้อมูลโดย women.trueid.net

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง