รีเซต

5 อาหารที่ทำให้คุณ อารมณ์ดี ได้ทั้งวัน!

5 อาหารที่ทำให้คุณ อารมณ์ดี ได้ทั้งวัน!
p.paye
16 มกราคม 2559 ( 17:22 )
11.7K

 

ใครหลายคนอาจเชื่อว่าแค่ได้กิน กิน กิน อาหาร อะไรก็ได้ ก็หายเครียดแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่า ไม่ใช่แค่กินอะไรก็หายเครียดได้นะคะ ยังมีอีกหลายปัจจัยที่ทำให้อาหารเหล่านั้นช่วยทำให้คุณหายเครียดและอารมณ์ดีสดใสได้ทั้งวัน เรามาลองดูกันดีกว่าค่ะว่าอาหารอะไรบ้างที่คุณเคยเขี่ยทิ้งและไม่กิน เชื่อเลยว่าเมื่อคุณอ่านจบ คุณจะเลือกมันก่อนอย่างอื่นเลยล่ะค่ะ

 

1.ปลา

ความเครียดส่วนใหญ่นั้นมีส่วนที่เกิดมาจากการที่ระดับกรดไขมันโอเมก้าสามต่ำ ดังนั้นอาหารจำพวกปลาเนี่ยแหละที่ให้แร่ธาตุจากกรดไขมันที่มีประโยชน์เหล่านี้สูง แนะนำเป็นจำพวกปลาน้ำลึกเช่น ปลาซาดีน ปลาแมคเคอเรล หรือ ปลาแซลมอน ค่ะเพราะมันมีโอเมก้าสามสูงแบบสุดๆไปเลย

2.ผักสีเขียวเข้ม

เจ้าผักอย่าง บล็อกโคลี่ หน่อไม้ฝรั่ง และผักขม ล้วนมีวิตามินบีรวมสูงซึ่งช่วยในเรื่องปรับสมดุลอารมณ์ของคุณได้เป็นอย่างดี หากขาดเจ้ากรดโฟเลตที่เป็นสารอาหารในกลุ่มวิตามินบีจะทำให้ระดับสารสื่อประสาทอย่างเซโรโทนินลดลง ซึ่งเจ้าสารเซโรโทนินนี้เองที่ช่วยให้การปรับสมดุลทางอารมณ์ ดังนั้นหากอยากอารมณ์ดี สาวๆควรทานผักผลไม้เยอะๆนะจ๊ะ

 

 

 

3.ไข่ไก่

ไข่จากไก่ที่ถูกเลี้ยงแบบปล่อยนอกคอกจะมีวิตามินบี 12 สูงมาก เนื่องจากไก่มักจะไม่มีภาวะเครียด โดยสารโคลินในวิตามินบีจากไข่จะช่วยทำให้ความเครียดของสาวๆลดลงได้นั่นเอง เพราะฉะนั้นมื้อเช้าวันพรุ่งนี้อย่าลืมเลือกทานเมนูไข่กันด้วยนะจ๊ะ (คลิกอ่าน – ชวนทำ 5 เมนูไข่จากไมโครเวฟ อร่อยเด็ด เสร็จเร็วไปอีก!, รวมเมนูไข่ต้มสูตรเด็ด! เคล็ดลับเพิ่มพลังงานยามเช้า กินแทนข้าวก็ได้ประโยชน์!)

4.ถั่ว

แม้ถั่วจะย่อยยาก แต่เจ้าถั่วเนี่ยแหละที่ทำให้ระดับน้ำตาลในเส้นเลือดของสาวๆสมดุล อีกหนึ่งอย่างคือมันยังมีกรดโฟเลตและอุดมไปด้วยทริปโตแฟนในกรดอะมิโน นอกจากนี้เมื่อกินถั่วแล้วยังทำให้เราระบายดีอีกด้วย มีประโยชน์มากมายขนาดนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าทำไมเจ้าถั่วถึงติด 1 ใน 5 อาหารอารมณ์ดีของเรา 🙂

5.มะเขือเทศ

นอกจากอุดมไปด้วยสารไลโคปีนแล้ว มะเขือเทศยังมีกรดโฟลิคที่ช่วยต้านการก่อตัวของสารโฮโมซิสเตอีนในร่างกาย หากสารโฮโมซิสเตอีนมากเกินไปจะเข้าไปรบกวนต่อระบบประสาทซึ่งทำให้เราควบคุมอารมณ์ของเราได้ไม่ดีเท่าที่ควร บอกเลยว่าได้ทั้งผิวสวยแถมยังอารมณ์ดี งานนี้ไม่กินไม่ได้แล้วนะคะสาวๆ

บทความเกี่ยวกับอาหารสุขภาพที่คุณอาจสนใจ

6 สุดยอดอาหารต้านริ้วรอย อร่อยแถมหน้าเด็ก

5 อาหารสุขภาพ ลดความดันโลหิต ที่สาวๆควรทานทุกวัน!

เรียบเรียงโดยทีมงาน women.truelife.com

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่

Facebook Twitter

we are women’s best friend คลิกที่ http://women.truelife.com

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง