รีเซต

5 ประโยชน์จากกระเทียมที่สาวๆต้องรู้ไว้

5 ประโยชน์จากกระเทียมที่สาวๆต้องรู้ไว้
p.paye
27 ธันวาคม 2558 ( 09:46 )
12.2K

 

แม้เจ้ากระเทียมมันจะมีกลิ่นแรง ไม่ชวนน่ารับประทาน สาวๆบางคนอาจเขี่ยทิ้งทุกครั้งที่เจอบนจานอาหาร แต่รู้ไหมว่ามันมีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว เรามาดูสารพัดนานาข้อดีของเจ้ากระเทียมกันดีกว่า บอกไว้เลยว่าถ้าอยากสวย ก็ต้องกิน!

1.ทำให้ผมสวย

เมื่อเราทานเจ้ากระเทียมเข้าไป มันจะผลิตน้ำมันบนหนังศีรษะของเราซึ่งช่วยแก้ไขปัญหาผมเสียต่างๆนานา โดยมีเจ้าสารอัลลิซินที่ทำให้ผมของคุณตรงสลวยและลดปัญหาเส้นผมขาดร่วงอีกด้วย

2.กำจัดสิว

เหนื่อยไหมกับการไปหาหมอสิวทุกอาทิตย์? ลองใช้กระเทียมจัดการเจ้าสิวของคุณดูสิ นำกระเทียมมาถูเบาๆบริเวณที่สิวขึ้นเพราะมันอุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระที่ช่วยต้านทานแบคทีเรียและทำให้สาวๆอย่างเรายังสวยใสไร้สิวอีกด้วย!

 

3.เพิ่มภูมิคุ้มกัน

หนึ่งในเหตุผลหลักที่เราควรกินกระเทียมเพราะมันอุดมไปด้วยสารอนุมูลอิสระ ช่วยทำให้ระบบภูมิคุ้มกันของเราดีขึ้น เมื่อเรามีภูมิคุ้มกันที่ดี ร่างกายเราก็จะแข็งแรง บอกลาไข้หวัดนู้นนี้นั้นได้เลย

 

4.ควบคุมน้ำหนักตัว

ยิ่งกินกระเทียม ยิ่งช่วยทำให้ไขมันที่เรามีอยู่ลดลง ลองหาเมนูอาหารสูตรแคลอรี่เบาๆ ที่มีส่วนผสมเป็นกระเทียมเป็นหลักดู รับรองว่าการไดเอทครั้งนี้ของคุณ จะสำเร็จอย่างแน่นอน (:

5.แผลหายด้วยกระเทียม

เพียงแค่วางกระเทียมไว้บนสะเก็ดแผลของคุณและปิดทับด้วยผ้าพันแผล รับรองแผลตกสะเก็ดของคุณแทบจะไม่ทิ้งรอยดำปรากฎอยู่เลยทีเดียว

ขอสงวนลิขสิทธิ์ภาพประกอบที่มีโลโก้ TrueLife ในเว็บไซต์ women.truelife.com ทั้งหมด โดยห้ามมิให้ทำซ้ำ หรือคัดลอกเพื่อนำไปเผยแพร่ต่อในเว็บอื่นๆ และสื่อตีพิมพ์ จนกว่าจะได้รับการอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากทีมงานเท่านั้น หากต้องการนำไปใช้ โปรดติดต่อทีมงานได้ที่ truelifewomen@gmail.com ค่ะ

ติดตาม women.truelife.com ได้อีกช่องทางที่

Facebook Twitter

we are women’s best friend คลิกที่ http://women.truelife.com

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง