รีเซต

6 สุดยอดอาหารต้านริ้วรอย อร่อยแถมหน้าเด็ก

6 สุดยอดอาหารต้านริ้วรอย อร่อยแถมหน้าเด็ก
Pookie Chan
9 มีนาคม 2561 ( 15:15 )
18.6K


      นอกจากทาครีมลดริ้วรอยแล้ว ยังมีอีกหลากหลายวิธีที่ช่วยต่อต้านริ้วรอยก่อนวัยได้ และวิธีง่ายๆ ที่ทำได้ทุกวันก็คือ การเลือกรับประทานอาหารที่มีสารช่วยชะลอริ้วรอย โดยเฉพาะ 6 สุดยอดอาหารต้านริ้วรอย ที่เราเอามาฝากกันนี้ ล้วนแล้วแต่หาทานไม่ยาก และช่วยลดริ้วรอยได้มากทีเดียวค่ะ


1. ชาเขียว


    เปรียบเหมือนน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ที่คืนความอ่อนเยาว์ให้ผิวก็ว่าได้ เพราะนักวิจัยค้นพบว่าปริมาณของสาร Polyphenol และ EGCG จะช่วยให้เซลล์ผิวที่กำลังจะตายฟื้นตัวขึ้นมาได้ จากการทดลองให้อาสาสมัครดื่มชาเขียวทุกวันติดต่อกัน 12 สัปดาห์ พบว่าผิวมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น เช่น ผิวนุ่มขึ้น ยืดหยุ่นดีขึ้น และชุ่มชื่นมากกว่าเดิม และยังพบว่าชาเขียวทำให้เลือดไหลเวียนนำพาออกซิเจนไปสู่ผิวได้ดีขึ้นด้วย

    เคล็ดลับเพิ่มพลังชาเขียวก็คือ บีบมะนาวลงไปนิดหนึ่งก่อนดื่ม เพราะมะนาวจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมสารต้านอนุมูลอิสระได้ดียิ่งขึ้น แต่ว่าจะต้องเป็นชาเขียวรสธรรมชาติ ไม่ใช่ชาเขียวหวานๆ นะคะ


2. แซลมอน


    กรดไขมันโอเมก้าสามในแซลมอน ซาร์ดีน และน้ำมันจากเมล็ดแฟลกซ์ มีสารที่ช่วยต้านการอักเสบและลดอาการระคายเคือง ทำให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่มชื่นยิ่งขึ้น รวมถึงมีแมกนีเซียมที่ช่วยให้โลหิตไหลเวียนดี จึงช่วยให้ผิวพรรณอ่อนเยาว์ มีประกายสุขภาพดีค่ะ


3. ผักโขม


    วิตามินซีในผักโขมช่วยเสริมการสร้างคอลลาเจน ทำให้ผิวเรียบเนียน ปราศจากริ้วรอย และยังช่วยต่อสู้กับสารอนุมูลอิสระที่ทำลายคอลลาเจนในชั้นผิวอีกด้วย และผักใบเขียวนั้นยังมีน้ำที่เพิ่มความชุ่มชื่นให้ร่างกาย ทำให้ผิวดูอิ่ม ไม่แห้งกร้าน ป้องกันริ้วรอยเล็กๆ ที่เกิดจากความแห้งได้เป็นอย่างดี 


4. เต้าหู้


    หากใครมีผิวหย่อนคล้อย ดูอ่อนล้า ต้องลองทานเต้าหู้บ่อยๆ ค่ะ ผลการทดลองของนักวิจัยชาวญี่ปุ่นระบุว่า ผู้หญิงที่ทาน Aglycone (สาร Isoflavone จากถั่วเหลือง) วันละ 40 มิลลิกรัม ติดต่อกันนาน 12 อาทิตย์ จะช่วยให้ริ้วรอยดูตื้นขึ้น และผิวกระชับขึ้นค่ะ


5. น้ำเปล่า


    ดูเหมือนเป็นสิ่งพื้นฐาน แต่หลายคนมักเผลอละเลยโดยไม่รู้ตัว ทั้งที่มันเป็นวิธีที่ช่วยได้มากๆ เพราะร่างกายเราประกอบไปด้วยน้ำเป็นส่วนใหญ่ หากดื่มน้ำเพียงพอก็จะช่วยให้ผิวดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล ไม่หมองคล้ำ และยังทำให้ระบบไหลเวียนของเหลวเป็นไปได้ด้วยดี ช่วยในการระบายของเสีย คนที่ดื่มน้ำเพียงพออยู่เสมอจึงดูหน้าเด็กกว่าวัยค่ะ


6. กีวี


    ผลไม้สีเขียวเปรี้ยวอมหวานอย่างกีวีเต็มไปด้วยวิตามินซีในปริมาณสูง จนถือเป็นหนึ่งในซูเปอร์ฟรุต ซึ่งผลวิจัยที่ตีพิมพ์ใน American Journal of California Nutrition ระบุว่า ผู้หญิงที่ทานอาหารที่มีวิตามินซีสูงบ่อยๆ จะมีผิวพรรณที่ดูเด็ก และมีริ้วรอยน้อยกว่าคนที่ไม่ค่อยได้ทานค่ะ 


    เชื่อว่าอาหารอร่อยทั้ง 6 อย่างนี้ต้องเป็นหนึ่งในของโปรดของคุณแน่ๆ เพราะเป็นอาหารยอดฮิตรสชาติอร่อยที่คนนิยมและหาทานง่ายมากๆ แทนที่จะรอให้ผิวแย่จนต้องเสียเงินแพงๆ ลองหันมาทานอาหารที่ดีต่อผิวแบบนี้แทนดีกว่านะคะ ประหยัดกว่ากันเยอะเลยค่ะ 


บทความที่คุณอาจสนใจ

คุมน้ำหนัก 7 วัน ด้วย ผลไม้ 7 อย่าง แคลอรี่ต่ำ แถมยัง ผอมทันใน 1 สัปดาห์!
12 อาหารช่วยเบิร์นไขมัน กระตุ้นการเผาผลาญ ที่เทรนเนอร์ดาราแนะนำ!

เรียบเรียงข้อมูลโดยทีมงาน women.trueid.net


 

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง