รีเซต

13 ทริคเมคอัพ ระดับมือโปร ที่รู้แล้วชีวิตดี๊ดี!

13 ทริคเมคอัพ ระดับมือโปร ที่รู้แล้วชีวิตดี๊ดี!
Faii_Natnista
28 พฤศจิกายน 2559 ( 16:09 )
9.3K

เคยไหมคะ เวลาชวนเพื่อนไปเที่ยวไหน แล้วเจอคำตอบกลับมาว่า ‘ขอเวลาหนึ่งชั่วโมง แต่งหน้าก่อน ชั้นไม่ไปหน้าสดแน่นอน’ หรือคำตอบอะไรก็แล้วแต่ที่บอกว่า ชั้นจะไม่ออกจากบ้านโดยโนเมกอัพเด็ดขาด ไม่แปลกหรอกค่ะ เพราะการแต่งหน้ากลายเป็นปัจจัยที่ 6 ของสาวๆ ยุคนี้กันไปแล้ว และถ้าคุณเองก็เป็นหนึ่งสาวที่รักการแต่งหน้าเป็นชีวิตจิตใจ ห้ามพลาด 13 ทริคเพื่อการเมคอัพที่สวยที่สุด ที่เรานำมาฝากในวันนี้เลยค่ะ

 

1. ครีเอทตลับลิปสติกสีโปรดเสมือนช่างมือโปร

วิธีทำตลับลิปสติกแบบนี้ไม่ยากเลยค่ะ แค่ใช้ตลับบรรจุวิตามินหรือตลับยาที่มี 5-6 ช่องนั่นแหละค่ะ ใส่ลิปสติกเฉดสีสุดโปรดของเราลงไป โดยใช้มีดขนาดเล็กคว้านเนื้อลิปสติกจากแท่งใส่ลงในแต่ละช่องของตลับ แล้วใช้ไดร์เป่าผม เป่าด้านล่างของตลับ เพื่อให้เนื้อลิปสติกละลายจนพอดีช่อง ทีนี้ก็ไม่ต้องแบกลิปสติกหลายแท่งให้หนักกระเป๋าแล้วล่ะค่า

 

 

2. เปลือกตาสวยสดใส ด้วยอายแชโดว์สีขาว

สาวไหนอยากให้ดวงตาเป็นจุดเด่นที่สุดบนใบหน้า ขอบอกว่า การใช้อายแชโดว์สีขาวเป็นเบสรองพื้นก่อนลงอายแชโดว์สีเจ็บจะช่วยให้สีของอายแชโดว์ดูสดใสโดดเด่นขึ้นมาทันตาเลยล่ะค่ะ ยิ่งกว่านั้นยังช่วยให้อายแชโดว์สีสวยอยู่ติดทนนานขึ้นอีกด้วย

3. ปกปิดความแฮงก์ด้วยอายไลเนอร์สีนู้ด

วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความสดใสของดวงตา แถมช่วยปกปิดความเหนื่อยล้าจากอาการเมาแฮงก์ในคืนวันศุกร์ได้เป็นอย่างดีเลยล่ะค่ะ เพียงแค่ใช้อายไลเนอร์แบบดินสอสีนู้ดเขียนบริเวณขอบตาล่าง จากสาวโทรมก็กลายเป็นสาวสวยได้ภายในพริบตาเลยค่า

 

4. มิกซ์ลิปสติกสองเฉดเพื่อสีปากสมบูรณ์แบบ

เชื่อว่า สาวๆ หลายคน หาเฉดสีลิปสติกที่ใช่ไม่ได้สักทีใช่ไหมคะ บ้างก็เข้มไป บ้างก็อ่อนไป หากอยากได้สีกลางๆ ระหว่างสีเข้มและอ่อนที่มีอยู่ล่ะก็ ใช้วิธีนี้ค่ะ เพียงตัดเนื้อลิปสติกสองเฉดเป็นแผ่นบางๆ แล้วนำมาผสมเข้าด้วยกัน วันไหนหน้าสด อายแชโดว์ไม่มี แค่ใช้ลิปสติกสีที่ว่านี้ก็สวยเริ่ดแล้วค่า

5. สีปากสวยนานด้วยทิชชู่และแป้งฝุ่นโปร่งแสง

เพื่อให้สีลิปสติกบนริมฝีปากของเราอยู่ทนอยู่นานตั้งแต่เช้ายันเย็น สวยแซ่บไม่มีดรอป ต้องวิธีนี้เลยค่ะ แค่วางกระดาษทิชชู่บางๆ แนบไว้บนริมฝีปาก จากนั้นลงแป้งฝุ่นแบบโปร่งแสง (Translucent Powder) บนกระดาษทิชชู่ที่วางไว้ เท่านั้นเป็นอันจบ วิธีนี้จะช่วยให้สีลิปสติกติดทนนาน แถมยังช่วยให้สีเนียนด้านขึ้นอีกด้วย

 

6. ซ่อมลิปสติกแท่งโปรดที่หักครึ่งด้วยไฟแช็ก

หลังจากใจสลาย เมื่อลิปสติกแท่งโปรดหักแบบไม่มีชิ้นดี ได้เวลายิ้มออกแล้วค่ะ เพราะอยากจะบอกว่า ปัญหาแค่นี้ ซ่อมด้ายยย เพียงแค่นำเนื้อลิปสติกที่หักนั้นใส่กลับลงไปในแท่งแล้วใช้ไฟแช็กหรือไม้ขีดลนไปตรงส่วนที่หัก จากนั้นใช้มือเกลี่ยปิดรอยหักนั้น เสร็จแล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้หนึ่งคืนค่ะ ตื่นเช้ามาก็จะได้ลิปสติกแท่งใหม่แบบไม่ต้องเสียตังซื้อใหม่เลยสักนิด

7. เนรมิต Tinted Moisturizer ด้วยมอยส์เจอไรเซอร์ตัวโปรดกับบลอนเซอร์

สาวๆ หลายคนอาจจะไม่เคยใช้เจ้า Tinted Moisturizer หรือก็คือรองพื้นกึ่งมอยส์เจอไรเซอร์กันใช่ไหมคะ หากอยากลองใช้ ไม่ต้องไปหาซื้อให้วุ่นวายค่ะ แค่นำบรอนเซอร์และมอยส์เจอไรเซอร์ตัวโปรดที่มีอยู่มาผสมกัน โดยแนะนำว่า ให้เกลี่ยบรอนเซอร์จากตลับให้เป็นผงเล็กน้อยแล้วเทลงบนหลังมือหรือกระดาษใบเล็กๆ เพื่อผสม เพราะวิธีนี้จะช่วยทำให้เรากะสีได้ว่าจะต้องเพิ่มหรือลดบรอนเซอร์ค่ะ

 

 

8. บอกลาตาแพนด้า ด้วยกระดาษหนึ่งแผ่น

ถ้าไม่อยากให้ตาดำเป็นแพนด้าหลังปัดมาสคาร่า ต้องใช้เคล็ดลับนี้ค่ะ แค่เอากระดาษหนามารองบริเวณใต้ขนตา จากนั้นปัดมาสคาร่าตามแนวยาวของขนตาทั้งๆ ที่มีกระดาษรองอยู่นั่นแหละค่ะ กระดาษจะช่วยให้มาสคาร่าเกาะติดขนตามากขึ้นและหนาขึ้น แถมยังช่วยป้องกันมาคาร่าเลอะอายแชโดว์บนเปลือกตาได้อีกด้วย

 

9. อายแชโดว์ติดทน ทำง่ายๆ แค่ผสมน้ำ

ถ้าสาวๆ อยากให้อายแชโดว์ที่ทาทุกวันนี้อยู่ยงคงกระพันบนดวงตา ไม่ร่วงหล่นเป็นผุยผงระหว่างวัน ทำง่ายๆ ค่ะ แค่นำแปรงสำหรับลงอายแชโดว์ไปจุ่มน้ำ จากนั้นเช็ดให้เปียกหมาดๆ แล้วค่อยแต้มลงบนสีอายแชโดว์ที่ต้องการ แค่นี้สีเปลือกตาก็สดสวย ติดทนทั้งวันแล้วล่ะค่ะ

 

10. หมดปัญหาลิปสติกติดฟันด้วยนิ้ววิเศษ

ใครที่ชอบทาลิปสติกสีสด แต่เบื่อเวลาลิปสติกย้ายที่จากปากไปอยู่บนฟัน ยิ้มทีฟันแดงมาเชียวบ้างคะ เราช่วยคุณได้ค่ะ ด้วยวิธีที่ง่ายมากกกก แค่สอดนิ้วเข้าไปในปาก จากนั้นดึงนิ้วออก เพียงแค่นี้ก็ไม่มีลิปสติกติดฟันคุณอีกต่อไปแล้วค่ะ เพราะเจ้านิ้วที่สอดเข้าไปในปากจะช่วยจับสีลิปสติกที่อยู่บริเวณด้านในปากของคุณออกมานั่นเอง

11. เนรมิตบีบีครีมส่วนตัวจากครีมกันแดดและรองพื้น

วิธีนี้จะช่วยให้สาวๆ ประหยัดเงินซื้อบีบีครีมไปได้หลายร้อยเลยล่ะค่ะ เพียงผสมครีมกันแดดที่ใช้ประจำกับรองพื้นตัวโปรดเข้าด้วยกัน ก็ได้บีบีครีมส่วนตัวในราคาที่ประหยัดสุดๆ แล้วค่ะ

12. สตาร์บัคส์ ตัวช่วยลดปัญหาหน้ามัน

งงกันล่ะสิค่ะ ว่าสตาร์บัคส์เกี่ยวอะไรกับปัญหาหน้ามัน เพราะเคล็ดลับเด็ดตัวนี้ต้องพึ่งกระดาษทิชชู่จากสตาร์บัคส์นั่นเองค่ะ สาวๆ ไม่จำเป็นต้องซื้อกระดาษซับหน้ามันให้เปลืองเงินอีกต่อไปค่ะ เพราะเค้าได้พิสูจน์แล้วว่ากระดาษทิชชู่ของสตาร์บัคส์นี่แหละค่ะ ตัวซับหน้ามันชั้นยอด วันไหนซื้อกาแฟ อย่าลืมหยิบทิชชู่มาเยอะๆ นะคะ อิอิ

 

NorGal / Shutterstock.com

 

13. สีไม่ติด ไฟแช็กช่วยได้

หากลิปสติกแท่งโปรด หรืออายไลเนอร์แบบดินสอชิ้นเก่งของสาวๆ อยู่ดีๆ เกิดเขียนไม่ออกมาซะงั้น อย่าเพิ่งคิดโยนทิ้งแล้วซื้อใหม่นะคะ ปัญหานี้แก้ได้ค่ะ แค่ใช้ไฟแช็คลนบริเวณหัวดินสอหรือลิปสติกประมาณ 1 วินาที สีลิปสติกและอายไลเนอร์แท่งโปรดก็กลับฟื้นคืนชีพอีกครั้งแล้วค่ะ

 

ติดตาม women.truelife.com ได้ที่

FacebookTwitterInstagram

We are women’s best friend.

ยอดนิยมในตอนนี้

สิทธิประโยชน์แนะนำ

แท็กยอดนิยม

บทความที่เกี่ยวข้อง